posttoday

มาเติมสุข @ มามา คาเฟ่

12 ตุลาคม 2561

มามา คาเฟ่ (Mama Cafe) ร้านกาแฟสไตล์ลอฟต์ของดีไซเนอร์อารมณ์ขัน

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ วีรวงศ์ วงศ์ปรีดี

มามา คาเฟ่ (Mama Cafe) ร้านกาแฟสไตล์ลอฟต์ ที่หนุ่มอารมณ์ขันอย่าง โกกิ-นครินทร์ ฉัตรจรัสแสง นักออกแบบผลิตภัณฑ์ ร่วมกับพี่น้อง มานั่งคุยกันว่าอยากมีรายได้เพิ่มจากงานประจำ นั้นเรามาทำอะไรกันดีกว่า เลยเป็นที่มาของร้านกาแฟชื่อร้านมามา คาเฟ่ ถึงวันนี้เปิดมาแล้ว 3 สาขา และนี่เป็นสาขาล่าสุดที่พวกเขาสะท้อนให้เห็นว่าพวกเขาแกร่งขึ้น และโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

มาเติมสุข @ มามา คาเฟ่

จุดเด่นของร้านคือเน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มคุณภาพในราคาที่จับต้องได้ ที่สำคัญกาแฟของร้านนี้จะคั่วเองเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ให้รสชาติที่ไม่เข้มจนเกินไป ไม่อ่อนจนเกินไป และให้รสชาติกำลังดี เรียกว่าให้ประทับใจตั้งแต่คำแรกที่สัมผัส แม้กระทั่งชาเขียวอย่างมัทฉะทางร้านก็เบลนด์เองโดยใช้วัตถุดิบพรีเมียมจากประเทศญี่ปุ่น ไม่เว้นแม้แต่นมที่ใช้ชงกาแฟทางร้านก็มิกซ์ขึ้นเอง ให้รสชาติหวานมัน และหอม โดยไม่ต้องอาศัยครีมเทียมเลยสักนิด

ด้วยความที่เป็นนักออกแบบหนุ่มโกกิจึงตกแต่งร้านที่สะท้อนความเป็นตัวตนของเขาที่เด่นชัดมากยิ่งขึ้น โดยตัวร้านจะเน้นสีดำขลับ เรียบง่าย แฝงถึงความเท่ มีกลิ่นอายของญี่ปุ่นอยู่กลายๆ ด้วยงานไม้และเหล็กที่สอดผสานกันอย่างลงตัว สัมผัสได้ถึงบรรยากาศที่แสนสบาย มีทั้งโซนในร้านแอร์เย็นฉ่ำ และส่วนด้านนอกที่มีบริการอาหารอย่างก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรอาม่าที่ทำกินเองที่บ้าน คุณภาพคับชามจริงๆ เชียวครับ

มาเติมสุข @ มามา คาเฟ่

เมนูของทางร้านมีหลากหลายทั้ง กาแฟ และเครื่องดื่มอื่นๆ ที่มาพร้อมความตั้งใจ ผสานกับไอเดียดีๆ มีสไตล์ของตัวเองในราคาเบาๆ ชนิดที่คาดไม่ถึงกันทีเดียว

มาถึงร้านนี้ทั้งทีแนะนำให้ชิม Black Cocoa โกโก้เข้มข้นมากๆ คั่วจนมีกลิ่นหอม ตัดกับสัมผัสเบาๆ ของนมด้านล่าง เมื่อเทโกโก้ราดลงไปด้านบนจนได้ความสวยงามน่าดื่มยิ่งนัก

มาเติมสุข @ มามา คาเฟ่

สำหรับใครที่ชอบความแปลกใหม่ต้องลองนี่เลย Ovalcano หรือโอวัลตินภูเขาไฟ โอวัลตินชงเข้มข้น ด้านบนท็อปด้วยโกโก้ครั้นช์กรุบกรอบ มีสัมผัสให้เคี้ยวได้เพลินๆ ซึ่งเขาการันตีว่าเป็นซิกเนเจอร์ของร้านจริงๆ

ส่วนคอกาแฟต้อง Cappuccino ที่ทางร้านคั่วเมล็ดกาแฟเอง เป็นสูตรเฉพาะที่ให้รสชาติกลางๆ และยิ่งได้นมที่ทางร้านมิกซ์นมสูตรเฉพาะขึ้นมาเอง ยิ่งให้ความหอมมัน โดยไม่ต้องอาศัยครีมเทียม เหมาะกับคนไทย

แถมล่าสุดยังเพิ่มเมนูขนมน่ารักๆ มาช่วยเติมความสดชื่น อย่าง น้อยหน่านมสด ที่เป็นเกล็ดน้ำแข็งผสมเนื้อผลไม้อย่างน้อยหน่าราดด้วยนมสด หวานอ่อนๆ ช่วยดับกระหายยามบ่ายได้ดีชะมัด

ในอนาคตอันใกล้ทางร้านนี้ยังจะมีการปลูกผักออร์แกนิก ในเรือนกระจกที่ปลอดสารพิษ และนำมาเสนอในเมนูอาหารจานเดียว และน้ำผักสุขภาพ ให้ลูกค้าได้ลิ้มลองกันอีกด้วยนะครับ

มามา คาเฟ่ ตั้งอยู่ที่แมกซ์แวลู ซอยนวมินทร์ 74 เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-21.00 น. โทร. 08-9795-9449