posttoday

ดับร้อน เติมพลัง @ สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่

22 กุมภาพันธ์ 2562

คาเฟ่ในกรุงเทพฯ มีอยู่ดาษดื่นให้เลือกเช็กอิน แต่เหตุผลที่ทำให้สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่

เรื่อง พุสดี สิริวัชระเมตตา ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

คาเฟ่ในกรุงเทพฯ มีอยู่ดาษดื่นให้เลือกเช็กอิน แต่เหตุผลที่ทำให้สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่ (Sleep Industry Bed&Coffee) เป็นหนึ่งในคาเฟ่ที่น่าสนใจจนต้องบอกต่อ ก็เพราะนอกจากจะแปลงโฉมจากอาคารพาณิชย์มาเป็นคาเฟ่ที่ชวนสะดุดตาด้วยความสดใสของกองทัพฟลามิงโกสีชมพูแล้ว เบื้องหลังของคาเฟ่เล็กๆ ยังซ่อนไว้ด้วยแรงบันดาลใจของสองหนุ่มที่รักการทำกาแฟ และการทำขนม จนอยากจะนำมาต่อยอดไอเดียธุรกิจคาเฟ่ที่มาพร้อมเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์

ลำพังชื่อ สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่ ก็บอกให้รู้เป็นนัยอยู่แล้วว่า คาเฟ่แห่งนี้มีมากกว่าแค่กาแฟดี ขนมอร่อย เพราะที่นี่เริ่มต้นจากการแปลงโฉมอาคารพาณิชย์ ให้เป็นที่พักใจกลางเมืองรายวันสุดเท่สำหรับนักเดินทาง แต่เพื่อเพิ่มบรรยากาศในการพักผ่อน ด้วยการนำกลิ่นอายความเป็นคาเฟ่เข้ามาผสมผสานไว้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะแวะมาพักค้างคืน หรือเอนกายให้หายเหนื่อยเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ภายในร้านออกแบบให้ชวนนั่งด้วยการตกแต่งในสไตล์เรียบเท่ ได้กลิ่นอายของความดิบแบบอินดัสตรีของเหล็ก และปูนเปลือย แต่ยังแฝงไปด้วยความอบอุ่นด้วยการหยิบเอาวัสดุอย่างไม้มาเบรก ชวนให้น่านั่งเหมือนมานั่งเล่นบ้านเพื่อน

ซิกเนเจอร์ที่มาแล้วอยากให้ลองชิม ต้องยกให้หลากหลายเมนูเครื่องดื่มที่คอกาแฟไม่ควรพลาด มีทั้งเมนูเอสเปรสโซ่รสชาติเข้มข้น ที่ใช้เมล็ดกาแฟทั้งนอกและในประเทศมาผสมกัน นอกจากนี้ยังมี Special Coffee น่าลอง อุ่นเครื่องด้วย Nitro Cold Brew นำเทคนิคการใช้ไนโตรเจนมาทำให้กาแฟมีรสชาติดีขึ้น ลดความเปรี้ยวและขม แต่ยังให้ความรู้สึกสดชื่น กลมกล่อม เพิ่มฟองครีมที่อยู่บนแก้วที่มีเนื้อสัมผัสละเอียดนุ่มนวล คล้ายกับการดื่มเบียร์เย็นๆ หรือจะลอง Neapolitan Nitro Cold Brew เป็นการนำกาแฟไนโตรโคลด์บริว มาผสมกับนมสดแล้วเพิ่มรสชาติความหวานด้วยสตรอเบอร์รี่ไซรัปให้กาแฟมีความหวานละมุนลิ้น

อีกเมนูน่าลอง ต้องหลีกทางให้ A O T (Americano Orange Tonic) ทีเด็ดอยู่ที่การนำกาแฟเอสเปรสโซ่มาผสมกับโทนิค แล้วเพิ่มรสชาติความหวานด้วยน้ำเชื่อมสกัดจากส้มแมนดารินสูตรลับของทางร้าน ช่วยให้กาแฟมีความซ่าจากน้ำโทนิค ดื่มแล้วรู้สึกสดชื่นจากความซ่าและรสหวานของส้มแมนดาริน

ดื่มด่ำกับโลกของเครื่องดื่มแล้ว มาอิ่มท้องกันต่อกับเมนูของกินเล่นที่ไม่ซับซ้อนแต่รสชาติเข้าท่า ถึงแม้จะปรุงจากครัวขนาดเล็ก แต่เน้นหนักเรื่องวัตถุดิบคุณภาพและสูตรการปรุงที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เมนูธรรมดาน่าประทับใจไม่รู้ลืม

เริ่มจาก Egg Benedict with Avocado Toasts ชวนหิวด้วยไข่ดาวน้ำยางมะตูมราดด้วยซอสฮอร์ลันเดส เสิร์ฟกับขนมปังปิ้งหน้าอโวคาโดและกุ้งย่าง ราดด้วยน้ำสลัดครีมรสจี๊ดจ๊าด ความสดของเนื้อกุ้งกับอาโวคาโดสดๆ กับน้ำสลัดครีมข้นให้รสชาติที่กลมกล่อมแปลกใหม่
ไม่เหมือนใคร

จากนั้นมาล้างปากด้วยเมนูของหวานอย่าง กาเนอเล่ (Canele) ขนมสไตล์ฝรั่งเศสที่กรอบนอกนุ่มใน อบใหม่วันต่อวัน หาได้ไม่กี่ร้านในบ้านเรา หรือถ้าเป็นสายหวาน แนะนำเมนูขนมเค้ก นำทีมโดย Double Fromage Cheesecake ชีสเค้กสองชั้น ชั้นแรกเป็นชีสเค้กอบเนื้อแน่น ประกบด้านบนด้วยมาสคาโปเนมูส คั่นด้วยสตรอเบอร์รี่เจลลี่ผสมโป๊ยกั๊ก หรือจะลอง Strawberry Shortcake รับรองถูกใจคนรักสตรอเบอร์รี่แบบเต็มๆ เสิร์ฟกับครีมสด และชิฟฟ่อนแสนลงตัว เอาใจคนชอบชีสต่อด้วย Blueberry Chessecake เสิร์ฟกับครีม ซอสบลูเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่สด ปิดท้ายด้วย Young Coconut Cake เสิร์ฟกับครีมสด รสหวานกลมกล่อมกำลังพอดี

สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่ ซ่อนตัวอยู่ในอาคารพาณิชย์ ใจกลางสุขุมวิท (ระหว่างสุขุมวิท 32-34) 300 เมตร จากบีทีเอสทองหล่อ เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 08.00-20.00 น. โทร. 06-5521-8119 

ดับร้อน เติมพลัง @ สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่

ดับร้อน เติมพลัง @ สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่

ดับร้อน เติมพลัง @ สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่

ดับร้อน เติมพลัง @ สลีป อินดัสทรี เบด แอนด์ คอฟฟี่