posttoday

ผู้โดยสารโวย! สุนัขตายบนเที่ยวบินในสหรัฐ หลังจับใส่ช่องเก็บของเหนือศีรษะ

15 มีนาคม 2561

ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์โวยทางสายการบิน หลังพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสั่งให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าที่มีสุนัขอยู่ข้างใน ใส่ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะง

ผู้โดยสารสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์โวยทางสายการบิน หลังพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินสั่งให้ผู้โดยสารนำกระเป๋าที่มีสุนัขอยู่ข้างใน ใส่ช่องเก็บสัมภาระเหนือศีรษะ

สายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ต้องแถลงขออภัยต่อเจ้าของสุนัขสายพันธฺ์เฟรนบลูด็อกที่อยู่ในกระเป๋าหิ้วสำหรับใส่สัตว์เลี้ยง ในระหว่างการเดินทางในเที่ยวบินเมื่อคืนวันจันทร์ จากเมืองฮิวส์ตัน รัฐเทกซัส ไปยังนครนิวยอร์ก

โดยนางสาวแม็กกี เกรมมิงเกอร์ ผู้อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า แอร์โฮสเตสได้สั่งให้เจ้าของสุนัขนำกระเป๋าที่มีสุนัขอยู่ด้านในใส่ในช่องเก็บของเหนือศรีษะ ซึ่งทางเจ้าของสุนัขยืนกรานว่ามีสุนัขอยู่ในกระเป๋า แต่แอร์โฮสเตสก็ยังสั่งให้เธอนำกระเป๋าไว้ในช่องเหนือศรีษะจนกว่าเครื่องบินจะถึงปลายทางซึ่งเครื่องบินได้ใช้เวลาเดินทางราว 3 ชั่วโมงครึ่ง

 

 

ผู้โดยสารโวย! สุนัขตายบนเที่ยวบินในสหรัฐ หลังจับใส่ช่องเก็บของเหนือศีรษะ

 

 

 

และเครื่องบินเดินทางถึงปลายทาง เธอกลับพบว่ามันตายเสียแล้ว ซึ่งขณะนั้นเธอได้ทรุดเข่าลงกับพื้นและร้องไห้อย่างหนักที่สูญเสียสุนัขสุดที่รักไปท่ามกลางสายตาของผู้โดยสารคนอื่นๆบนเครื่อง

ขณะที่รายงานระบุว่าช่องเก็บของเหนือศรีษะดังกล่าวไม่ได้อยู่ในสภาพที่ปิดจนอากาศเข้าไปไม่ได้ แต่คาดว่าสุนัขน่าจะขาดอากาศเนื่องจากอยู่ในที่อับนานเกินไป ขณะที่ทางแอร์โฮสเตสระบุว่า เธอไม่รู้ว่าในกระเป๋ามีสุนัขอยู่ภายใน

ด้านสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์ระบุว่า นี่เป็นอุบัติเหตุที่น่าเศร้า และไม่ควรเกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น เพราะสัตว์เลี้ยงไม่ควรอยู่ในช่องเก็บสัมภาระ ขณะที่ด้านเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าวยืนยันว่าตนได้ ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ของสายการบิน เรื่องการนำสัตว์เลี้ยงเข้าไปในห้องโดยสารอย่างถูกต้อง เธอใช้กระเป๋าสำหรับใส่สุนัขที่มีขนาดตรงตามที่กำหนด และได้วางกระเป๋าไว้ใต้ที่นั่งด้านหน้าตลอดเวลา

อย่างไรก็ดีทางสายการบินได้ทำการคืนเงินค่าโดยสารให้แก่เธอและดำเนินการสอบสวนเรื่องนี้แล้ว ซึ่งสำหรับสายการบินยูไนเต็ดแอร์ไลน์เมื่อปีที่แล้วเคยเกิดกรณีฉาวที่เป็นข่าวดังไปทั่วโลก จากกรณีที่ผู้โดยสารชายถูกฉุดลากลงจากเครื่องที่สนามบินเมืองชิคาโก  เนื่องจากเที่ยวบินดังกล่าวตั๋วถูกจองเกินที่นั่ง