posttoday

อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ ไปนั่งชิลเท่ๆ กัน

21 ธันวาคม 2561

กรุงเทพฯ คือมหานครแห่งสีสันที่พร้อมจะเปิดกว้างในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และตอบรับสิ่งใหม่ๆ

เรื่อง อีตติง อาร์ต ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

กรุงเทพฯ คือมหานครแห่งสีสันที่พร้อมจะเปิดกว้างในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และตอบรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ไม่เว้นแม้แต่สถานที่แฮงเอาต์สุดครีเอทใจกลางซอยสุขุมวิท 24 อย่าง อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ (Octo Seafood Bar) ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เกิดจากไอเดียสร้างสรรค์ จนกลายเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ใจกลางกรุง

โดดเด่นด้วยตัวอาคารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรือในจินตนาการ ที่สามารถพาคุณท่องไปในมหาสมุทรอันกว้างไกลได้ทั้งบนน้ำและใต้น้ำ เมื่อก้าวเข้ามาสู่บริเวณร้าน คุณจะสะดุดตากับประติมากรรมรูปปลาหมึกยักษ์ขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่ตั้งเด่นเป็นสง่าอยู่หน้าร้าน (ผลงานของ พงษธัช อ่วยกลาง)

การตกแต่งมีกลิ่นอายอินดัสเทรียล มารีน โดยใช้วัสดุประเภทเหล็ก ปูน และไม้ จำลองให้เหมือนกับโครงของเรือ ผลงานสร้างสรรค์ที่เกิดจากไอเดียของ ธนกร เก่าเจริญพงศ์ สถาปนิกชื่อดังและทีมงาน ที่เคยออกแบบร้านอาหารดังๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศมาแล้ว โดยธนกรยังเป็นผู้บริหารและผู้ออกแบบร้านอาหารชื่อดังอย่าง แฮปปี้ฟิช และ โกดังทะเล

คอนเซ็ปต์เมนูที่ร้านจะเป็นอาหารอินเตอร์เนชั่นแนล และออเธนติค ไทย ซีฟู้ด ซึ่งทุกเมนูล้วนคัดสรรวัตถุดิบสดใหม่ทุกวัน ปรุงโดยเชฟฝีมือดี เมนูแนะนำเริ่มจาก “หอยนางรมสด” จานนี้เป็นหอยนางรมที่นำเข้าจากญี่ปุ่นและฝรั่งเศส หอยนางรมตัวใหญ่ มีความสดใหม่ กินคู่กับน้ำจิ้ม 3 รสชาติ 3 สไตล์ บอกเลยว่าฟินมาก

ต่อด้วย “ปลาหมึกผัดไข่เค็ม” เมนูนี้ใช้ปลาหมึกสดตัวใหญ่นำมาผัดกับไข่เค็มแดงล้วนๆ โดยเชฟจะนำไข่เค็มแดงไป Dehydrate เพื่อดึงน้ำออกให้หมดก่อน จากนั้นจึงนำมาผัดกับปลาหมึก จนได้เมนูที่ออกจะแห้งและรสชาติเข้มข้น กินเพลินเชียวล่ะ

“กุ้งราดซอสมะขาม” เมนูนี้ใช้กุ้งลายเสือทอดจนสุกหอม แล้วนำไปผัดกับซอสมะขาม จนได้รสชาติเปรี้ยวอมหวานรับประทานอร่อยอีกเช่นกัน

ตามด้วย “ปลาเก๋าราดพริกสด” เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ลูกค้าสั่งเยอะมาก จานนี้ใช้เนื้อปลาเก๋าสดทอดให้กรอบ แล้วราดด้วยซอสพริกสดสูตรพิเศษของร้าน ถือเป็นอีกหนึ่งซิกเนเจอร์เมนูที่ไม่ควรพลาด

มาที่เมนูอินเตอร์ฯ บ้าง เริ่มด้วย “พิซซ่า พาร์มาแฮม” พิซซ่าโฮมเมดแป้งสดเสิร์ฟร้อนๆ จากเตาอบ ท็อปปิ้งด้วยพาร์มาแฮมและชีส หอมน่ากิน เมนูพิซซ่านี้ลูกค้าสามารถเลือกท็อปปิ้งด้วยหน้าอื่นๆ ได้ตามความชอบ

“สเต๊กปลากะพง” ใช้เนื้อปลากะพงสดใหม่ที่คัดสรรมาอย่างดี กริลจนสุกหอม เสิร์ฟพร้อมกับซอสครีมเลม่อนและเครื่องเคียงต่างๆ เป็นอีกหนึ่งจานที่แนะนำให้สั่งมาลอง

ปิดท้ายด้วย “เซวิเช่” หนวดปลาหมึกสดที่นำมาหั่นบางๆ คลุกเคล้ากับน้ำยำสไตล์อเมริกาใต้ ได้ความอร่อยจากเนื้อปลาหมึกที่เข้ากันกับรสชาติของน้ำยำเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังมีเมนูที่น่าสนใจอย่าง โคลด์คัต พาสต้า และอื่นๆ ให้ลองอีกเพียบราคาเมนูเริ่มที่ 300-1,000 บาท

มาแฮงก์เอาต์ทั้งทีจะขาดเครื่องดื่มได้อย่างไร อุ่นเครื่องด้วยม็อกเทลที่ชื่อ “Surf Boy Cooler” ก่อนเลย แก้วนี้มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด เนื้อสับปะรดที่เสิร์ฟมาทั้งลูกและวานิลลาไซรัปช่วยเรียกความสดชื่นได้เป็นอย่างดี

ต่อด้วย “Emerald Splash” มีส่วนผสมของรัม น้ำกีวี่สด ไซรัป ตกแต่งด้วยโรสแมรี่และเมลอน แก้วนี้ดีกรีปานกลาง

ปิดท้ายด้วย “Corazon Crusher” มีส่วนผสมของเตกีล่า มิกซ์เบอร์รี่ ชากุหลาบและไซรัป ดีกรีแรงขึ้นมาอีกหน่อย ค่ำคืนบรรยากาศดีๆ แบบนี้ ลองมานั่งชิลๆ เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงแนวกรู๊ฟวี่ มิวสิค จากดีเจระดับแถวหน้าของเมืองไทย รับรองติดใจแน่นอน

อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ ตั้งอยู่กลางซอยสุขุมวิท 24 สามารถเข้าจากทางถนนพระราม 4 หรือทางถนนสุขุมวิท ด้านปากซอยดิ เอ็มโพเรียม ก็ได้ ร้านเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. โทร.09-0456-9098 และ IG : @octoseafoodbar

อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ ไปนั่งชิลเท่ๆ กัน

อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ ไปนั่งชิลเท่ๆ กัน

อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ ไปนั่งชิลเท่ๆ กัน

อ็อคโต ซีฟู้ด บาร์ ไปนั่งชิลเท่ๆ กัน