posttoday

สาวออซซี่เซลฟีน้ำตก โดยไม่รู้ว่าข้างหลังเธอมีคนกำลังจมน้ำ

24 มกราคม 2561

นทท.ออซซี่ช็อก! ถ่ายเซลฟี่น้ำตก โดยไม่รู้ว่าหนุ่มไต้หวันข้างหลังกำลังจมน้ำเสียชีวิต

นทท.ออซซี่ช็อก! ถ่ายเซลฟี่น้ำตก โดยไม่รู้ว่าหนุ่มไต้หวันข้างหลังกำลังจมน้ำเสียชีวิต

สื่อต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุโศกนาฏกรรมอย่างไม่คาดคิดเมื่อ แอนนีกา แบดิ้ง วัย 24 ปี หญิงสาวชาวออสเตรเลีย ได้บันทึกภาพขณะไปเที่ยวที่น้ำตกแมคเคนซีย์ ภายในอุทยานแห่งชาติแกรมเพนน์ รัฐวิคตอเรีย เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมา

โดยขณะที่เธอกำลังลงแหวกว่ายน้ำในน้ำตกพร้อมกับใช้กล้อง Go Pro ถ่ายภาพธรรมชาติที่สวยงามด้านหลังอยู่นั้น ก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่ชายชาวเอเชียกลุ่มหนึ่งยืนอยู่ที่โขดหินด้านหลัง และจู่ๆเธอก็เริ่มได้ยินเสียงโวยวายโดยที่เธอไม่ทราบอะไร เธอจึงรีบว่ายขึ้นฝั่งอย่างตกใจ จนกระทั้งมีหญิงอีกรายดึงเอาไม้เซลฟี่ของเธอพยายามยืนลงไปในน้ำ เพื่อช่วยบางคนที่กำลังจมน้ำเนื่องจากจุดดังกล่าวมีลักษณะเป็นน้ำวนแรงดันสูง

 

สาวออซซี่เซลฟีน้ำตก โดยไม่รู้ว่าข้างหลังเธอมีคนกำลังจมน้ำ น้ำตกแมคเคนซีย์

 

 โดยขณะเกิดเหตุมีนักท่องเที่ยวอยู่ในเหตุการณ์ราว 40 คนโดยทุกคนพยายามหาทางช่วยคนจมน้ำดังกล่าว พร้อมทั้งพยายามโทรเรียกเจ้าหน้าที่ แต่เนื่องจากในอุทยานเป็นจุดอับสัญญาณโทรศัพท์ ซึ่งกว่าจะหาสัญญาณโทรศัพท์ได้ก็ผ่านไป 10 นาทีจึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ แต่กว่าเจ้าหน้าที่กู้ภัยจะมาถึงชายคนดังกล่าวก็เสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งภายหลังทราบว่าเป็นชายสัญชาติไต้หวัน อายุ 28 ปีอาศัยอยู่ใน ออสเตรเลีย และเดินทางมาเที่ยวที่อุทยานดังกล่าวกับเพื่อนๆก่อนจะพลาดท่าตกน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว  ซึ่งวันต่อมาเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงจะพบศพและสรุปการเสียชีวิตจากการจมน้ำ

ที่มา : https://www.stuff.co.nz/