posttoday

รสเด็ด คุณเล็กก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม

02 พฤศจิกายน 2561

สวัสดีครับนักชิมทั้งหลาย วันนี้พามากินไกลจากที่เคยสักหน่อย แต่รับรองว่าอร่อยเด็ด รับรองว่ามาแล้วไม่รู้สึกว่าเสียเที่ยว

เรื่อง พี่เวส/ภาพ กีกี้

สวัสดีครับนักชิมทั้งหลาย วันนี้พามากินไกลจากที่เคยสักหน่อย แต่รับรองว่าอร่อยเด็ด รับรองว่ามาแล้วไม่รู้สึกว่าเสียเที่ยว ร้านนี้มีชื่อว่า คุณเล็กก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม ร้านเปิดขายอยู่ที่ซอย สุขสวัสดิ์ 70 แยก 21 เขตพระประแดง แขวงบางครุ จ.สมุทรปราการ โน้น คนแถวนั้นรู้จักกันเป็นอย่างดี

รสเด็ด คุณเล็กก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม

ร้านนี้เขามีทีเด็ดอยู่ที่น้ำซุปที่หอมกลมกล่อมละมุนลิ้นมาก เพราะว่าเขาใช้เห็ดหอมมาตุ๋นจนนุ่ม เวลาซดน้ำทีแหมมันได้ใจเพราะจะได้กลิ่นเห็ดหอมตีขึ้นมาเลย บอกตรงๆ ว่าเป็นการเรียกน้ำย่อยได้เหลือประมาณ ซึ่งเป็นเคล็ดลับที่
ป้าเล็กเจ้าของร้านคนขยันบอกว่าเปิดขายมา 20 กว่าปีแล้วละครับ

รสเด็ด คุณเล็กก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม

นอกจากน้ำซุปจะหอมได้ใจ ตัวเนื้อไก่เขาก็ไม่ธรรมดา เพราะตุ๋นจนได้ที่เรียกว่าเปื่อยกำลังดี ไม่เละจนเกินไป และไม่แข็งจนปวดใจ เอาเป็นว่านุ่มลิ้นกำลังดี ที่สำคัญยังใส่เห็ดหอมมาให้กินด้วยทุกชาม กัดทีน้ำซุปทะลักยิ่งหอมกันเข้าไปใหญ่ แล้วยังมีเก๋ากี้มาช่วยบำรุงสุขภาพอีกด้วยนะครับ

รสเด็ด คุณเล็กก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม

ด้านราคาก็น่าคบหาอย่างธรรมดาก็ 40 บาทเท่านั้น ส่วนพิเศษก็ 50 บาท เพิ่มไก่ตุ๋นอีกก็ชิ้นละ 10 บาท ซึ่งทางร้านเขามีให้เลือกทั้งเนื้อชิ้น เนื้อปีก และเนื้อน่อง นอกจากนี้ยังมีลูกชิ้นหมูปิ้งรสเด็ดให้ลิ้มลองอีกด้วยนะครับ

ร้านคุณเล็กก๋วยเตี๋ยวไก่ตุ๋นเห็ดหอม (เยื้องๆ กับทางเข้าโรงเรียนสันติดรุณ) ซอยสุขสวัสดิ์ 70 แยก 21 เปิดขายตั้งแต่เวลา 09.30-15.30 น. (หยุดวันอาทิตย์) โทรสอบถามกันได้ที่ 02-840-7496, 09-8376-5565