posttoday

‘ดิสคัฟเวอร์ ไทย’ โซนช็อปปิ้งใหม่ของคนเมือง

27 ตุลาคม 2561

เรื่อง : ภาดนุ

เรื่อง : ภาดนุ

ใครที่กำลังมองหาของขวัญหรือของฝากเก๋ๆ จากไอเดียและฝีมือคนไทย ไม่ต้องเสียเวลาไปเดินหาที่ต่างจังหวัดอีกต่อไป เพราะตอนนี้สยามดิสคัฟเวอรี่ได้เปิดโซนใหม่ที่ชื่อว่า “ดิสคัฟเวอร์ ไทย” (Discover Thai) เป็นการเอาใจคนกรุงกันแล้ว

โซนดิสคัฟเวอร์ ไทย ตั้งอยู่บริเวณชั้น 4 ของสยามดิสคัฟเวอรี่ มีพื้นที่รวมกว่า 437 ตารางเมตร โดยมีจุดประสงค์หลักในการนำเสนอจุดหมายแห่งใหม่ เพื่อการช็อปปิ้งของขวัญของฝากของไทย

ย้ำแนวคิดการคัดสรรสินค้าที่ดีเลิศมาให้เลือกหลากหลาย ครบครัน และจบในที่เดียว เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าคนเมืองยุคใหม่อย่างแท้จริง

‘ดิสคัฟเวอร์ ไทย’ โซนช็อปปิ้งใหม่ของคนเมือง

อุสรา ยงปิยะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามพิวรรธน์ รีเทล โฮลดิ้ง เปิดเผยว่า วันสยาม (One Siam) ถือเป็นจุดหมายปลายทางด้านการช็อปปิ้งอันดับ 1 ของกรุงเทพฯ มาโดยตลอด เพียบพร้อมด้วยที่สุดแห่งการช็อปปิ้ง อาหารการกิน งานศิลป์ และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับโลก

รวมทั้งเป็นแหล่งวัฒนธรรมและการศึกษาที่มีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย ในแต่ละปีสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทุกมุมโลกให้มาท่องเที่ยวในวันสยามแห่งนี้มากกว่า 160 ล้านคน สยามดิสคัฟเวอรี่จึงได้ร่วมเติมคุณค่าให้กับวันสยาม ด้วยการสรรค์สร้างปรากฏการณ์ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าทั้งคนไทยและทั่วโลกมาอย่างต่อเนื่อง

โซนใหม่ “ดิสคัฟเวอร์ ไทย” นี้ เกิดจากการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าแบบอินไซด์ แล้วพบว่าการสรรหาของขวัญของฝากของไทย ปัจจุบันยังคงเป็น Unmet Need เพราะทั้งลูกค้าคนไทยมีความต้องการหาซื้อของขวัญของฝากจากไทย เพื่อเป็นที่ระลึกให้กับเพื่อนหรือคู่ค้าทางธุรกิจชาวต่างชาติ

‘ดิสคัฟเวอร์ ไทย’ โซนช็อปปิ้งใหม่ของคนเมือง

ในขณะที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนประเทศไทย ก็ต้องการหาของที่ระลึกจากเมืองไทยกลับไปเช่นเดียวกัน แต่ทว่าด้วยเวลาที่มีอย่างจำกัดและไม่สามารถหาจุดหมายเพียงแห่งเดียว ที่เข้ามาเยือนแล้วครบทุกความต้องการซึ่งมีความเหมาะสมลงตัว ทั้งในด้านคุณภาพสินค้า ราคา และดีไซน์ได้

ดังนั้น เพื่อตอบโจทย์การสร้างประสบการณ์ใหม่อย่างไม่หยุดนิ่ง และเติมเต็มความต้องการของลูกค้าทั้งคนไทยและนักท่องเที่ยว สยามดิสคัฟเวอรี่จึงเปิด ดิสคัฟเวอร์ ไทย ซึ่งเป็นโซนของขวัญของฝากสุดยิ่งใหญ่บนพื้นที่ชั้น 4 ขึ้น ภายใต้แนวคิด Celebrate Localnity (Local-Community) Everyday Thai Gift

ด้วยการส่งเสริมผลงานที่ออกแบบโดยความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ สะท้อนเรื่องราวภูมิปัญญาของไทย และได้รับความนิยม คัดสรรมาเป็นของขวัญของฝากอันทรงคุณค่า มีคุณภาพใน
ระดับไฮเอนด์ ด้วยราคาที่เหมาะสม เสมือนเป็นฟาสต์แทร็กให้ลูกค้าได้สินค้าครบทุกประเภทตามความต้องการได้ภายในโซนดิสคัฟเวอร์ ไทย แห่งนี้เพียงแห่งเดียว

‘ดิสคัฟเวอร์ ไทย’ โซนช็อปปิ้งใหม่ของคนเมือง

ภายในโซนดิสคัฟเวอร์ ไทย มีสินค้าหลากหลายกว่า 3,000 รายการ แบ่งออกเป็น 6 ประเภท ได้แก่ สินค้าสปา เครื่องสำอางความงาม สินค้าไลฟ์สไตล์ ของที่ระลึก สมุนไพรไทย อาหารปรุงสำเร็จและของกินเล่น

- สินค้าสปา ของขวัญยอดนิยมจากเมืองไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลก เพื่อการผ่อนคลายทั้งร่างกายและจิตใจ ครบครันทุกขั้นตอน ตั้งแต่ผลิตภัณฑ์ขัด นวด บำรุง บำบัด และอโรม่า พร้อมแพ็กเกจจิ้งที่สวยงามและสะท้อนคุณค่าแบบไทย เหมาะกับการเป็นของฝากระดับพรีเมียม อาทิ Bath & Bloom Akaliko Shidara Pranali และ Urbanban

- สินค้าความงาม เครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวพรรณชั้นนำแบรนด์ไทย ที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จนเป็นของฝากที่พลาดไม่ได้เมื่อมาเยือนเมืองไทย อาทิ Mistine Voodoo ELE Snail White Ramayana และ Water Angle

- สินค้าไลฟ์สไตล์ ที่ผลิตจากวัสดุจากธรรมชาติของไทย สะท้อนภูมิปัญญาแบบไทย แต่ยกระดับดีไซน์ให้เข้ากับเทรนด์ไลฟ์สไตล์ของต่างชาติ อาทิ ผ้าพันพอ เนกไท ลวดลายไทย จาก Parcharakorn สินค้าดีไซน์จากผ้าขาวม้าที่เป็นเอกลักษณ์ไทยจาก Bussaba เครื่องประดับเงินแท้ออกแบบทันสมัยจาก Siam Original เสื้อผ้าสำหรับสปาจาก Shadara กระเป๋ารูปช้าง จาก Eleph กระเป๋าดีไซน์ด้วยกลิ่นอายเอเชียร่วมสมัยจาก Juno สินค้าทำจากวัสดุบรอนซ์สเตนเลส และทองแดงรูปต่างๆ จาก Siam Bronz Factory

‘ดิสคัฟเวอร์ ไทย’ โซนช็อปปิ้งใหม่ของคนเมือง

- สินค้าของที่ระลึก ที่ออกแบบสวยงาม ฝีมือประณีต พัฒนารูปแบบให้ทันสมัยมากขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์แบบไทย เหมาะกับเป็นของขวัญของฝากให้กับทุกเพศทุกวัย อาทิ แม็กเน็ตสัญลักษณ์ของกรุงเทพฯ จาก T Original โปสการ์ดสุดเก๋ จาก Op Post Card และป๊อปอัพการ์ด รูปสถานที่สำคัญของกรุงเทพฯ จาก T Jack เป็นต้น

- สินค้าสมุนไพร จากภูมิปัญญาของคนไทย ที่มีชื่อเสียงระดับโลก ถึงคุณประโยชน์ที่ช่วยบรรเทาอาการเจ็บปวดต่างๆ อาทิ ยาหม่อง Tiger Balm น้ำมัน Siang Pure, น้ำมันนวด Jan Hom ฯลฯ

- สินค้าอาหารปรุงสำเร็จและของกินเล่นที่มีรสชาติแบบไทย แต่ขึ้นชื่อและถูกปากคนทั่วโลก อาทิ ก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ต้มยำ พริกแกงปรุงสำเร็จ จาก Thai Aree ส้มตำอบแห้ง จาก แม่ตุ๊ก น้ำปลาร้าปรุงรส ยำขนมจีนอบแห้ง จาก หม่อนจันทร์ เครื่องต้มยำ พริกไทยตรามือ เครื่องเทศ จาก Spice Story ไอศกรีม DIY รสทุเรียนและรสกะทิ จาก Happy Plus รวมถึงขนมกินเล่นจากแบรนด์ดังของไทยต่างๆ เช่น Freppy บ้านมะขาม Almilk, Benefruit และ J fruit

นอกจากของขวัญของฝากของไทยที่ ดิสคัฟเวอร์ ไทย ได้คัดสรรมาเป็นอย่างดีแล้ว ยังมีบริการส่งสินค้าให้กับลูกค้าที่โรงแรม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวให้สามารถท่องเที่ยวต่อได้ตลอดวัน โดยไม่ต้องกังวลกับการถือสินค้าอีกด้วย

ดิสคัฟเวอร์ ไทย อยู่ที่ชั้น 4 สยามดิสคัฟเวอรี่ โทร. 02-658-1000 หรือ FB : siamdiscovery