posttoday

งานเข้า!'สตาร์บัคส์'ในสหรัฐเจอลูกค้าฟ้อง175ล้าน เหตุน้ำแข็งในแก้วเยอะเกิน

02 พฤษภาคม 2559

'สตาร์บัคส์'ในสหรัฐฯเจอลูกค้าฟ้อง175ล้านบาท ฐานหลอกลวงผู้บริโภคเพราะน้ำแข็งในแก้วเยอะเกินครึ่ง-น้ำเหลือนิดเดียว

'สตาร์บัคส์'ในสหรัฐฯเจอลูกค้าฟ้อง175ล้านบาท ฐานหลอกลวงผู้บริโภคเพราะน้ำแข็งในแก้วเยอะเกินครึ่ง-น้ำเหลือนิดเดียว

เว็บไซต์ข่าว'เดลิเมล์'รายงานเรื่องราวจากสหรัฐฯ ระบุว่า ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง'สตาร์บัคส์' (Starbucks) ถูกนาง'สตาซี พินคัส'ลูกค้าจากรัฐรัฐอิลลินอยส์ สหรัฐฯ ซึ่งบริโภคเครื่องดื่มจากร้านกาแฟดังนี้เป็นเวลานานกว่า 10 ปี ฟ้องร้องฐานเป็นจำนวนเงิน 5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 175 ล้านบาท) ฐานหลอกลวงผู้บริโภคเนื่องจากมีก้อนน้ำแข็งในแก้วเยอะเกินไป เหลือปริมาณเครื่องดื่มจริงๆ เพียงแค่ไม่ถึงครึ่งเดียวเท่านั้น

ทนายฝั่งนางพินคัสอ้างว่า ทางร้านกาแฟดังเจ้านี้มีเครื่องดื่มเย็นให้เลือก 4 ขนาด คือ 12 ออนซ์, 16 ออนซ์, 24 ออนซ์ และ 30 ออนซ์ แต่ปรากฏเมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้วกลับพบว่าภายในแก้วเต็มไปด้วยก้อนน้ำแข็งทำให้เครื่องดื่มจริงๆ เหลือเพียงครึ่งเดียวจากที่โฆษณาไว้

"แท้จริงแล้ว สตาร์บัคส์โฆษณาขนาดแก้วใส่เครื่องใส่เครื่องดื่ม แทนที่จะจะเลือกโฆษณาปริมาณเครื่องดื่มที่ลูกค้าควรจะได้รับจริงๆ เมื่อสั่งเครื่องดื่มชนิดเย็น" ทนายฝั่งนางพินคัสกล่าว

ทั้งนี้นางพินคัสเสนอว่า สตาร์บัคส์แก้ปัญหาโดยสามารถเพิ่มขนาดแก้วเพื่อรองรับปริมาณเครื่องดื่มที่แท้จริงได้ในเมนูเครื่องดื่มเย็น

ขณะที่ ฝั่งสตาร์บัคส์ได้ให้สัมภาษณ์กับ TMZ ว่า การฟ้องร้องดังกล่าวเป็นเรื่องน่าตลก เนื่องจากลูกค้าทุกคนก็ต้องเข้าใจและรู้อยู่แล้วว่าจะเป็นก้อนน้ำแข็งเป็นส่วนประกอบในเมนูเครื่องดื่มเย็น

ที่มา dailymail, independent