posttoday

เจ๊ดการ์เด้น โดดเด่นอาหารจีน

06 ธันวาคม 2560

เจ๊ดการ์เด้น ร้านตกแต่งสไตล์จีนโบราณ เน้นมังกรและลายฉลุไม้เป็นหลัง

 

เจ๊ดการ์เด้น (Jade Garden) จัดได้ว่าเป็นภัตตาคารจีนที่มีความโดดเด่นหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการแต่งร้านที่เป็นสไตล์จีนโบราณ สวยงามและให้บรรยากาศแบบจีนๆ

หน้าร้านมีโคมไฟสีแดง สัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคลและช่วยขับสิ่งเลวร้าย ห้อยระย้าเรียงรายลงมา ใต้โคมไฟนั้นจะเป็นน้ำพุ ตรงหน้าประตูทางเข้าร้านมีเสาสีแดงสองต้น สัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงความเจริญรุ่งเรืองมั่นคงและความโชคดี ไม่ใช่เสาเปลือยเปล่า แต่เป็นเสามังกรสีทองพันรอบเสา ส่วนกระจกก็ลายมังกรทอง

ก่อนเข้าไปในร้านต้องผ่าน “ประตูสีเขียว” ทางร้านเลือกสีเขียวเพราะเป็นสีของหยกเป็นไปตามชื่อร้าน Jade Garden (สวนหยก) ซึ่งหยกนั้น ชาวจีนเชื่อกันว่าเป็นของวิเศษของเซียนผู้ทรงอำนาจอิทธิฤทธิ์ ที่สามารถบันดาลความโชคดี ความปลอดภัย และความสุข บ่งบอกว่าเจ้าของปรารถนาให้ทุกคนที่เข้ามาในร้านโชคดี ปลอดภัย และมีความสุข

 

เจ๊ดการ์เด้น โดดเด่นอาหารจีน

 

ภายในร้านก็ตกแต่งสไตล์จีนโบราณ เน้นมังกรและลายฉลุไม้เป็นหลัง แม้แต่บันไดขึ้นชั้นสองโคมไฟสีแดงดูเหมือนในหนังจีนโรงเตี๊ยมไรแบบนั้น

ความโดดเด่นที่ต้องโฟกัส ก็คืออาหารของเจ๊ดการ์เด้น มีความหลากหลายในเรื่องของเมนู คือมีทั้งอาหารจีนไหหลำ จีนกวางตุ้ง และจีนแต้จิ๋ว ถ้าส่วนประกอบส่วนใหญ่มีเต้าเจี้ยวถั่วเหลืองและถั่วดำก็เป็นไหหลำ ส่วนกวางตุ้งมักใช้เทคนิคการปรุงเพื่อคงความสดใหม่ของอาหาร มีการใช้น้ำมันหอยและผักมาก อาหารก็เช่น ติ่มซำ หมูหัน เป็ดย่าง ขณะที่อาหารแต้จิ๋วคล้ายๆ จีนกวางตุ้งแต่เน้นทะเลมากกว่า และแน่นอนเจ๊ดการ์เด้นมีอาหารทะเลที่สดใหม่ไม่ว่ากุ้งหรือปลาจับมาสดๆ ตัวเป็นๆ

เมนูพระเอกของร้านที่มาแล้วต้องสั่งคือ “เป็ดปักกิ่ง” นอกจากอร่อยแล้วยังเป็นเมนูที่หลายคนมีความสุขกับการกิน คือต้องกินคู่กับเครื่องเคียงที่มีแผ่นแป้ง ผัก เป็ดปักกิ่ง และน้ำจิ้ม เวลากินต้องเอาแผ่นแป้งห่อเป็ดปักกิ่ง ผัก และราดด้วยน้ำจิ้มก่อน หนังเป็ดกรอบและมีความชุ่มของน้ำมันจากหนังเป็ด มีกลิ่นหอม น้ำจิ้มข้นกำลังดี

 

เจ๊ดการ์เด้น โดดเด่นอาหารจีน

 

ช่วงนี้โปรโมชั่น จันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์ 1 ตัว ราคา 333 บาท จากปกติ 690 บาท อ้อ...ราคาโปรโมชั่นนี้มา 1-5 คน ได้ 1 โปรโมชั่น ถ้ามา 6 ขึ้นไปถึง 10 คนก็จะได้อีก 1 โปรโมชั่น ติ่มซำของร้านก็อร่อยมีเฉพาะกลางวัน ช่วงนี้โปรโมชั่น ลด 30% จันทร์-ศุกร์ ยกเว้นวันเสาร์ อาทิตย์ และนักขัตฤกษ์เช่นกัน

ว่าแต่เวลาสั่งเป็ดปักกิ่งของเจ๊ดการ์เด้นจะไม่ได้มาเป็นตัวใหญ่ๆ พนักงานเสิร์ฟจะแล่เฉพาะหนังมาเสิร์ฟ ส่วนเนื้อเป็ดลูกค้าจะให้ทางร้านแล่เอากลับไปบ้านก็ได้ หรือจะให้เอาเนื้อเป็ดไปปรุงเมนูอื่นที่มีอยู่ 10 เมนู แต่สามารถทำได้ 2 เมนู และต้องจ่ายเพิ่มตามเมนูที่ร้านกำหนด เช่น บันเบอร์เกอร์เนื้อเป็ด 200 บาท บะหมี่คั่วเนื้อเป็ด 200 บาท เป็นต้น

 

เจ๊ดการ์เด้น โดดเด่นอาหารจีน

  

เมนูหมูกรอบที่มาพร้อมหมูแดงก็ดีงาม มีทั้งมันทั้งเนื้อผสมกัน หนังกรอบกำลังดี ซอสน้ำจิ้มรสกลมกล่อมเต้าหู้ทอดคั่วพริกเกลือก็แปลกดี เต้าหูทอดที่ข้างนอกกรอบนิดๆ ส่วนข้างในเนื้อนุ่ม พริกเกลือสูตรทางร้านโดยเฉพาะ เป็นเต้าหู้คั่วเกลือก็จริงแต่รสชาติไม่เค็มเกินไป

ไรวินท์ ฟูวงศ์เจริญ ทายาทเจ้าของร้าน บอกว่า เจ๊ดการ์เด้นเปิดร้านมาตั้งแต่ปี 2523 โดยคุณย่าของเธอมีความสามารถในการทำอาหารจีนได้หลากหลาย และคุณพ่อของเธอได้รับการถ่ายทอดการทำอาหารมาจากคุณย่า พอคุณย่าเสียคุณพ่อก็สืบต่อกิจการมาจนถึงปัจจุบัน มีการพัฒนาและสร้างสรรค์เมนูใหม่ๆ ตลอดเพื่อให้เข้าถึงลูกค้าทุกเพศทุกวัยและทุกสไตล์

 

เจ๊ดการ์เด้น โดดเด่นอาหารจีน

 

“ทุกวันนี้เจ๊ดการ์เด้นขยายอีก 2 สาขา ได้แก่ ที่โครงการบีไฮฟ์ ไลฟ์สไตล์มอลล์ เมืองทองธานี ตรงข้ามมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช โดยเปิดมาได้ 3 ปี อีกสาขาหนึ่งล่าสุดที่โครงการ The Jas Urban ศรีนครินทร์ เพิ่งเปิดมาได้ 4-5 เดือน เป็นร้านอาหารจีนที่ทุกคนเข้าถึงได้ อาหารอร่อย และราคาไม่แพง”

อยากกินอาหารจีนอร่อยๆ นึกไม่ออกว่าจะไปที่ไหน แนะนำเจ๊ดการ์เด้น ซึ่งสาขาแรกนี้อยู่ติดถนนอรุณอมรินทร์ เลยเชิงสะพานพระราม 8 นิดนึง ตรงข้ามเจ้าพระยา 3 อาบอบนวด ร้านมี 2 ชั้น มีห้องโถงและห้องที่เป็นส่วนตัว สอบถามได้ที่โทร. 02-434-1914