posttoday

ทับทิมกรอบวัดสุทธิ อร่อยจริงคอนเฟิร์ม

22 กุมภาพันธ์ 2562

หากพูดถึงร้านทับทิมกรอบฝั่งพระนครที่ดังที่สุดและอร่อยที่สุด เท่าที่นึกออกคงไม่มีร้านไหนแล้วล่ะมั้ง

เรื่อง/ภาพ แมงโก้หวาน

หากพูดถึงร้านทับทิมกรอบฝั่งพระนครที่ดังที่สุดและอร่อยที่สุด เท่าที่นึกออกคงไม่มีร้านไหนแล้วล่ะมั้ง นอกจาก ร้านทับทิมกรอบวัดสุทธิ ตั้งบนถนนเจริญกรุง ใกล้กับวัดสุทธิวราราม อยู่ฝั่งเดียวกับวัด ห่างกันแค่ถนนในซอยกั้น ถ้าเดินทางมาจากห้างโรบินสัน บางรัก จะถึงร้านทับทิมกรอบก่อน ซึ่งในร้านจะขายอาหารด้วย

ว่าด้วยความดังและความอร่อยของเขานั้น บอกเลยว่าไม่ได้อวย เพราะมีลูกค้าจำนวนมากไปกินแล้วรีวิว คนนี้ก็ว่าอร่อย คนนั้นก็ว่าอร่อย คนก็เลยแห่ไปกิน และซื้อกลับมาฝากคนที่บ้านด้วยโทษฐานอร่อยจนยากที่จะกินคนเดียว อร่อยคนเดียว นี่คือที่มาของความดัง เมื่อใครเขาก็ว่าอร่อย แมงโก้หวานเลยต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเอง ไหนๆ ก็คอของหวานอยู่แล้ว ขนาดเบาหวานยังเรียกพี่

ไปลิ้มลองมาเมื่อวันที่ 19 ก.พ. วันมาฆบูชาพอดี ร้านเปิด 11 โมง พอเปิดร้านเท่านั้น ลูกค้าก็มายืนออรอสั่งอยู่ที่หน้าร้าน โดยที่วัตถุดิบไม่ว่าจะเป็นแห้ว มะพร้าวกะทิ ลูกตาล ทับทิมกรอบ น้ำกะทิ ยังไม่ทันยกออกมาตั้งวางตรงตู้กระจกหน้าร้านเลย

เจ้าของที่มีอยู่ 4 คน ต้องช่วยจัดเตรียมให้ลูกค้าอยู่ข้างในร้านพัลวัน ดีนะแมงโก้หวานไปถึงร้าน 10 โมงครึ่งเลยได้สั่งก่อนใคร กระนั้นก็ไม่มีโอกาสได้คุยกับเจ้าของร้านสักคน เพราะแต่ละคนสาละวนกับการเตรียมให้กับลูกค้าที่สั่งกลับบ้าน ส่วนโต๊ะที่นั่งกินในร้านก็ไม่มีโต๊ะว่าง คนที่ยืนรอหน้าร้านก็เพียบ พอเห็นสถานการณ์อย่างนั้นและยังไม่ได้ชิม ก็พอจะเดาออกว่า ทับทิมกรอบของเขาคงอร่อยสมคำร่ำลือ

ก่อนที่เจ้าของจะนำเสิร์ฟ เลยขออนุญาตถ่ายรูปและคุยไปด้วย เพื่อไม่ให้เจ้าของเสียเวลาขาย ขณะที่เราก็ได้งานด้วย ต้องบอกว่าตั้งแต่กินทับทิมกรอบมา ร้านนี้เครื่องจัดเต็ม ทั้งทับทิมกรอบ ทั้งลูกตาลที่อ่อนพอดี มะพร้าวกะทิเนื้อนุ่ม ชิ้นใหญ่มาก ทับทิมกรอบตักใส่เยอะเลย แห้ว 2 ลูก มะพร้าวกะทิ 2 ชิ้นใหญ่และหนา ตาลอ่อนอีก 2 ชิ้นเบ้อเริ่ม ราดด้วยน้ำเชื่อมที่มีเนื้อขนุนสีทองลอยละล่อง

ตามด้วยน้ำกะทิสดตัดหวานและเพิ่มความหอมกรุ่น โปะด้วยน้ำแข็งไส คนจนเข้ากันดีแล้วกินได้เลย รสชาติหอมหวานมันอร่อยเย็นชื่นใจ เคี้ยวก็เพลิน ความหวานนั้นไม่หวานมาก และต้องบอกก่อนว่าน้ำกะทิสดของเขานั้นอบควันเทียนด้วย เวลากินจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นเทียนนิดๆ ราคาต้องบอกว่าไม่แพงกับความอร่อยและปริมาณที่ได้ ธรรมดา 35 บาท พิเศษ 40 บาท

อยากชิมอยากลองเชิญเลยครับ ร้านเปิดทุกวันเวลา 11 โมง ไปจนถึง 5-6 โมงเย็น (หยุดเฉพาะวันอาทิตย์) บางทีก็ไม่ถึงเพราะขายหมดเร็ว สอบถามก่อนได้ที่เบอร์ 08-5957-1906, 08-9885-7952