posttoday

สวิสผุด 'เซ็กส์ ไดรฟ์-อิน' ขับรถขึ้นสวรรค์

16 สิงหาคม 2556

เมืองซูริค เปิดตัวสถานบริการทางเพศแห่งใหม่ ขับรถเข้ามาซื้อบริการทางเพศได้ทันใจ หวังจัดระเบียบการค้าประเวณี

เมืองซูริค เปิดตัวสถานบริการทางเพศแห่งใหม่ ขับรถเข้ามาซื้อบริการทางเพศได้ทันใจ หวังจัดระเบียบการค้าประเวณี

ทางการท้องถิ่นเมืองซูริคของสวิตเซอร์แลนด์ เตรียมเปิดตัว  'เซ็กส์ ไดร์ฟ-อิน'  (Sex drive-in)  สถานบริการทางเพศรูปแบบใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 26 ส.ค. นี้  หวังจัดระเบียบการค้าประเวณีและแก้ปัญหากลุ่มคนขายบริการยืนตามท้องถนนยามค่ำคืน

สถานบริการทางเพศแห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในย่านเขตอุตสาหกรรมเก่าทางตะวันตกของเมือง ได้ลอกเลียบแบบมาจากรูปแบบการสั่งซื้ออาหารฟาสต์ฟู้ดช่องทางด่วน (Drive thru) ที่เปิดทางให้ผู้ที่ต้องการซื้อบริการทางเพศ สามารถขับรถเข้าไปเพื่อซื้อบริการทางเพศโดยไม่ต้องลงจากรถ โดยด้านในจะมีผู้ขายบริการทางเพศยืนประจำอยู่ราว 40 คน และเมื่อสามารถตกลงราคากันได้แล้ว ผู้ซื้อสามารถขับรถเข้าไปยังช่องสี่เหลี่ยมที่มีกำแพงกั้น คล้ายกับห้องล้างรถอัตโนมัติทั้งหมด 9 ช่อง ที่มีชื่อว่า 'เซ็กส์ บ๊อกซ์' เพื่อทำกิจกรรมได้ทันที โดยจะเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 19.00-05.00น.

นอกจากนี้ แม้ว่าภายในเซ็กส์ บ๊อกซ์ จะไม่มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดหรือมีตำรวจคอยสอดส่องอย่างถาวร ทว่าภายในได้ติดตั้งอุปกรณ์ส่งสัญญาณเตือนแจ้ง ที่เชื่อมต่อไปยังสถานีตำรวจ หากเกิดกรณีผู้ขายบริการได้รับอันตรายอีกด้วย

ทั้งนี้ แผนการเปิดตัวสถานบริการดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังจากที่มีการทำประชามติเห็นชอบตั้งแต่เมื่อเดือนมี.ค. ปี 2012 โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างแล้ว 3 จุด สูงถึง 2.1 ล้านฟรังก์สวิส (ราว 66 ล้านบาท) ขณะที่ค่าซ่อมบำรุงอยู่ที่ราว 7 แสนฟรังก์สวิส (ราว 23 ล้านบาท) ต่อปี

ทั้งนี้ การค้าประเวณีในสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสิ่งที่ถูกกฎหมายและอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐนับตั้งแต่ปี 1942 โดยผู้ขายบริการทางเพศ จำเป็นต้องมีใบอนุญาตการทำงานและใบประกันสุขภาพเสียก่อน และต้องเสียภาษี 5 ฟรังก์สวิส (ราว 165 บาท) ต่อคืน

สวิสผุด 'เซ็กส์ ไดรฟ์-อิน' ขับรถขึ้นสวรรค์