posttoday

45 ปี ปทุมเค็ก ย้ายร้านใหม่ไปเอกมัยแล้วนะ

15 กุมภาพันธ์ 2562

ยกให้เป็นอีกหนึ่งร้านเค้กและเบเกอรี่ชื่อดัง ที่นักนิยมเค้กและเบเกอรี่คุ้นเคย มานานกว่า 45 ปี

เรื่อง วันพรรษา อภิรัฐนานนท์ ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

ยกให้เป็นอีกหนึ่งร้านเค้กและเบเกอรี่ชื่อดัง ที่นักนิยมเค้กและเบเกอรี่คุ้นเคยมานานกว่า 45 ปี ร้านเดิมตั้งอยู่ที่สุขุมวิท 39 ซอยพร้อมพงษ์ ที่เปิดมาตั้งแต่ปี 2516 ถึงปัจจุบันก็เกือบจะ 46 ปีแล้ว จากอดีตเป็นเพียงบูธเล็กๆ ที่เปิดขายเบเกอรี่อบสดหน้าบ้าน

อะไรที่ทำให้ปทุมเค็กอยู่ยงคงกระพันมาจนทุกวันนี้ ตามไปดู(ร้านใหม่)กันเลยดีกว่า

ปิยวัฒน์ วราไชยสิทธิ์ เจ้าของร้านรุ่นที่ 2 เล่าให้ฟังว่า ชื่อร้านมาจากชื่อของมารดา-ประทุม โดรบุษป ซึ่งรักที่จะทำในขนมปังเนยสด ซึ่งหอมสดใหม่ในทุกวัน และขนมปังเนยสดนี้เองที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ ลูกค้าบางคนถึงกับเรียกขนมปังเนยสดของที่นี่ว่า “ขนมปังปทุมเค็ก” ด้วยความหอมนุ่มชุ่มเนยแบบพอดิบพอดีที่ลงตัวอย่างที่สุดนั่นเอง

“เราปิดร้านดั้งเดิมที่ซอยสุขุมวิท 39 ตั้งแต่ปี 2560 และย้ายมาที่ใหม่ที่ซอยเอกมัย 12 ร้านใหม่เป็นบ้านสีเหลือง รีโนเวตจากบ้านอยู่อาศัยเดิม พื้นที่กว้างขวางขึ้น รับลูกค้าได้มากขึ้น และทำอะไรที่เราอยากทำได้มากขึ้น”

เบเกอรี่ขึ้นชื่อยังมีพายสตูเนื้อ พายสตูไก่ ขนมปังไส้ไก่ และคัสตาร์ดคาราเมล พายสตูเนื้อรสชาติล้ำเลิศ อร่อยพอดิบพอดี น้ำสตูเข้มข้น ให้ความสดชื่นของกลิ่นรสเครื่องเทศ ขนมปังไส้ไก่อร่อยถึงลือ ใครแวะมาก็ต้องบอกเลยว่าห้ามพลาด ส่วนคัสตาร์ดคาราเมล ก็เป็นอะไรที่หอมหวานถึงรสคาราเมล

ใครมาต้องสั่งคือเครื่องดื่มขึ้นชื่อ อัญชันมะนาวโซดา รสชาติเปรี้ยวซ่าแบบนุ่มๆ ทว่าเข้มข้นและปรี๊ดได้ใจ ส่วนเมนูกับข้าวมีหลากหลาย ยกมาวันนี้มีข้าวไก่อบ ข้าวคลุกกะปิและของทอด 3 อย่าง คางกุ้ง-ลาบทอด-ปีกไก่ทอด กรุบกรอบกรุบกริบชนิดว่ากำลังเหมาะ สำหรับข้าวไก่อบหรือสตูไก่ ปิยวัฒน์ เล่าว่า สตูที่นี่รสชาติออกทางฝรั่ง แต่ไม่ฝรั่งจ๋า ส่วนข้าวคลุกกะปิก็ครบเครื่องอร่อย

น้อยหน่านมสด อีกหนึ่งพระเอกของปทุมเค็ก ลิ้มรสน้อยหน่านมสดเวอร์ชั่นเข้มข้น ตักชิมเพียงคำก็ถึงซึ่งความหอมหวานชื่นใจ นอกจากนี้ยังมีหมูผัดกะปิถั่วฝักยาว ข้าวผัดพริกกุ้งสดปลาสลิด สปาเกตตีปลาเค็ม เนื้อตุ๋น หมูตุ๋น อาหารใต้มีคั่วกลิ้งหมู วุ้นเส้นสามเหม็น (สะตอ-ชะอม-กะปิ) และอีกหลายเมนูเด็ด วัตถุดิบทั้งหมดล้วนส่งตรงจากใต้

อาหารฝรั่งมีหลากหลายให้เลือกรับประทาน ได้แก่ ซุบข้นเห็ด ซุปหัวหอมฝรั่งเศสใส ซุปผักโขม สเต๊กเบอร์เกอร์เนื้อ-หมูชีส หมูอบซอสส้ม ไก่อบซอสเห็ด เนื้อฟิเลต์มีญง จานร้อนรวมมิตร สลัดผัก สลัดผัก ปลาแซลมอน พอร์คช็อปบูรพา หรืออาหารมังสวิรัติจานเดียว ก็มีหลากหลายน่ากิน ข้าวผัดพริกสด-ไข่ดาวกรอบ เป็นต้น

ปิยวัฒน์ บอกว่า ขอขอบคุณลูกค้าเก่าที่ตามมารับประทานที่ร้านใหม่กันอย่างอบอุ่น สำหรับลูกค้าใหม่ยินดีต้อนรับ ปัจจุบันร้านใหม่เปิดดำเนินการเต็มรูปแบบ เค็กปทุมเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-20.00 น. ตั้งอยู่ในซอยเอกมัย 12 เข้ามาประมาณ 200 เมตร จะเห็นบ้านสีเหลืองสดใสอยู่ทางขวามือ โทร. 08-1659-4665 หรือ Line : patumcake

45 ปี ปทุมเค็ก ย้ายร้านใหม่ไปเอกมัยแล้วนะ

45 ปี ปทุมเค็ก ย้ายร้านใหม่ไปเอกมัยแล้วนะ

45 ปี ปทุมเค็ก ย้ายร้านใหม่ไปเอกมัยแล้วนะ

45 ปี ปทุมเค็ก ย้ายร้านใหม่ไปเอกมัยแล้วนะ