posttoday

เนชั่น กรุ๊ป จับมือ BYD ลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า 11 คัน

26 เมษายน 2567

เนชั่นกรุ๊ป เดินหน้าร่วมลดโลกร้อน ประหยัดพลังงาน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD จากบริษัท ซัสโก้ 11 คัน ขับเคลื่อนธุรกิจสีเขียว ส่งเสริมพลังสะอาดช่วยลดโลกร้อน ขจัดต้นตอสำคัญมลพิษฝุ่นพิษ PM 2.5

ผู้บริหารในเครือ เนชั่น กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) นำโดย ฉาย บุนนาค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สมชาย มีเสน รองประธานกรรมการบริหาร และผู้บริหารบริษัทในเครือ ร่วมรับมอบรถยนต์ไฟฟ้า BYD รุ่น ATTO3 จำนวน 10 คัน รุ่น BYD Seal 1 คัน รวมทั้งหมด 11 คัน จากบริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน) โดย ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด ซึ่งเป็นตัวเเทนในการจัดจำหน่ายรถยนต์ BYD ในประเทศไทย โดยมีนาย พงศธร ฉัตรนะรัชต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ จำกัด นาย นรุตม์ สิมะโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน)  และ นาย เอกชาดา สิมะโรจน์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ซัสโก้ บียอนด์ พาชมรถยนต์ทั้ง 11 คัน เพื่อตรวจสอบถึงสมรรถนะ พร้อมกับส่งมอบให้กับบรรดาผู้บริหาร เนชั่น กรุ๊ป 

เนชั่น กรุ๊ป จับมือ BYD ลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า 11 คัน

นาย สมชาย มีเสน  เปิดเผยว่า การรับมอบรถยนต์อีวี ทั้ง11 คัน นับเป็นการขับเคลื่อนนโยบายขององค์กร เนชั่นกรุ๊ป ที่ต้องการมีส่วนร่วมในการ ลดโลกร้อน ซึ่งที่ผ่านมาสื่อในเครือเนชั่นให้ความสำคัญร่วมสร้างความตระหนักรู้ และรณรงค์การลดภาวะก๊าซเรือนกระจกในทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Content และ Event สัมมนา มาเป็นระยะเวลาหลายปี โดยรถยนต์ EV จะช่วยลดมลพิษในอากาศ ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งขณะนี้เป็นเทรนด์ของโลก เป็นไปตามเเนวทางนโยบายของเนชั่นกรุ๊ป ที่ต้องการจะเปลี่ยนรถยนต์สันดาป  เป็นรถยนต์ EV ซึ่งจะทยอยเปลี่ยนเรื่อยๆ ให้ครบ ขณะนี้ได้นำมาใช้รวม 11 คัน  ซึ่งนอกจากจะช่วยลดโลกร้อนเเล้ว ที่สำคัญคือ การลดมลพิษฝุ่น PM2.5 จึงขอเชิญชวนให้ทุกคนที่มีกำลัง หันมาใช้รถที่ประหยัดพลังงาน ลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดซ์ออกไซด์ หรือ ก๊าซเรือนกระจก ลดโลกร้อน 

เนชั่น กรุ๊ป จับมือ BYD ลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า 11 คัน

นายสมชาย เปิดเผยด้วยว่า นอกเหนือจากเรื่องการหันมาใช้รถ EV เพื่อประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อนเเล้ว ทางเนชั่นกรุ๊ป ยังส่งเสริมเรื่องการลดก๊าซเรือนกระจกอย่างเต็มที่ รวมถึงเรื่องของ Zero Waste ในการคัดเเยกขยะ เเละ อาหาร นำไปรีไซเคิล เป็นนโยบบายที่เราจะเดินไปข้างหน้าเพื่อช่วยลดโลกร้อนด้วย

ขณะที่ นาย พงศธร ฉัตรนะรัชต์  กรรมการผู้จัดการบริษัทซัสโก บียอนด์ เปิดเผยว่า วันนี้ถึงเวลาที่จะต้องเปลี่ยนหันมาใช้รถยนต์ที่จะช่วยกันในการประหยัดพลังงาน เพราะโลกเปลี่ยน การใช้รถ EV มีประสิทธิภาพในการใช้พลังงานดีกว่าการใช้เครื่องยนต์สันดาปถึง 3 เท่า เเละ ในอนาคตรถยนต์ EV มีเเนวโน้มที่จะโตเรื่อยๆ   ปัจจุบัน ซัสโก บียอนด์ ตัวเเทน บีวายดี  มีโชว์รูม 10 สาขา ทั้งในกรุงเทพ อ่างทอง อยุธยา มีบริการเซอร์วิสครบวงจร เเละเดินหน้าลงทุนทำสถานีชาร์จ เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

เนชั่น กรุ๊ป จับมือ BYD ลดโลกร้อน รับมอบรถยนต์ไฟฟ้า 11 คัน