posttoday

นิทานหิ่งห้อย @ คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค

09 ธันวาคม 2560

คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค (Cuisine de Garden BKK) ร้านอาหารกึ่งบาร์ที่เปิดสาขาแรกที่เชียงใหม่


คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค (Cuisine de Garden BKK) ร้านอาหารกึ่งบาร์ที่เปิดสาขาแรกที่เชียงใหม่ มาตั้งแต่ปี 2011 ก่อนที่จะขยายสาขามาที่กรุงเทพฯ โดยตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 2 ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เหมือนเดิมเอาไว้นั่นคือ Nature Inspired Cuisine หรืออาหารที่ผสมผสานหลากหลายเทคนิคการทำอาหารเข้าด้วยกัน โดยยึดหลักของธรรมชาตินั่นเอง

บรรยากาศร้านเริ่มต้นจากการรีโนเวตบ้านหลังเก่าซึ่งเคยเป็นแกลเลอรี่มาก่อน แล้วมาเพิ่มบรรยากาศของสวนเข้าไปด้วยการตกแต่งด้วยต้นไม้ฟอร์มเท่ รวมถึงการใช้กระจกเงาบานใหญ่ติดที่ข้างฝายิ่งสะท้อนภาพภายในอย่างมีมิติ กว้างขึ้นมาทันตา ที่สำคัญยังทำให้เห็นตัวร้านได้โดยรอบ ยิ่งได้แสงไฟสีนวลตายิ่งช่วยเสริมบรรยากาศให้เหมือนนั่งอยู่กลางสวนยามค่ำคืน

ด้านในสุดจัดให้เป็นบาร์ที่รายล้อมด้วยพื้นหินกรวด เข้าขากันดีกับเคาน์เตอร์บาร์ที่ทำจากหินขัดล้างสีดำ และเพิ่มบรรยากาศด้วยไฟดวงเล็กๆ ระยิบระยับตาที่ปลายกิ่งไม้ เสมือนมีหิ่งห้อยตัวน้อยกำลังเริงร่า เชื่อมต่อกับสวนหลังร้านที่มีต้นไม้ขนาดใหญ่เสมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน 

 

นิทานหิ่งห้อย @ คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค

 

อย่างที่เกริ่นไว้อาหารและเครื่องดื่มของที่นี่ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติ ผสมผสานกับวัตถุดิบพื้นบ้านของไทยเข้ากับเทคนิคการทำอาหารแบบตะวันตก แม้หน้าตาจะทันสมัยชวนให้ค้นหา ทว่ายังมีกลิ่นอายความเป็นไทยที่คุ้นเคยทำให้เข้าถึงง่าย และเน้นเสิร์ฟแบบฟูลคอร์ส ไล่เป็นเรื่องราวเสมือนได้อ่านหนังสือหนึ่งเล่ม

ค่ำนี้เราเริ่มต้นที่ Soil ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากพื้นดินอันอุดมสมบูรณ์ โดยการนำเนื้อทาร์ทาร์ส่วนเทนเดอร์ลอยน์ปรุงรส ท็อปด้วยชาโคลกรานิต้า และผงผักแขยงผักของอีสาน ตามด้วยบีทรูททอดกรอบ ให้ความรู้สึกเย็นเหมือนหน้าหนาว พร้อมสัมผัสกลิ่นของผักแขยงที่เข้าขากันดีกับเนื้อทาร์ทาร์ และตัดเลี่ยนด้วยบีทรูททอดกรอบ 

 

นิทานหิ่งห้อย @ คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค

 

ต่อด้วย Nest เมนูซิกเนเจอร์ของร้าน ที่นำเสนอในรูปแบบของรังนก โดยนำไข่ไก่ออนเซนโดยทำให้สุกที่ความร้อนเหมาะสม จัดวางบนฟางที่ทำจากเส้นหมี่กรอบของข้าว ด้านล่างเป็นไก่ฉีกคลุกซอสไก่ โรยด้วยผงเห็ดพอร์ชินี เห็ดชิตาเกะ และน้ำมันทรัฟเฟิล เป็นอีกหนึ่งเมนูที่น่าลิ้มลอง

ปิดท้ายด้วย Seacret เมนูความลับจากทะเล เริ่มจากนำฮอกไกโดสแกลลอปนำไปซูส์-วีด แล้วพันด้วยมะระหวานที่ให้กลิ่นอายของทะเล เสิร์ฟคู่กับสาหร่าย และยอดผักแม้ว ราดด้วยพอนซึซอสที่ผสมกับน้ำมันสาหร่าย จะให้ความสดชื่นและได้ความกรอบของมะระ

 

นิทานหิ่งห้อย @ คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค

 

เครื่องดื่มของที่นี่จะเน้นไปที่ไวน์ ทั้งโลกเก่าและโลกใหม่ที่เข้ากับคาแรกเตอร์ของอาหาร ในราคาที่สัมผัสได้ รวมถึงค็อกเทลสีสวย เริ่มจาก มะตูม ค็อกเทล ที่มีส่วนผสมของมะตูมไซรัปที่ทางร้านทำเอง จินโทนิค และท็อปด้วยผลมะตูมแห้งที่ช่วยเพิ่มกลิ่นและรสชาติ

ต่อด้วย จินโทนิค ที่ใช้ส้มสไลซ์ตากแห้งจนเห็นเทกซ์เจอร์ของส้ม พร้อมจินโทนิคที่ถูกดึงรสชาติด้วยส้ม ให้เห็นถึงความสวยงามของธรรมชาติ

 

นิทานหิ่งห้อย @ คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค

อาหารได้ที่ เครื่องดื่มเข้าท่า บรรยากาศเป็นใจ พร้อมทั้งยังกล่อมอารมณ์ด้วยดนตรีสไตล์แจ๊ซ ยิ่งทำให้ค่ำคืนนี้น่าจดจำ

คิวซีน เดอ การ์เด้น บีเคเค ซอยเอกมัย 2 เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00-23.00 น. (หยุดวันจันทร์) โทร. 06-1626-2816 Facebook.com/cuisinedegardenbkk