posttoday

ไออุ่น สุกี้ยูนนาน อร่อยพุงกาง

08 ตุลาคม 2560

การจัดโต๊ะของร้านไออุ่น จะออกสไตล์จีน คือ เป็นโต๊ะกลมขนาดใหญ่ ทำให้ดูแล้วเหมาะที่จะเป็นร้านสำหรับมาเป็นกลุ่มใหญ่

 

ช่วงนี้ได้ยินข่าวว่าทางภาคเหนืออากาศเริ่มหนาวแล้ว อากาศหนาวเย็นทำให้นึกถึงอาหารที่ให้ความอบอุ่นกับร่างกาย ถ้าได้อยู่หน้าเตาแล้วกินสุกี้หม้อไฟคงจะสำราญและอบอุ่นไม่ใช่น้อย และหนที่ได้ไปเยือนดอยแม่สลองเมื่อไม่นานมานี้ ก็มีโอกาสได้ไปตามรอยสุกี้ร้านเด็ดที่ใครไปก็ต้องยกนิ้วให้ทั้งเรื่องความให้ใหญ่ให้เยอะ และความสดอร่อยของผัก นั่นก็คือร้าน ไออุ่น สุกี้ยูนนานจากตัวเมืองเชียงราย มุ่งหน้าไปทางดอยแม่สลอง ร้านอยู่ก่อนถึงดอยแม่สลองนอก ใกล้กับบ้านหอมหมื่นลี้

 

ไออุ่น สุกี้ยูนนาน อร่อยพุงกาง

 

 

การจัดโต๊ะของร้านไออุ่น จะออกสไตล์จีน คือ เป็นโต๊ะกลมขนาดใหญ่ ทำให้ดูแล้วเหมาะที่จะเป็นร้านสำหรับมาเป็นกลุ่มใหญ่ เมนูเด่นของร้านไออุ่นคือสุกี้ยูนนาน ซึ่งจะแตกต่างจากสุกี้ทั่วไปตรงที่ มีส่วนผสมของฟองเต้าหู้ไข่ม้วน เผือก ไก่ดำ หน่อไม้แห้ง น้ำซุป เสิร์ฟมาแบบเต็มหม้อ นอกจากสิ่งที่อยู่ในหม้อแล้วยังมีผักที่เป็นเครื่องเคียงอีกหลายชนิด ปลอดสารพิษกินสดๆ ยังกรอบหวาน (ผักเบบี้คอสผักยอดถั่วลันเตา ผักกวางตุ้ง ตั้งโอ๋ ตังกุยผักฮ่องเต้ ผักกาดขาว เห็ดเข็มทอง ผักแขนงคะน้าดอย)

 

ไออุ่น สุกี้ยูนนาน อร่อยพุงกาง

 

เครื่องเคราอื่นๆ ที่เพิ่มอรรถรสและทำให้มื้อนี้สนุกมากขึ้น ก็มีทั้ง มันอาลู เผือก หมูน้ำค้างเส้นบุก หมูผสมกับไข่แล้วชุบแป้งทอดหมูสดและหมูชิ้น ส่วนน้ำจิ้มทางร้านจัดมาเป็นน้ำจิ้มสุกี้ธรรมดา และพริกหมาล่าที่ให้รสเผ็ด วิธีผสมน้ำจิ้มก็คือถ้ากินเผ็ดก็ใส่พริกหมาล่าผสมกับน้ำจิ้มสุกี้เยอะหน่อย แล้วจากนั้นก็บีบมะนาวคนให้เข้ากัน เป็นอันว่าพร้อมกิน สุกี้ยูนนาน ชุดเล็กสุด ราคา 500 บาท ชุดนี้ล้อมวงประมาณ 3 คนอิ่มกำลังดี แต่สำหรับชุดใหญ่ชุดละ 2,000 บาทเหมาะที่จะกินด้วยกันหลายๆ คน สนุกด้วย อร่อยอีกต่างหาก

 

ไออุ่น สุกี้ยูนนาน อร่อยพุงกาง

 

ร้านนี้นอกจากจะมีสุกี้แล้ว ยังมีเมนูอื่นๆ ที่เสิร์ฟมาเต็มโต๊ะ สำหรับนักกินสายแข็ง ต้องยอมแพ้ให้กับขาหมู-หมั่นโถว ที่คากิชุ่มฉ่ำกินกับหมั่นโถวนึ่งร้อนๆ ให้ความอบอุ่นได้ดีในหน้าหนาว เมนูเอกลักษณ์ที่ไปทางไหนก็เจอก็คือไก่ดำ เมื่อนำมาผัดขิงก็ให้รสชาติที่อร่อยไปอีกแบบ ขณะที่ผัดยอดมะระหวาน และปลาราดพริกสไตล์ยูนนานก็ทำให้มื้อนี้ไม่ได้มีแต่ของเผ็ดร้อน

ใครที่แวะมา แนะนำให้มากันเป็นกลุ่มจะคุ้มและสนุกกว่ามาเป็นคู่ เพราะจะได้มีเพื่อนเมาท์เพื่อนอิ่ม เดินพุงกางออกจากร้านไปหลายๆ คน ร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. ถ้าไม่มีโอกาสไปที่ จ.เชียงราย ไออุ่น สุกี้ยูนนานมาเปิดสาขาที่กรุงเทพฯ ให้ได้ตามไปลองแล้วอยู่ที่ลาดกระบังนี่เอง โทร. 08-9894-4580 หรือ 08-1828-4797 &O5532;