posttoday

มื้อนี้สุขภาพดี @ ดิไวน์

09 ตุลาคม 2560

ศูนย์สุขภาพและกีฬาในแต่ละเมนูจะถูกรังสรรค์ด้วยด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศจนออกมาเป็นเมนูที่อร่อย และยังเน้นถึงคุณค่าทางโภชนาการเพื่อคนรักการออกกำลังกายแบบเต็มๆ


มีโอกาสบินลัดฟ้ามาถึงภูเก็ต นับเป็นโอกาสดียิ่ง เพราะนอกจากจะเป็นทริปเดินทางที่สนุกสนานแล้ว ยังรู้สึกมีสุขภาดีขึ้นเมื่อได้มาลิ้มลองอาหารจานสุขภาพที่ ห้องอาหาร ดิไวน์ (Divine) โรงแรม ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา จ.ภูเก็ต

ห้องอาหารแห่งนี้ เปิดให้บริการแต่เช้าตรู่ด้วยเมนูขนมปังอบสดใหม่จากเตา พร้อมกับสารพัดเมนูไข่ตามต้องการ แถมยังมีผลไม้และผักสดไร้สารพิษให้ลิ้มลองอีกต่างหาก

เนื่องจากเป็นศูนย์สุขภาพและกีฬาในแต่ละเมนูจะถูกรังสรรค์ด้วยด้วยวัตถุดิบชั้นเลิศจนออกมาเป็นเมนูที่อร่อย และยังเน้นถึงคุณค่าทางโภชนาการเพื่อคนรักการออกกำลังกายแบบเต็มๆ ซึ่งมีให้เลือกทั้งอาหารไทย อาหารเอเชีย อาหารตะวันตก อาหารเจ มังสวิรัติ รอว์ฟู้ด หรือแม้กระทั่งอาหารด่าง (Alkaline Food) และอาหารบำรุงสมอง

มื้อนี้สุขภาพดี @ ดิไวน์

  

เชฟอ๊อด-สุริศร์ พลับทอง รองเชฟใหญ่ของโรงแรม ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา จ.ภูเก็ต โรงแรมที่มุ่งเสริมสร้างสมดุลในการใช้ชีวิต ที่ได้รับความไว้วางใจจากนักกีฬาทุกระดับ พูดถึงอาหารที่ร้านให้ฟังอย่างน่าสนใจว่า

“เมนูของที่นี่เน้นถึงคุณค่าของโภชนาการ เพราะเป็นเมนูต้อนรับนักกีฬา หรือผู้ที่ดูแลสุขภาพมาเข้าพัก เราจะเลือกใช้วัตถุดิบปลอดสารพิษ อย่างพืชผักของโครงการหลวงและยังมีเมนูเจ เมนูรอว์ฟู้ดซึ่งเป็นอาหารที่ช่วยเพิ่มพลังให้กับชีวิต เป็นการปรับสมดุลให้กับร่างกาย” 

นอกจากจะมีเมนูสุขภาพให้ลิ้มลองแล้ว ที่นี่ยังเปิดคอร์สอบรมการทำเมนูสุขภาพอย่าง รอว์ฟู้ด ให้กับผู้สนใจอีกด้วย

มื้อนี้สุขภาพดี @ ดิไวน์  

วันนี้เรามาเริ่มต้นสุขภาพดีด้วยซูกินีลาซานญ่า (Zucchini Lasagna) ซูกินี พืชผักซึ่งประกอบไปด้วย วิตามินเอแมกนีเซียม โฟเลต โพแทสเซียม และฟอสฟอรัสนอกจากนี้พืชกลุ่มนี้ยังมีกรดไขมันโอเมก้าสูง ซิงก์ ไนอาซินและโปรตีนสูง

วิธีทำเริ่มต้นไล่เป็นชั้นเริ่มจากชั้นล่างซันดรายโปเตโต้ ต่อด้วยซูกินีสไลซ์ ราดด้วยซอสเพสโตร็อกเก็ตสูตรเฉพาะทางร้าน ปรุงรสด้วยเกลือหิมาลายัน น้ำมะนาว และมายองเนสสด ท็อปด้วยผักคะน้าซอย และตกแต่งจานด้วยมะเขือเทศ และเชอร์รี่

เมนูถัดมาไจแอนต์มัชรูมเบอร์เกอร์ (Giant Mushroom Burger) เมนูนี้อัดแน่นไปด้วยคุณประโยชน์จากวิตามินเอ ซี ดี บี 6 วิตามินบีรวมแมกนีเซียม แมงกานีส และโพแทสเซียม วิธีการทำคือใช้เห็ดหอมชิตาเกะอบแห้งนำมาทำแป้ง ส่วนไส้เบอร์เกอร์ทำจากมันหวาน เมล็ดฟักทอง พริกจาลาปิโนและเกลือ นำมาคลุกเคล้ากัน ออนท็อปด้วยอโวคาโด ผิวส้มแต่งด้วยผักอัลฟาฟ่า แล้วเสิร์ฟพร้อมด้วยผักอบแห้ง

มื้อนี้สุขภาพดี @ ดิไวน์

 

ต่อด้วยอโวคาโดเซวิเช่ (Avocado Ceviche) นำผักโขม คะน้าสับ อัลมอนด์สับวอลนัตสับ แมกคาเดเมียสับ พร้อมด้วยน้ำมันเมล็ดเฮ็ม น้ำมันแอปริคอต น้ำมะนาว ออร์แกนิกแครนเบอร์รี่แห้ง คลุกเคล้าจนเข้ากัน ปรุงรสด้วยซอสมะนาว ตกแต่งด้วยอโวคาโด และมะเขือเทศ

เมนูนี้ก็น่าสนใจ ภูเก็ตแทงจี้สลัด (Phuket Tangy Salad) ทำจากทับทิมซึ่งเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีและโพแทสเซียมสูง ช่วยในการบำรุงผิวพรรณ เริ่มต้นด้วยการนำสับปะรด กะหล่ำปลี ซูกินี บีตรูต แครอต อโวคาโด หั่นสไลซ์แล้วนำมาคลุกเคล้ากัน นำไปวางบนจาน ตกแต่งด้วยอโวคาโด อัลฟาฟ่า และต้นอ่อนทานตะวันปรุงรสด้วยซอโชยุบรากก์ น้ำผึ้ง เกลือหิมาลายันน้ำมะนาว และโคโคนัทเคอร์รี่ซอส นำไปราดจะให้รสชาติมันเค็มออกเปรี้ยวนิดๆ

ตบท้ายด้วยรอว์โอ๊ตพิซซ่า (Raw Oat Pizza) นำเมล็ดแฟลกซ์มาตีให้เข้ากัน แล้วนำไปอบด้วยอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียส ประมาณ 6-8 ชั่วโมง จะเป็นแผ่นนำมาตัด ใส่หน้าซึ่งมีด้วยกัน 6 หน้า ด้วยซูซินี แครอต ฟักทอง บีตรูต บักวีต และเมล็ดทานตะวัน อร่อยและดีต่อสุขภาพทุกหน้าขอบอก

ดิไวน์ ธัญญปุระ รีสอร์ทสุขภาพและกีฬา จ.ภูเก็ต เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 06.30-22.30 น. โทร. 076-336-000 ต่อ 3512