posttoday

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ชัยชนะของความอร่อย

10 ธันวาคม 2560

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู เสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบหลากหลาย


เรียกว่าเป็นร้านอาหารที่มาเบิกโรงและสร้างความคึกคักให้กับคอมมูนิตี้มอลล์เล็กๆ อย่าง ลิตเติ้ล วอล์ก (Little Walk) ย่านบางนา-ตราดเลยก็ว่าได้ และตอนนี้ก็ยังสร้างความคึกคักให้มอลล์แห่งนี้ สำหรับร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู (Shoyuu) ที่เสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นระดับพรีเมียม สดใหม่ ในราคาและรสชาติน่าประทับใจ

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู เสิร์ฟเมนูอาหารญี่ปุ่นแบบหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ซาชิมิ สเต๊กกระทะร้อน ข้าวหน้าต่างๆ หรือจะเป็นเมนูแนวอิซากายะก็มีเสิร์ฟ โดยเน้นการคัดสรรวัตถุดิบแบบพรีเมียมและสดใหม่ ซึ่งโชคดีที่เรานัดแนะกันไปชิมในวันอังคาร อันเป็นวันที่จะมีวัตถุดิบสดใหม่ส่งตรงจากตลาดปลาของญี่ปุ่นมาส่งพอดี ทำให้ได้ชิมของสดใหม่แบบเวรี่ๆ พรีเมียมกันเลยทีเดียว (ของจะเข้าทุกวันอังคารและศุกร์)

ผู้จัดการร้านเล่าว่า ของสดใหม่ที่ว่า ก็คือวัตถุดิบตามฤดูกาล ที่ทางร้านโชยูคัดสรรมาเพื่อเอาใจลูกค้าสายกินโดยเฉพาะ บางครั้งก็มีการจัดแล่ปลาบลูฟินทูน่าตัวโตคับห้องอาหารโชว์ (ปกติจัดเดือนละครั้ง หรือแล้วแต่มีวัตถุดิบ) ซึ่งของสดใหม่ที่เข้ามาในวันอังคารกับวันศุกร์นั้น จะจัดแสดงเอาไว้ในเห็นชัดๆ ณ บริเวณหน้าเคาน์เตอร์ทำซูชิบริเวณด้านหน้า เข้ามาก็เจอก่อนเลย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ชัยชนะของความอร่อย

 

ร้านตกแต่งแบบร่วมสมัยให้มีกลิ่นอายญี่ปุ่น เพื่อที่จะแสดงว่า ร้านนี้เสิร์ฟอาหารญี่ปุ่นแนวร่วมสมัย โลโก้รูปปลาคู่ อันหมายถึงความอุดมสมบูรณ์ ได้รับการประดับไว้ตามมุมต่างๆ ที่ออกแบบตกแต่งแบบเน้นความสบายและความอบอุ่น

ร้านประกอบไปด้วยที่นั่ง 3 โซนด้วยกัน เริ่มตั้งแต่ที่นั่งแบบบาร์ด้านหน้า สำหรับคนที่ชื่นชอบการชมเชฟทำอาหาร อย่างซูชิ ซาชิมิ หรือคนที่ต้องการมาลิ้มลองอาหารแบบโอมากาเสะ ถัดมาเป็นโซนใหญ่ คือที่นั่งแบบปกติมีให้เลือกหลากหลายมุมในโทนสีธรรมชาติ สีไม้ สไตล์ญี่ปุ่นร่วมสมัย

อีกโซนคือ ห้องส่วนตัว ที่เพิ่งจะรีโนเวตใหม่ให้ดูโดดเด่นกว่าเดิม มีบริการทั้งหมด 3 ห้อง รองรับห้องละ 6-8 ที่นั่ง โดยทั้ง 3 ห้องสามารถจัดให้เป็นห้องใหญ่ห้องเดียวได้ด้วย จุได้เกือบ 30 คนทีเดียวล่ะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ชัยชนะของความอร่อย

  

เดินชมโซนนั้นโซนนี้ ท้องชักร้องจ๊อกๆ สั่งอาหารเลยดีกว่า มาร้านอาหารญี่ปุ่นก็ต้องจัดปลาดิบ ซึ่งมีให้เลือกหลายเซตด้วยกัน ทั้งปลาดิบตามฤดูกาล 5 อย่าง (ราคา 1,450 บาท) ปลาดิบรวมพิเศษ 7 อย่าง (1,950 บาท) และปลาดิบรวมอย่างดี 9 อย่าง (2,450 บาท) สามารถเลือกได้ตามความต้องการ และปริมาณคนรับประทานได้เลย

สำหรับชุดใหญ่ จะเสิร์ฟมาพร้อมวัตถุดิบระดับพรีเมียมจริงๆ ทั้งปลาฮามาจิ, ปลาทูน่าส่วนต่างๆ (อากามิ, ชูโทโร, โอโทโร่, ไข่หอยเม่น, กุ้งโบตานาบิ, หอยเชลล์ และเติมวัตถุดิบสดใหม่ของวันที่เพิ่งเข้ามา อย่าง ปลาทูญี่ปุ่น เพิ่มทั้งความสวย และรสชาติ

ตามมาด้วยของดิบๆ กันอีกอย่าง เป็นรวมซูชิ โชยูเฮฟเว่น ที่เต็มไปด้วยข้าวปั้นขนาดกำลังดี พร้อมวัตถุดิบพรีเมียมประมาณกัน อ้อ... มาที่นี่นอกจาก วาซาบิสดๆ ที่เอาไว้ป้ายกินกับซูชิ ซาชิมิ แก้เลี่ยนแล้ว อย่าลืมสั่ง วาซาบิดอง มาลองลิ้มรสด้วย รับรองว่าจะฟินไปตามๆ กัน


ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ชัยชนะของความอร่อย

  

มาเติมความสดชื่นกันต่อด้วย โชยูสลัด เมนูแนะนำที่ประกอบด้วย เห็ดชิเมจิ หมูคุโรบุตะสไลซ์ มาพร้อมกับสลัดปลอดสารพิษ ราดด้วยน้ำสลัดงาญี่ปุ่น เริ่มชิมจานนี้ด้วยการเจาะไข่แดงที่โปะหน้ามา แล้วคลุกเคล้าให้ทั่ว พร้อมรับประทาน

แนะนำอีกตัว เป็นเมนูเต้าหู้ต้มเนื้อสไตล์ฟูกุโอกะ เสิร์ฟมาในหม้อดินที่ช่วยรักษาความอบอุ่นได้ดี ลักษณะเหมือนซุปเต้าหู้ที่ใส่เนื้อ โดยทางร้านเลือกใช้เนื้อคาโกชิมาติดมัน เคี่ยวจนเปื่อย ควรรับประทานคู่กับข้าวญี่ปุ่น ไม่อย่างนั้นจะได้รสชาติที่หวานและเค็มเกินไป หรือจะสั่งข้าวอบมันปูทาระบะ มีกินเคียงกันก็เข้าทีนะ

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ชัยชนะของความอร่อย

  

เมนูแนะนำยังไม่หมด ต้องไปเห็นว่า เมนูเขาเล่มใหญ่มาก ยังไม่รวมเมนูตามฤดูกาล เมนูเซตลันช์ (เสิร์ฟจันทร์-ศุกร์) และเมนูเครื่องดื่ม ดั้นด้นมาถึงย่านบางนาทั้งที ต้องลอง โชยูสเปเชียลโรล ด้วย ในโรลประกอบด้วย อโวคาโด ตับห่าน และแซลมอน และในแต่ละคำหลังจากหั่นเป็นชิ้นๆ แล้ว ยังแต่งหน้ามาด้วยซอสที่ให้รสชาติที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นซอสไข่กุ้ง วาซาบิดอง ไข่ปลาแซลมอนมาโย หรือซอสเทริยากิ ฯลฯ

ทางร้านยังมีลูกเล่นเยอะแยะ อย่างเมนูแองเจลแฮร์ ที่นำเอาเส้นบางๆ สไตล์ญี่ปุ่น อย่างโซเมนกับอินานิวะ มาใส่ซอสพอนสึ โปะหน้าด้วยปลาดิบ อย่างแซลมอน ฮามาจิ หรืออากามิ เสิร์ฟแบบเย็นๆ อีกจานที่ทุกโต๊ะต้องสั่งสำหรับทุกคน คือ บิ๊กชีท เป็นเนื้อคาโกชิมาแล่บางๆ โปะลงบนข้าวญี่ปุ่น ตามด้วยการทอร์ชให้มีกลิ่นหอม 

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ชัยชนะของความอร่อย

 

ร้านอาหารญี่ปุ่น โชยู ตามชื่อแปลว่า ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ รสชาติอาหาร ความสดใหม่ ถือว่าชนะเลิศจริงๆ แถมสายกินสายดื่มต้องอลังการตระการตากับไวน์ลิสต์ และสาเกลิสต์ ที่ไม่ค่อยเห็นร้านสแตนด์อะโลนของคนไทยมีให้เลือกหลากหลายแบบนี้เลย

ร้านตั้งอยู่ในโครงการลิตเติ้ล วอล์ก ถนนบางนา-ตราด (ทางเข้าอยู่ติดโรงพยาบาลไทยนครินทร์ เลยเซ็นทรัล บางนา ไปเล็กน้อย) เปิดทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 11.00-14.00 น. และ 17.00-22.00 น. วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 08-9620-8888