posttoday

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ความอร่อยคู่เมืองหาดใหญ่

30 พฤศจิกายน 2561

ร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ ตั้งอยู่บนถนนเสน่หานุสรณ์ ย่านการท่องเที่ยวกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา

เรื่อง/ภาพ อัสวิน ภักฆวรรณ

ร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ ตั้งอยู่บนถนนเสน่หานุสรณ์ ย่านการท่องเที่ยวกลางเมืองหาดใหญ่ จ.สงขลา ถือเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าเจ้าเก่าแก่ ไม่เพียงแต่มีชื่อเสียงอยู่คู่เมืองหาดใหญ่มายาวนานกว่า 40 ปี ยังเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในกลุ่มนักท่องเที่ยวมาเลเซียและสิงคโปร์ หากมาเที่ยวหาดใหญ่ต้องมากินก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ให้ได้สักครั้ง ไม่งั้นมาไม่ถึงหาดใหญ่

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ความอร่อยคู่เมืองหาดใหญ่

ในแต่ละวัน หน้าร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้จะมีนักท่องเที่ยวนั่งรอคิวจองโต๊ะกันอย่างเนืองแน่น เพื่อสั่งก๋วยเตี๋ยวราดหน้า และผัดซีอิ๊วรับประทาน ซึ่งเป็นเมนูเด็ดประจำร้านและเป็นเมนูสุดฮิต ลูกค้ามานั่งแล้วต้องสั่งรับประทานทำให้ต้องผัดเป็นกระทะใหญ่ เพื่อให้ทันกับลูกค้าที่มานั่งรอกัน

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ความอร่อยคู่เมืองหาดใหญ่

บุญช่วย แซ่เซียง หรือ เฮียหัวล้าน เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ กล่าวว่า เคล็ดลับของความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวราดหน้าและผัดซีอิ๊วของทางร้านนั้น เป็นสูตรเฉพาะที่สืบทอดมาตั้งแต่รุ่นอาก๋งที่อพยพมาจากเมืองจีน แล้วมาปักหลักอยู่ที่ จ.ยะลา และสืบทอดมาถึงรุ่นพ่อ ซึ่งย้ายมาเปิดร้านอยู่ที่เมืองหาดใหญ่ และปัจจุบันสืบทอดกันมาเป็นรุ่นที่ 3

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ความอร่อยคู่เมืองหาดใหญ่

เมนูก๋วยเตี๋ยวราดหน้าและผัดซีอิ๊ว ทีเด็ดอยู่ที่เนื้อหมูซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมและเส้นใหญ่ที่มาตรฐาน รวมทั้งรสชาติที่อร่อย ที่สำคัญผัดราดหน้าและผัดซีอิ๊วต้องใช้ถ่านเป็นเชื้อเพลิงเท่านั้น เพราะได้ความร้อนที่พอดีไม่เหมือนกับเตาแก๊ส หากซื้อกลับบ้าน ก็จะใส่ใบตองเพื่อให้ถูกสุขลักษณะและปลอดภัย หากสั่งเมนูธรรมดา ขายจานละ 55 บาท พิเศษราคา 65 บาท เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.30-23.00 น. หยุดวันพุธวันเดียว

ก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ความอร่อยคู่เมืองหาดใหญ่

ปัจจุบันร้านก๋วยเตี๋ยวราดหน้าราโด้ ได้ขยายเป็น 5 สาขา ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ทั้งสาขาถนนเสน่หานุสรณ์ สาขาหน้าจุลดิส สาขาถนนไทยอาคาร สาขาถนนราชอุทิศ และสาขาทุ่งตำเสา