posttoday

เชฟยามาชิตะ บินตรงจากญี่ปุ่น โชว์เมนูฤดูใบไม้ร่วง

05 ตุลาคม 2561

ณ ห้องอาหารทาคูมิ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดาอาหารญี่ปุ่น นับว่าเป็นอาหารที่มีความพิถีพิถัน

เรื่อง แบมบี [email protected]

ณ ห้องอาหารทาคูมิ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดาอาหารญี่ปุ่น นับว่าเป็นอาหารที่มีความพิถีพิถัน เพราะเน้นความสำคัญมากกว่าเรื่องรสชาติของอาหาร ด้วยหลักการที่ว่า การรับประทานอาหารแต่ละมื้อ ต้องสัมผัสได้ถึงความสวยงาม ละเมียดละไม ทั้งทางสายตา ทางปาก และกลิ่น อีกทั้งต้องให้คุณค่าทางโภชนาการแก่ร่างกาย เพื่อตอบโจทย์ความสุขและสมดุลของการใช้ชีวิต ชาวญี่ปุ่นจึงมีความเชื่อว่าการเลือกรับประทานอาหารให้เหมาะสมและสอดคล้องกับฤดูกาล คือการปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติ ซึ่งนับว่าเป็นศิลปะของการดำเนินชีวิตอย่างหนึ่ง

ประเทศญี่ปุ่นมีสภาพภูมิอากาศ แบ่งออกเป็น 4 ฤดู คือ ฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-พ.ค.) ฤดูร้อน (มิ.ย.-ส.ค.) ฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) และ ฤดูหนาว (ธ.ค.-ก.พ.) ในแต่ละฤดูที่สภาพอากาศต่างกัน ส่งผลให้ พืชผัก เนื้อสัตว์ หรืออาหารทะเลที่เติบโตและหาได้ในแต่ละฤดูนั้นมีความแตกต่างกันทั้งรสชาติ สารอาหาร คุณภาพ รวมถึงความสดใหม่ ในเมนูอาหารจานเด็ดของญี่ปุ่นโดยทั่วไปจึงเห็นได้ว่ามีหลายๆ เมนูที่เป็นเมนูยอดนิยมเฉพาะฤดูกาล หรือหารับประทานได้เฉพาะในบางฤดูเท่านั้น

เชฟยามาชิตะ บินตรงจากญี่ปุ่น โชว์เมนูฤดูใบไม้ร่วง

ระหว่างเดือน ก.ย.-พ.ย. ตรงกับฤดูใบไม้ร่วงในประเทศญี่ปุ่น บรรยากาศของทั้งประเทศจะถูกแต่งแต้มด้วยสีสันของใบไม้ที่กำลังผลัดใบ และเป็นฤดูที่มีอาหารหลากหลายชนิดที่มีรสชาติถูกปากคนญี่ปุ่น จนมีคำกล่าวว่า “ฤดูใบไม้ร่วงเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เจริญอาหารมากขึ้น”

วัตถุดิบที่หาง่าย และรสชาติอร่อยในฤดูใบไม้ร่วง เช่น ปลาคาสึโอะ ซึ่งจะรสชาติดีเป็นพิเศษเพราะสมบูรณ์ด้วยไขมัน เห็ดมัตสึตาเกะ ซึ่งชาวญี่ปุ่นเชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะ มีกลิ่นหอม และหากินได้ยาก เพราะจะเติบโตให้เก็บได้เพียงปีละครั้งเท่านั้น เกาลัด เป็นที่นิยมนำมาปรุงอาหารกันมาก เพราะในฤดูนี้เกาลัดจะหวานมันและหอมเป็นพิเศษ ฯลฯ

เชฟยามาชิตะ บินตรงจากญี่ปุ่น โชว์เมนูฤดูใบไม้ร่วง

วันนี้-7 ต.ค. ห้องอาหารญี่ปุ่น ทาคูมิ โรงแรมสวิสโฮเต็ล กรุงเทพฯ รัชดา (ชื่อเดิม โรงแรมสวิสโฮเต็ล เลอ คองคอร์ด กรุงเทพฯ) ได้จัดเทศกาลอาหารญี่ปุ่นต้อนรับฤดูใบไม้ร่วง โดยเชิญมาสเตอร์เชฟ ยามาชิตะ ชูอิจิ (Yamashita Shuichi) ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการปรุงอาหารญี่ปุ่นแบบต้นตำรับ จากโรงแรมสวิสโฮเต็ล นันไก โอซากา ประเทศญี่ปุ่น มาแสดงฝีมือการปรุงอาหาร ที่นิยมรับประทานกันในฤดูใบไม้ร่วง ทั้งแบบ อะลาคาร์ต บุฟเฟ่ต์

เมนูเด่นๆ ได้แก่ เห็ดชิเมจิและกลีบดอกเบญจมาศ แซลมอนในซอสโทสะ เห็ดมัตสึตาเกะย่างและปลาคามาซึ (นำเข้าจาญี่ปุ่น) อกเป็ดในซอสต้นหอม ข้าวอบเกาลัด

บุฟเฟ่ต์ มื้อกลางวัน เวลา 11.30-14.30 น. ท่านละ 990 บาท++ บุฟเฟ่ต์ มื้อเย็น เวลา 18.00-22.30 น. ท่านละ 1,090 บาท++ สอบถามรายละเอียดและสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ โทร. 02-694-2222 ต่อ 1560 หรืออีเมล: [email protected]