posttoday

รวยแสนล้านก็ยังว้าเหว่! "เอลอน มัสก์"โอดชีวิตรักสุดแสนจะผิดหวัง

21 พฤศจิกายน 2560

แม้จะร่ำรวยขึ้นแท่นมหาเศรษฐีโลก แต่ "เอลอน มัสก์" ก็ยังผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่ากับความรักที่เข้ามาในชีวิต

แม้จะร่ำรวยขึ้นแท่นมหาเศรษฐีโลก แต่ "เอลอน มัสก์" ก็ยังผิดหวังครั้งแล้วครั้งเล่ากับความรักที่เข้ามาในชีวิต

ชื่อของ เอลอน มัสก์ มหาเศรษฐีเจ้าของทรัพย์สิน 197,000 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือราว 645,600 ล้านบาท เป็นที่รู้จักจากการบุกเบิกการขนส่งล้ำสมัยทั้งทางบกและอวกาศ ไม่ว่าจะเป็น เทสลา รถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่เปิดตัวรุ่นล่าสุดไม่กี่วันก่อน สเปซเอ็กซ์ ที่มีกำหนดส่งนักท่องเที่ยวขึ้นไปเยือนดวงจันทร์ราวปลายปีหน้า หรือระบบขนส่งความเร็วสูงไฮเปอร์ลูป

ทว่า แม้มหาเศรษฐีวัย 46 ปี จะลักกี้อินเกมประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานจนหลายคนใฝ่ฝันอยากมีชีวิตแบบเขาบ้าง แต่สำหรับเรื่องความรัก มัสก์อาจจะต้องอิจฉาคนธรรมดาที่มีชีวิตรักที่สมบูรณ์แบบ เพราะเขาเองผิดหวังกับความรักมาแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดที่เป็นข่าวฮือฮาเมื่อเร็วๆ นี้ คือการควง แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงชาวออสเตรเลียวัย 31 ปี ที่พ่วงด้วยตำแหน่งอดีตภรรยาของ จอห์นนี่ เดปป์ นักแสดงฮอลลีวูดชื่อก้องโลก แต่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็จบลง

ล่าสุด มัสก์ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Rolling Stone ในโอกาสที่เจ้าตัวขึ้นปก โดยเปิดเผยถึงเรื่องราวความรักที่เพิ่งปิดจ๊อบไปว่า “ผมเพิ่งเลิกกับแฟน ผมตกหลุมรักสุดๆ และมันก็ช้ำสุดๆ” ก่อนจะหยุดเล็กน้อยแล้วพูดใหม่ว่า “จริงๆ เธอเลิกกับผมมากกว่า ไม่ใช่ผมเลิกกับเธอ”

รักร้างครั้งนี้เกิดขึ้นไล่เลี่ยกับกำหนดเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ โมเดล 3 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เจ้าพ่อเทคโนโลยีถึงกับต้องนั่งสมาธิเป็นครั้งแรกในชีวิตเพื่อรวบรวมสติก่อนขึ้นเวทีนำเสนอสินค้า “ช่วงนี้ผมเฮิร์ทหนักมาก ผมต้องใช้สติเค้นเอาความพยายามที่มีอยู่ทั้งหมดออกมาเพื่อให้ตัวเองผ่านงานเปิดตัวนี้ไปได้ และไม่ให้ดูเหมือนคนที่เศร้าโศกที่สุด” มัสก์ ถ่ายทอดความรู้สึก

นอกจากนี้ เจ้าของรถยนต์แห่งอนาคตยังต้องย้อมใจตัวเองด้วยการดื่มกระทิงแดง 2-3 ขวด แล้วพาตัวเองไปอยู่ในกลุ่มคนคิดบวก รวมทั้งพยายามปลุกปลอบตัวเองให้สู้ เพราะยังมีชีวิตพนักงานในอาณาจักรเทสลาที่ต้องรับผิดชอบอีกหลายชีวิต

 

รวยแสนล้านก็ยังว้าเหว่! "เอลอน มัสก์"โอดชีวิตรักสุดแสนจะผิดหวัง แอมเบอร์ เฮิร์ด นักแสดงชาวออสเตรเลีย

 

มัสก์ยังเปิดใจกับนิตยสารดังอีกว่า เขาอยากมีความสัมพันธ์ที่ยืนยาว “ถ้าผมไม่มีความรัก ไม่มีความสัมพันธ์ที่ยืดยาว ผมคงไม่มีความสุข ถ้าไม่มีใครสักคนอยู่เคียงข้าง การเข้านอนเพียงลำพังทำให้ผมว้าเหว่ อยู่ในบ้านที่ว่างเปล่า ไม่มีใครสักคน ไม่มีแม้แต่คนที่นอนหนุนหมอนข้างๆ แล้วแบบนี้จะแฮปปี้ได้ยังไง”

ทั้งนี้ มหาเศรษฐีแสนล้านผ่านชีวิตสมรสมาแล้ว 3 ครั้ง กับ จัสติน มัสก์ นักเขียนชาวแคนาดา ทั้งคู่แต่งงานกันในปี 2000-2008 มีทายาทด้วยกันถึง 5 คน แต่แล้วก็ต้องโบกมือลากันไป ต่อด้วยความสัมพันธ์รักๆ เลิกๆ กับ ทาลูลาห์ ไรลีย์ นักแสดงเมืองผู้ดี ที่แต่งงานกันถึง 2 ครั้ง คือ ปี 2010-2012 ก่อนจะแยกทางกันและกลับมาอินเลิฟกันอีกครั้งในปี 2013-2016 ก่อนมัสก์จะเปิดตัวเดทกับ แอมเบอร์ เฮิร์ด ด้วยภาพรอยจุ๊บบนแก้มฝ่ายชายเมื่อช่วงต้นปี จนสร้างความฮือฮาไปทั่ว แต่แล้วรักนี้กลับพลิกล็อก เพราะทั้งคู่มีวาสนาเป็นคู่กันแค่ชั่วระยะเวลาแสนสั้น

ภาพ เอเอฟพี

ที่มา www.m2fnews.com