posttoday

ชิลเอาต์ย่านลาดกระบัง ล้านนา ออริจิน

08 กุมภาพันธ์ 2562

เป็นอีกหนึ่งร้านที่สร้างบรรยากาศใหม่ให้ย่านลาดกระบังได้มีแหล่งแฮงเอาต์ ในบรรยากาศสุดคูล สำหรับ ล้านนา ออริจิน (Lanna Origin)

เรื่อง มัลล์ [email protected] ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี  

เป็นอีกหนึ่งร้านที่สร้างบรรยากาศใหม่ให้ย่านลาดกระบังได้มีแหล่งแฮงเอาต์ ในบรรยากาศสุดคูล สำหรับ ล้านนา ออริจิน (Lanna Origin)

ชื่อร้านให้อารมณ์อาหารเหนือแต๊ๆ เจ้า หากแต่บรรยากาศจริงๆ ทั้งการตกแต่งร้าน เมนูอาหาร เครื่องดื่มนั้น ออกแนวโมเดิร์น ให้สีสันและความรู้สึกสดใส ผ่อนคลาย เพราะแต่ละอย่างมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ตั้งใจใส่มาอย่างพิถีพิถัน

ล้านนา ออริจิน เริ่มต้นจากเจ้าของร้านเป็นหนุ่มสาวชาวเหนือ ชื่อนี้จึงเหมาะกับการแสดงถึงความเป็นตัวตนที่มาของเจ้าของร้าน และได้ครีเอทเมนูเด่นๆ แบบอาหารเหนือต้นตำรับ

กลายเป็นแหล่งชิลเอาต์ของบรรดากัปตัน สจ๊วด แอร์โฮสเตส เพราะใกล้สนามบิน เจ้าของร้าน เบส-กฤตย์กุศล กุศลส่ง ก็ทำงานเป็นสจ๊วด และมีพนักงานบริษัท นักศึกษาแวะเวียนมาเป็นลูกค้าประจำยามเย็นอยู่เสมอ

จุดเด่นที่สร้างความแตกต่างจากร้านอื่นๆ ในย่านลาดกระบังคือ ดราฟต์เบียร์ ไรซ์ เบอร์รี่ (Rice Berry) นอกจากสำรวจแล้วว่า มีเป็นหนึ่งเดียว ในส่วนของความนิยมน้ำสีคอปเปอร์มีฟองฟูฟ่องนิดๆ ก็เรียกคอเบียร์มาเป็นขาประจำได้ไม่ยากเลย

เมนูอาหารนอกจากอาหารเหนือต้นตำรับ โขลกเครื่องแกงกันเอง วัตถุดิบบางอย่างต้องใช้ของภาคเหนือแท้ๆ เช่น แกงฮังเล ตำส้มโอน้ำปู๋ ยำจิ้นไก่ใส่หัวปลี ยังมีอาหารนานาชาติ เช่น ไส้กรอกรวม 3 ชนิด แบบเยอรมัน เนื้อนกกระจอกเทศผัดพริกไทยดำ สเต๊กอกเป็ดรมควัน

อาหารที่แทบทุกโต๊ะต้องสั่ง คือ ออร์เดิร์ฟเมือง เสิร์ฟเป็นชุดในขันโตกขนาดกลาง มีจิ้นส้ม หมูยอ แคบหมู ไส้อั่วย่างสดใหม่ รสชาติเผ็ดติดปลายลิ้นนิดๆ เหมาะกับการเป็นกับแกล้ม หอมกลิ่นสมุนไพร รสชาติถึงเครื่องแบบไม่หวงวัตถุดิบ

มีผักนึ่ง น้ำพริกหนุ่มรสชาติไม่เผ็ด และน้ำพริกอ่องผัดแห้ง ใช้เนื้อหมูไม่ติดมันผัดค่อนข้างแห้งไม่มีความฉ่ำของน้ำมันให้กังวลใจ ได้เนื้อเต็มๆ คำ รสชาติหวานอมเปรี้ยวไม่เผ็ด

น้ำตกสันคอหมูรมควัน ก็เด็ดเหมาะเป็นกับแกล้มเรียกน้ำย่อย ได้รสชาติไทยผสมยุโรป ที่นำเนื้อหมูไปย่างแล้วรมควัน ทำให้ได้กลิ่นสโมก ย่างพอเนื้อฉ่ำได้ความนุ่มไม่เหนียว นำมาคลุกกับเครื่องปรุงสไตล์ไทย พริก ข้าวคั่ว หอมแดงซอย ให้รสจัดจ้าน จนอยากร้องหาข้าวเหนียวเลยเทียว

ชิลเอาต์ย่านลาดกระบัง ล้านนา ออริจิน

ชิลเอาต์ย่านลาดกระบัง ล้านนา ออริจิน

นอกจากเครื่องดื่มทั้งดราฟต์เบียร์ คราฟต์เบียร์ และเบียร์ยอดนิยมตามท้องตลาดแล้ว ยังมีไวน์บริการหลายยี่ห้อ จากหลายประเทศ ไล่ระดับความนุ่มไปจนถึงบอดี้หนักๆ เพื่อลูกค้าที่มีความชอบในรสชาติที่แตกต่างกัน เช่น สหรัฐ อิตาลี ชิลี อาร์เจนตินา ออสเตรเลีย

อย่าง Protest 2014 ของอเมริกา เป็นฟูลบอดี้ มีกลิ่นของเชอร์รี่ กลิ่นของสมุนไพรอบแห้งด้วย เหมาะกับอาหารรสจัด เช่น ยำสองแซ่บ ในหนึ่งจานมีเนื้อปลาแซลมอลสดกับกุ้งสด ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ดรสจัด โขลกละเอียดจากวัตถุดิบสด รสชาติอาหารจานนี้เด็ดที่น้ำราดอยากให้ได้ลอง

ไวน์ขาว Shaky Ground จากนิวซีแลนด์ มีกลิ่นผลไม้ กลิ่นวานิลลา ดื่มเคล้ากับเมนู คาลามารี แป้งที่เคลือบปลาหมึกบางแต่ให้เทกซ์เจอร์ความกรอบและมีรสชาติเผ็ดของปาปริก้า แล้วเนื้อปลาหมึกยังเด้งฉ่ำหนึบ ไม่มีความเหนียว เสิร์ฟพร้อมดิปปิ้งซอส ลูกผสมไทยกับยุโรป ได้รสหอมมันและความเผ็ดของปาปริก้า ไม่อยากให้พลาดเมนูนี้จริงๆ

อีกเมนู เปาะเปี๊ยะปูทอดกรอบ แม้มัวไปสนใจจานอื่นอยู่ หวนกลับมาหาก็ยังให้ความกรอบ และกัดไปโดนเนื้อปูเน้นๆ จิ้มกับมาโยซอส

ไวน์แดง La Playa ของชิลี มีรสชาติของผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ มีกลิ่นพริกไทย และกลิ่นสโมก สีเข้ม บอดี้หนัก เหมาะกับคอไวน์ที่ชอบรสชาติฝาดหน่อยๆ จับคู่กับอาหารพวกสเต๊กเนื้อ เนื้อกวางนิวซีแลนด์ผัดพริกไทยดำ สตูลิ้นวัว

บรรยากาศร้านก็ดึงดูดความสนใจ ถ่ายรูปเช็กอินออกมาได้สวยทุกมุม เพราะเฟอร์นิเจอร์หลากหลายดีไซน์วางในแต่ละตำแหน่งให้ได้บรรยากาศที่แตกต่าง มีโซนที่ถูกกั้นความเป็นส่วนตัวด้วยชั้นวางขวดไวน์ ประหนึ่งเป็นไวน์ลิสต์ให้ลูกค้าได้เลือกจากของจริง

โซนด้านหน้าเป็นผนังกระจกใส จัดที่นั่งแยกส่วนทั้งที่นั่งแบบบาร์เหมาะกับการดื่ม และโต๊ะเก้าอี้โซฟานั่งสบายดื่มกินได้สะดวก

การตกแต่งเน้นแนวโมเดิร์น ลักซ์ชัวรี่ และโมเดิร์น โฮมมี่ คุมโทนสีร้านด้วยสีคอปเปอร์ ออกสีน้ำตาลทองแดงเวลากลางคืนรับเล่นกับไลติ้งได้สวย

ล้านนา ออริจิน ตั้งอยู่ที่ ถนนลาดกระบัง ถัดจากซอยลาดกระบัง 42/4 มาประมาณ 20 เมตร มีที่จอดรถ เปิดบริการทุกวัน เวลา 11.00-24.00 น. (ปิดรับออร์เดอร์ 23.00 น.) โทร. 06-3246-9564 

ชิลเอาต์ย่านลาดกระบัง ล้านนา ออริจิน

ชิลเอาต์ย่านลาดกระบัง ล้านนา ออริจิน