posttoday

จัดหนักจานเนื้อ @โนเนม

08 กุมภาพันธ์ 2562

เลิกดราม่าแล้วมากินสเต๊กกันดีกว่า... ด้วยแรงบันดาลใจของร้านดังจากอังกฤษ บวกกับความตั้งใจของทางร้านที่ต้องการเสิร์ฟสเต๊กดีๆ

เรื่อง ฟร็อกกี้ลิเชียส ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เลิกดราม่าแล้วมากินสเต๊กกันดีกว่า... ด้วยแรงบันดาลใจของร้านดังจากอังกฤษ บวกกับความตั้งใจของทางร้านที่ต้องการเสิร์ฟสเต๊กดีๆ ในราคาที่เข้าถึงได้ ร้านโนเนม (No Name) ชั้น G เกษรวิลเลจ จึงชูเมนูเนื้อสเต๊กส่วนที่เรียกว่า แฟลต ไอร์เอิน (Flat Iron) ซึ่งมีความนุ่มพอประมาณ ที่สำคัญคือราคาย่อมเยากว่าส่วนที่เราคุ้นเคยอย่างเทนเดอร์ลอยน์ เซอร์ลอยน์ หรืออื่นๆ หลายเท่าตัวนัก เพียง 500 บาท++ ก็ได้
สเต๊กชิ้นเขื่องเอาไว้เติมปากเติมท้องกันแล้ว

ขณะที่ใครต้องการเนื้อสเต๊กที่นุ่มกว่านั้นก็มีทางเลือก อย่างวางุ แฟลต ไอร์เอิน (Wagyu Flat Iron ราคา 1,200 บาท++) หรือจะเป็นริบอาย (The Rib Eye ระดับ 5+100 กรัม 500 บาท++) หรือฟีเลต์ (The Fillet ระดับ 5+100 กรัม 900 บาท++) เนื้อมิยาซากิ (Miyazaki A5 100 กรัม 1,500 บาท++)

นอกจากในเมนูแล้ว สายตายังกวาดไปเห็นเนื้อโทมาฮอว์กและเนื้อดรายเอจด์อยู่ในตู้ด้วย (ต้องไปสอบถามราคากันเองที่ร้านนะจ๊ะ) ส่วนใครไม่กินเนื้อวัว (แต่ต้องติดสอยห้อยตามเพื่อนมา) ก็สามารถเลือกเป็นเนื้อแกะ (Premium Lamb Chops) หรือเนื้อหมูอิเบริโก (Iberico Mini Tomahawk) ได้เช่นกัน

หลังเลือกสเต๊กที่ชอบๆ ได้แล้ว ที่เหลือก็สามารถเลือกท็อปปิ้งและซอสได้ตามชอบ ไม่ว่าจะเป็นไข่หอยเม่น หรืออูนิจากฮอกไกโด (1,200 บาท++) เห็ดทรัฟเฟิลจากฝรั่งเศส+เกลือทรัฟเฟิล (550 บาท++) ไขกระดูกวัวหรือโบนแมร์โรว์ (420 บาท++) ไข่ดาว (2 ฟอง 80 บาท++) หรือที่ฮิตมากก็คือฟัวกราส์จากฝรั่งเศส (390 บาท++) ส่วนซอสมีทรัฟเฟิลซอส ซอสจิ้มแจ่ว ซอสพริกไทย ซอสเห็ด ซอสบาร์บีคิว และถ้าชื่นชอบซอสเนยสมุนไพรชื่อดัง อย่างคาเฟ เดอ ปารีส์ (Cafe de Paris) ก็เพิ่มเงินอีก 50 บาท++

โดยส่วนตัวสเต๊กที่เสิร์ฟมาย่างกำลังดีและปรุงรสมากำลังเหมาะแล้ว ไม่ต้องพึ่งซอสใดๆ แค่เติมเกลือ พริกไทยตามชอบนิดหน่อยก็พอ

ใครกินจุเติมท็อปปิ้งแล้วยังไม่สะใจ ก็เลือกไซด์ดิชมากินเคียงสเต๊กได้ ทั้งเฟรนช์ฟรายส์ เห็ดผัด สวีทคอร์แครมบรูเล หรือเบบี้บร็อกโคลี่ (ราคาอย่างละ 150 บาท++) หรือไซด์ดิชพิเศษๆ อย่างทรัฟเฟิลแมคแอนด์ชีส (390 บาท++) แมช เดอ โรบูชง หรือมันบดสไตล์เชฟโรบูชง (180 บาท++) ฯลฯ

นอกจากเมนูสเต๊กที่เป็นตัวชูโรงของร้านโนเนมแล้ว ทางร้านที่พ่วงด้วยนิยามอย่าง Steaks, Seafood, Tapas ยังมีเมนูอะลาคาร์ตอื่นๆ ให้เลือกด้วย ตั้งแต่ซุป (350 บาท++) อย่างแบล็กทรัฟเฟิลคาปูชิโน ซุปข้าวโพดคอร์นชาวเดอร์ และล็อบสเตอร์บิสก์ ยังมีโคลด์คัต หอยนางรมสดๆ (ตามฤดูกาล) คาเวียร์ หรือสตาร์ตเตอร์อย่างคาลามารี ไวท์แอสพารากัสทรัฟเฟิล หอยทากฝรั่งเศส ฯลฯ (ราคา 180-890 บาท++)

สำหรับคนชื่นชอบอาหารจานเดียว อย่างพาสต้าและข้าวอิตาเลียน ทางร้านก็มีหลากหลายจานไว้บริการ ตั้งแต่สปาเกตตีลอบสเตอร์ (1,200 บาท++) ริซอตโตหมึกดำ (1,350 บาท++) ลาซานญ่าเนื้อวางุ (550 บาท++) ฯลฯ ส่วนอาหารทะเล มีทั้งฟิชออฟเดอะเดย์ หอยเชลล์ฮอกไกโดย่าง และขาปูอลาสกา

อย่าลืมเหลือที่ไว้สำหรับของหวานชิ้นโต อย่างสติ๊กกี้ท็อฟฟี่พุดดิ้ง ที่โปะหน้ามาด้วยไอศกรีมวานิลลา รสชาติร้อนเย็นตัดกันอย่างสุดฟินจริงๆ อีกจานแนะนำเป็นของหวานสนุกๆ พัฟฟ์เดอะเมจิกดรากอน ที่นำเอาคอร์นพัฟฟ์ไปคลุกกับเครื่องปรุงและไนโตรเจนเหลว ก่อนที่เพื่อนจะกินรีบตั้งกล้องถ่ายหน้าเพื่อนพ่นควัน (เป็นมังกร) ขำๆ เอาไว้ดูกันด้วย

ในส่วนของเครื่องดื่ม ร้านโนเนมมีซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่นำเสนอแบบน่ารักๆ อย่างรับเบอร์ดั๊กมาการิตา มาการิตาที่เสิร์ฟมาพร้อมเครื่องประดับอย่างเป็ดน้อยน่ารักๆ ไว้ดูเพลินๆ ยามจิบเครื่องดื่ม แบล็กทรัฟเฟิลมาร์ตินี สำหรับคนชอบมาร์ตินีและทรัฟเฟิลโดยแท้ เป็นค็อกเทลรสชาติคลาสสิกมาร์ตินีที่จะได้กลิ่นของทรัฟเฟิลตลอดเวลาที่ดื่ม พร้อมด้วยชิ้นทรัฟเฟิลประดับมาให้เคี้ยวกรุบได้ด้วยในแก้วแทนมะกอก ฯลฯ

นอกจากนี้ ยังมีมิลค์เชค น้ำผลไม้สดๆ ม็อกเทล เบียร์ ไวน์หลากหลายให้ได้เลือก รวมทั้งสาเกก็ยังมีด้วย

บรรยากาศร้านเป็นแนวโลว์คีย์แสงสลัวๆ สไตล์ผับอังกฤษ กับเก้าอี้นั่งแนวโมเดิร์นคอนเท็มโพรารี แซมด้วยต้นไม้เลื้อยเล็กๆ ให้พอมีสีเขียว ร้านมีห้องส่วนตัวเล็กๆ ให้จับจองนั่งกันได้ด้วย

ร้านโนเนม ชั้น G เกษรวิลเลจ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-22.00 น. โทร. 06-3569-5646 Facebook.com/Noname-Steak Seafood Tapas, Instagram.com/nonamebkk 

จัดหนักจานเนื้อ @โนเนม

จัดหนักจานเนื้อ @โนเนม

จัดหนักจานเนื้อ @โนเนม

จัดหนักจานเนื้อ @โนเนม