posttoday

ผู้บริหารหญิงแจงตร.บิดเบือน ตั้งทนายต่อสู้ข้อเท็จจริงเมาแล้วขับ

26 เมษายน 2567

ผู้บริหารหญิงแจงข้อมูลตร.บิดเบือน ให้ทนายต่อสู้ข้อเท็จจริงเมาแล้วขับ ด้านตำรวจ สน.ประเวศ เตรียมยื่นฟ้อง 3 ข้อหา

กรณีผู้บริหารหญิงอายุ 51 ปี อดีตผู้บริหารบริษัทจัดเก็บข้อมูลระดับโลก ตกเป็นข่าวเมาแล้วขับ ทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เหตุเกิด บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา  ผู้ถูกกล่าวหา โพสต์เฟสบุ๊คส่วนตัว ระบุว่า

“ขอบคุณทุกท่านที่ถามไถ่กันมาค่ะ

ข้อมูลที่ออกไปมีข้างเดียว บางอย่างไม่เป็นความจริงและถูกบิดเบือน ยังไม่มีการให้ปากคำใดๆทั้งสิ้นในฝั่งเรา รายละเอียดส่วนนั้นจะอยู่ในชั้นสอบสวน และได้มอบหมายทนายเป็นผู้ดำเนินการแล้ว  จุดประสงค์หลัก คือยอมรับในส่วนที่ทำ และใช้หลักฐานชี้แจงในส่วนอื่นๆ  แต่ขอไม่เป็นเครื่องมือให้ฝ่ายไหนๆทั้งสิ้น  ขออภัยท่านที่ติดต่อมา และเรานิ่งเฉยนะคะ 

 

ส่วนตัวได้ลาออกจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี (แต่มีผลสิ้นเดือนนี้) เพื่อมาพัฒนากองทุน VC จัดหา Seed Funding ให้ Startup ไทย ได้เข้าถึงแหล่งทุน เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ให้เติบโต และขยายสู่ตลาดตปท.ได้  ถ้าสนใจคุยกันเรื่องนี้  ติดต่อมาได้ค่ะ”

สำหรับข้อมูลที่บิดเบือนนั้น ผู้บริหารหญิงคนนี้ระบุว่า ตนเองไม่เคยถูกส่งฟ้อง หรือตัดสินคดี ข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อปี 65 ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด  

ล่าสุด พ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีว่า ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในข้อหาเมาแล้วขับ แต่ปฏิเสธ ข้อหา ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่  และ ทำร้ายร่างกาย

ซึ่งภายหลังเกิดเรื่อง พนักงานสอบสวน  ให้ประกันตัวไปแล้ว โดยยังไม่ผัดฟ้อง เนื่องจากผู้ต้องหาให้การปฏิเสธในข้อหาอื่น จึงนัดผู้ต้องหามาให้ข้อมูลในวันนี้ แต่เนื่องจากมีผู้สื่อข่าวไปรอทำข่าวที่ สน.ประเวศ จำนวนมาก ผู้ต้องหาจึงนัดหมายเป็นวันอื่น  ซึ่งหากทำการการสอบปากคำ ผู้ต้องเพิ่มเติมเสร็จสิ้นแล้ว ก็จะนำตัวไปส่งฟ้องต่อศาลใน 3 ข้อหา คือ เมาแล้วขับ,ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่  และ ทำร้ายร่างกาย