posttoday

ชิลๆ รับลมหนาว @ นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

02 พฤศจิกายน 2561

สายฝนโบกมืออำลาถึงคราวลมหนาวเวียนมาทักทาย บรรยากาศเป็นใจเฉกเช่นนี้จะปล่อยให้โมงยามผ่านไปเฉยเมยได้อย่างไร

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

สายฝนโบกมืออำลาถึงคราวลมหนาวเวียนมาทักทาย บรรยากาศเป็นใจเฉกเช่นนี้จะปล่อยให้โมงยามผ่านไปเฉยเมยได้อย่างไร ออกมาปาร์ตี้สร้างความสุขสำราญให้บานตะไทกันดีกว่ามั้ยครับ ถ้านึกมุดหมายไม่ออกจะบอกให้ว่าแวะมาเติมสุขที่นี่กันได้เลย นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

หลังจากประสบความสำเร็จจากร้านเทปันยากิต้นฉบับจากญี่ปุ่นในนาม เทปัน นิกุ คัพโปะ (Teppan Niku Kappo) ที่เน้นขายเนื้อวางุฉบับพรีเมียมที่ใช้เนื้อหมักในหิมะ หรือสโนว์เอจจิ้ง ซึ่งเป็นเทคนิคการบ่มเนื้อที่มีมากว่า 200 ปี จากจังหวัดนีงาตะ โดยการนำหิมะมาปกคลุมห้องที่ใช้เก็บรักษาและบ่มเนื้อให้มีอุณหภูมิระหว่าง 0-5 องศาเซลเซียส ทำให้เนื้อมีความฉ่ำ หอม หวาน และนุ่มแทบละลายในปาก โดยมีสาขาที่ญี่ปุ่น สิงคโปร์ และในเมืองไทย

ชิลๆ รับลมหนาว @ นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

ล่าสุดเพิ่มอารมณ์ชิลๆ ด้วยการเปิด นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์ (Niku Kappo Terrace Bar) เป็นพื้นที่สำหรับนั่งจิบเบียร์คราฟต์และสาเก โดยมีเมนูที่น่าลิ้มลองอย่าง Yaki Tetsu (ในภาษาญี่ปุ่นหมายถึงเหล็กเสียบเนื้อย่าง หรือการทำให้สุกด้วยเหล็ก) ให้ลิ้มลองอีกด้วย

ชิลๆ รับลมหนาว @ นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

บรรยากาศโดยรวมเป็นเทอร์เรซที่เปิดรับลมหนาว ตกแต่งแบบเรียบง่ายด้วยโต๊ะ และเก้าอี้หนังทรงสตูสีน้ำตาลเข้ม พร้อมถังบ่มสาเกที่นำมาทำเป็นโต๊ะอย่างเท่

ชิลๆ รับลมหนาว @ นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

บาร์แห่งนี้เน้นเสิร์ฟคราฟต์เบียร์ชื่อดังอย่างเบียร์นกฮูก หรือ Hitachino ที่คัดสรรมาแล้ว 4 ชนิด รวมถึงเบียร์อาซาฮีและเบียร์ซัปโปโร มากไปกว่านั้นยังเสิร์ฟสาเกชั้นเลิศ รวมไปถึงสาเกชนิดพิเศษที่ไม่สามารถหาได้ทั่วไป มารังสรรค์เป็นสาเกรูปแบบใหม่ๆ ให้ได้ลิ้มลองกันแบบจัดเต็ม

ด้านเมนูแกล้มเบียร์นอกจากจะมีปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นแล้ว ยังเรียกหาเมนูจากร้านด้านในได้สบายเลย ขอแนะนำชุดซาชิมิรวมที่ได้กลิ่นอะโรมาของส้มยูซุ หรือจะเป็นหอยนางรมย่างเทปปัน ราดซอสไข่หอยเม่นลนไฟ ตบท้ายด้วย ฮอกไกโด A5 วางุ เทปปัน ริบอาย สเต๊กและผัก ที่มีซอสให้เลือกถึง 9 ชนิด

ชิลๆ รับลมหนาว @ นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

สำหรับเมนูของที่นี่จะมีทั้งแบบอะลาคาร์ตหลากหลายเมนู รวมถึงเซ็ตเมนูแบบคอร์สที่ได้รับความนิยมในหมู่คนไทย โดยมีให้เลือกทั้งคอร์สเนื้อวัวและคอร์สซีฟู้ด พร้อมกับชมฝีมือเชฟทำเมนูต่างๆ อย่างใกล้ชิด หรือจะพูดคุยกับเชฟสอบถามเรื่องวัตถุดิบอาหารก็ถามได้อย่างกันเอง

ชิลๆ รับลมหนาว @ นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์

ความสุขเคล้าลมหนาวยิ่งเพิ่มขึ้น เพราะทุกคืนจะได้รับฟังเพลงสากลจากนักร้องสาวเสียงดีชาวฟิลิปปินส์มาขับกล่อมให้มีความสุขมากยิ่งขึ้นอีกด้วยนะครับ

นิกุ คัพโปะ เทอร์เรซ บาร์ ตั้งอยู่ที่อาคารดิ โอภัส ทองหล่อ ซอย 10 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 17.00-24.00 น. สำรองที่นั่งได้ที่ Facebook : NIKU KAPPO BANGKOK หรือโทร.09-5792-2360