posttoday

พนักงานหนีตาย! กราดยิงสำนักงานใหญ่ยูทูบ

04 เมษายน 2561

เกิดเหตุกราดยิงที่สำนักงานใหญ่เว็ปไซต์ยูทูบ มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย มือปืนหญิงเสียชีวิต

เกิดเหตุกราดยิงที่สำนักงานใหญ่เว็ปไซต์ยูทูบ มีผู้บาดเจ็บ 4 ราย มือปืนหญิงเสียชีวิต

สื่อท้องถิ่นสหรัฐรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น.ของเวลาท้องถิ่นในรัฐแคลิฟอร์เนีย เกิดเหตุคนร้ายหญิงกราดยิงที่สำนักงานใหญ่ของเว็ปไซต์ยูทูบในเมือง ซานบรูโน นอกเมืองซานฟรานซิสโก โดยขณะเกิดเหตุมีพนักงานราว 1,700 คนกำลังทำงานอยู่ สร้างความโกลาหลให้กับพนักงานที่กำลังทำงานอยู่ต้องอพยพหนีตายกันวุ่น

รานงานระบุว่ามือปืนผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิง เธอบุกยิงคนในสำนักงาน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่าง 4 ราย เป็นชายวัย 36 ปี และ หญิง 32 ปี โดยขณะนี้ทั้งสองยังอาการน่าเป็นห่วง ขณะที่หญิงวัย 27 ปีอีกรายบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ส่วนที่เหลือบาดเจ็บที่ข้อเท้าเพียงเล็กน้อย

 

 

 ภายหลังเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที เจ้าหน้าตำรวจในท้องที่ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ ด้าน เอ็ด บราเบรินี ผู้บัญชาการตำรวจเมืองซาน บรูโน เปิดเผยเพียงแค่ ผู้หญิงที่เชื่อว่าอายุราว 30 ปี เป็นมือปืนถูกพบเสียชีวิตอยู่ภายในตัวอาคารจากอาการบาดเจ็บที่เชื่อว่าเป็นการปลิดชีพตัวเอง ล่าสุดซีเอ็นเอ็นรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวเป็นเจ้าหน้าที่ระบุตัวหญิงคนร้ายชื่อ นาซิม อัคห์ดัม (Nasim Aghdam) แต่ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของมือปืนว่าเป็นใครมาจากไหน และมีเหตุจูงใจอย่างไรในการก่อเหตุ

ขณะที่สำนักข่าวท้องถิ่นได้เผยให้เห็นการอพยพพนักงานที่ต่างเดินต่อแถวและชูมือขึ้น ออกจากสำนักงานใหญ่ยูทูปโดยมีตำรวจยืนคอยตรวจค้น

ทั้งนี้สำหรับยูทูบเป็นบริษัทในเครือของกูเกิล ซึ่งภายหลังเกิดเหตุทางกูเกิดได้ออกแถลงการณ์ให้คำแนะนำพนักงานของบริษัทให้อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุ รวมถึงกำลังสอบสวนความเป็นไปได้ของเหตุการณ์ยิงกันครั้งนี้

 ด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้ทราบเรื่องแล้วและกำลังติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้บริหารบริษัทเทคโนโลยีคนอื่นๆอย่างนายทิม คุ๊ก ซีอีโอแอปเปิ้ล รวมถึงนาย เจฟฟ์ เบโซส ต่างออกมาทวิตแสดงความเสียใจกับเหตุดังกล่าว