posttoday

ข้าวมันไก่บ้าน ตงตง สูตรเด็ดจากเบตง

14 ธันวาคม 2561

วันนี้ขอเอาใจสาวกคนรักข้าวมันไก่กันสักหน่อยครับ ด้วยการพามาลิ้มลองรสชาติข้าวมันไก่ที่มาไกลจากแดนใต้

เรื่อง/ภาพ พี่เวส

วันนี้ขอเอาใจสาวกคนรักข้าวมันไก่กันสักหน่อยครับ ด้วยการพามาลิ้มลองรสชาติข้าวมันไก่ที่มาไกลจากแดนใต้ นั่นคือข้าวมันไก่บ้านตงตง สูตรเด็ดจากเบตง ร้านนี้เขาขายกันมานาน เริ่มแรกจาก จ.ภูเก็ต โดยคนเบตง ตามมาด้วย จ.เชียงราย และล่าสุดกับซอยนาคนิวาส (ลาดพร้าวซอย 71) ที่เพิ่งเปิดมาเอาใจได้เพียงแค่ 2 เดือน แต่ก็มีลูกค้ามาอุดหนุนหนาตาทุกวัน

สูตรเด็ดเคล็ดลับเมื่อพูดคุยกับหนุ่มผู้จัดการร้านได้เล่าให้ฟังว่า อยู่ที่ไก่ เราจะเลือกใช้ไก่บ้านรุ่นๆ ที่มาจากฟาร์มทางภาคใต้เท่านั้น ความพิเศษจะอยู่ที่ไก่ของที่นี่จะเลี้ยงแบบออร์แกนิก เนื้อไก่จึงปลอดสาร ทำให้เนื้อหวานฉ่ำกว่าไก่ทั่วไป นำมาผ่านการต้มที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้าน ยิ่งทำให้เนื้อนุ่มและหอมสมุนไพร ผสานกับน้ำราดที่เป็นสูตรเฉพาะของทางร้านจึงทำให้อร่อยลงตัว

ทีเด็ดอีกอย่างก็คือน้ำจิ้ม หรือน้ำซอส ที่ทางร้านไม่ได้ใช้น้ำจิ้มเหมือนกับร้านข้าวมันไก่ทั่วไปที่จะหนักไปทางการใช้เต้าเจี้ยวที่มีสีเข้ม แต่น้ำจิ้มของที่นี่จะมีสีอ่อน รสชาติจัดจ้าน หอมพริกขี้หนูสวน ซึ่งทางร้านจะทำน้ำจิ้มโดยใช้ส่วนผสมถึง 20 ชนิด จึงทำให้อร่อยเด็ดไปอีกแบบ

นอกจากข้าวมันไก่ ที่นี่ยังมีเมนูพิเศษอย่างข้าวมันไก่ฮ่องเต้ ที่ใช้เนื้อไก่ต้มโรยหน้าด้วยกระเทียมเจียวและผักกวางตุ้ง ราดด้วยซอสสูตรฮ่องเต้ ซึ่งเป็นสูตรเดียวกับสิงคโปร์ หอมอร่อย แล้วยังมีข้าวมันไก่จี๊ดจ๊าด ที่เพิ่งคิดสูตรมารองรับคนกรุงเทพฯ เนื้อไก่ฮ่องเต้ราดด้วยน้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติจัดจ้านอร่อยมากๆ เลยล่ะครับ

แถมในอนาคตอันใกล้ยังจะเปิดขายเป็นแบบรถเข็นแถวย่านวังหินและละแวกใกล้เคียง แล้วยังจะเปิดร้านใน ซอยวัชรพล เพื่อตอกย้ำความอร่อยอีกต่างหาก

ร้านนี้ตั้งอยู่ระหว่างซอยนาคนิวาส 5 กับซอยนาคนิวาส 7 เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 07.00-22.00 น. หาไม่เจอ โทร.08-0070-5257

ข้าวมันไก่บ้าน ตงตง สูตรเด็ดจากเบตง

ข้าวมันไก่บ้าน ตงตง สูตรเด็ดจากเบตง