posttoday

นั่งชิลอย่างมีสไตล์ @ บราสเซอรี่ไนน์

19 ตุลาคม 2561

เย็นย่ำของวันศุกร์สุดสัปดาห์ ลองหาร้านสุดชิลที่เป็นทั้งสถานที่ดินเนอร์และแฮงเอาต์ในที่เดียวกัน

เรื่อง อีตติง อาร์ต ภาพ สุนันท์ ล้อสมทรัพย์

เย็นย่ำของวันศุกร์สุดสัปดาห์ ลองหาร้านสุดชิลที่เป็นทั้งสถานที่ดินเนอร์และแฮงเอาต์ในที่เดียวกัน เพื่อให้รางวัลกับตัวเองสักหน่อยก็ดีนะ แล้วก็มาลงเอยที่ “บราสเซอรี่ไนน์” (Brassserie 9) ร้านอาหารสไตล์ฝรั่งเศสในอาคารสีขาวดูสวยคลาสสิก ตั้งเด่นอยู่ท่ามกลางตึกสูงในย่านใจกลางเมืองแถบสาทร

เมื่อก้าวเข้าไปในร้าน จะสัมผัสได้ถึงบรรยากาศอันหรูหราที่ตกแต่งในสไตล์สยามโคโลเนียล โดยเน้นโทนสีขาวและน้ำตาลให้ความรู้สึกอบอุ่น ตามผนังและพื้นตกแต่งด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงาม บริเวณด้านซ้ายของร้านจะเป็นห้องโถงเพดานสูงที่ตกแต่งอย่างหรูหรา
และซิการ์บาร์ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น รายล้อมด้วยเฟอร์นิเจอร์เครื่องหนังสุดหรูสีน้ำตาลเข้ากันดีกับโต๊ะไม้แนววินเทจ พร้อมห้องเก็บไวน์ขนาดใหญ่ที่มีไวน์ชนิดต่างๆ ให้เลือกกว่า 100 ชนิด

นั่งชิลอย่างมีสไตล์ @ บราสเซอรี่ไนน์

ส่วนบริเวณด้านขวาของร้านจะเป็นบันไดสู่ชั้นสอง ที่พร้อมจะนำไปสู่ห้องรับประทานอาหารแบบส่วนตัว และห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่ที่ตั้งชื่อตามเมืองชั้นนำของฝรั่งเศส เช่น “Lyon” “Bordeaux” และ “Paris” ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้มากกว่า 200 คน ที่นี่จึงเหมาะทั้งการดินเนอร์ในวันพิเศษ และเหมาะทั้งนั่งแฮงเอาต์พูดคุยสังสรรค์กับเพื่อนๆ หรือคนรู้ใจเป็นที่สุด

เมนูของร้านจะเน้นอาหารฝรั่งเศสที่มีรูปลักษณ์สวยงามน่ารับประทาน ยิ่งเรื่องรสชาตินี่หายห่วงได้ เมนูแนะนำจานแรก “Escargots” หอยทากสไตล์ฝรั่งเศสต้นตำรับ ที่นำไปอบพร้อมทั้งปรุงรสอย่างง่ายๆ โดยใช้กระเทียมและเนย จนได้รสหวาน มัน เค็ม พร้อมความกรุบของเนื้อหอย จานนี้ถือเป็นเมนูเรียกน้ำย่อยได้ดี

นั่งชิลอย่างมีสไตล์ @ บราสเซอรี่ไนน์

ตามด้วย “Seafood Platter” เอาใจคนรักซีฟู้ดด้วยกุ้งแลงกูสทีน ล็อบสเตอร์ ขาปูอลาสกา หอยแมลงภู่ และหอยนางรมสดๆ ที่วางมาบนน้ำแข็งเพื่อช่วยรักษาความสด เสิร์ฟพร้อมซอส 5 รสชาติ แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นต้องมีน้ำจิ้มซีฟู้ดสุดแซ่บสไตล์ไทยอยู่ด้วย

มาที่ “Tenderloin” เนื้อเทนเดอร์ลอยน์เกรดเอ 5 ย่างจนสุกปานกลาง เสิร์ฟเคียงคู่กับมันฝรั่งบด หัวหอมคาลามาไรซ์ และถั่วเคนย่า พร้อมซอสเนื้อที่ลูกค้าสามารถเลือกได้ถึง 5 รสชาติด้วยกัน จานนี้อร่อยฟิน

นั่งชิลอย่างมีสไตล์ @ บราสเซอรี่ไนน์

ปิดท้ายด้วยเมนูยอดนิยม “Pan Seared Foie Gras” ตับห่านกริลจนสุกปานกลาง มาพร้อมซอสบัลซามิกเข้มข้น ที่ตัดรสชาติด้วยความเปรี้ยวอมหวานของลูกพีชในเมเปิลไซรัป ตกแต่งจานด้วยลูกพีชจนออกมาสวยงามน่ารับประทาน

จบอาหารคาว ต่อด้วยของหวานสักนิด“Apple Tart” แอปเปิ้ลและพัฟเพรสตี้อบ เสิร์ฟคู่กับไอศกรีมแมกคาเดเมีย รสชาติอร่อยเข้ากั๊น เข้ากัน

อีกเมนูคือ “The Last Dance” เค้กช็อกโกแลตลาวาพร้อมไอศกรีมวานิลลาสูตรโฮมเมด ตกแต่งด้วยหอไอเฟลที่ทำจากช็อกโกแลตสวยเก๋ เมนูนี้สาวๆ เห็นแล้วเป็นต้องสั่ง ราคาอาหารเริ่มที่ 300-3,000 บาท++

นั่งชิลอย่างมีสไตล์ @ บราสเซอรี่ไนน์

มาที่เครื่องดื่มบ้าง แก้วแรก “Yuzu Sour” ม็อกเทลเรียกความสดชื่นด้วยรสเปรี้ยวอมหวานผสานความซ่า และกลิ่นหอมๆ ของส้มยูซุ มีส่วนผสมของส้มยูซุ น้ำมะนาว พีชไซรัป ท็อปด้วยน้ำแร่เปอริเอ้ให้ความสดชื่น

แก้วต่อมา “All Day Long” ยังเป็นม็อกเทลที่เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติอย่าง แพสชั่นฟรุต น้ำส้ม ตะไคร้ และน้ำแร่ สามารถดื่มได้ทั้งวันตามชื่อเครื่องดื่มจริงๆ เลยล่ะ

ปิดท้ายด้วยซิกเนเจอร์ค็อกเทลที่ชื่อ “French 27” ที่ได้ชื่อมาจากอาคารเลขที่ 27 ซึ่งเป็นที่ตั้งของร้าน แก้วนี้มีส่วนผสมของวอดก้า ราสพ์เบอร์รี่ น้ำแอปเปิ้ล แอปเปิ้ลเขียวท็อปปิ้งด้วยสปาร์กลิงไวน์ ดีกรีปานกลาง นอกจากนี้ยังมีซิกเนเจอร์ค็อกเทล และไวน์จากทั่วทุกมุมโลกให้เลือกอีกมากมาย

บราสเซอรี่ไนน์ 27 ซอยพิพัฒน์ สีลม-สาทร เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.30-01.00 น.โทร.02-234-2588 FB : Brasserie9BKK หรือ www.brasserie9.com