posttoday

ช่วงเวลาดีๆ ที่ ฟรอนต์รูม

05 ตุลาคม 2561

เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสทอเรีย แบ็งค็อก โรงแรมสุดหรูย่านใจกลางเมืองราชประสงค์

เรื่อง ฟร็อกกีลิเชียส ภาพ กิจจา อภิชนรจเรข

เปิดตัวไปอย่างยิ่งใหญ่ สำหรับโรงแรมวอลดอร์ฟ แอสทอเรีย แบ็งค็อก โรงแรมสุดหรูย่านใจกลางเมืองราชประสงค์ พร้อมร้านอาหารเข้าตาน่านั่งหลายห้องด้วยกัน แต่ที่วางไว้ให้เป็นซิกเนเจอร์ที่ต้องไปก่อนที่แรกๆ ต้องเป็น ห้องอาหารฟรอนต์รูม (Front Room) ที่พร้อมเสิร์ฟอาหารคอนเซ็ปต์ใหม่ซึ่งไม่มีใครเหมือนและไม่เหมือนใคร อย่างอาหารที่ได้แรงบันดาลใจมาจากนอร์ดิกควิซีน (Nordic-Inspired Cuisine)

ด้วยความที่เชฟประจำห้องอาหาร อย่าง เชฟรุ่งทิวา ชุ่มมงคล หรือเชฟเฟ ผ่านประสบการณ์การทำงานกว่าสิบปีในร้านอาหารระดับมิชลิน สตาร์ หลายแห่งในยุโรป โดยเฉพาะในแถบสแกนดิเนเวีย ที่เกิดควิซีนอาหารแนวใหม่ อย่างนอร์ดิกควิซีน ที่กำลังได้รับความนิยมในโลกของอาหาร จึงต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ในการรับประทานให้ชาวไทย ท่ามกลางบรรยากาศสบายๆ เป็นกันเอง

ช่วงเวลาดีๆ ที่ ฟรอนต์รูม

สำหรับชื่อห้องอาหารฟรอนต์รูม ไม่ได้ตั้งขึ้นมาง่ายๆ เพียงเพราะห้องอาหารนี้อยู่ที่ด้านหน้าสุดของโรงแรมเท่านั้น หากห้องด้านหน้านั้น มักเป็นห้องที่ทุกคนเข้ามาแล้วมีช่วงเวลาดีๆ ด้วยกัน โทนการตกแต่งสีเป็นสีเทาปนสีเขียวมะนาวอมมัสตาร์ด ทำให้นึกถึงสีของเครื่องปรุงหลายชนิดของไทย ไฮไลต์ของห้องอาหารนี้คือโคมไฟขนาดใหญ่กลางห้อง สร้างโดยได้แรงบันดาลใจจากการลอยโคม งานลอยกระทง เพิ่มเสน่ห์แห่งความเป็นไทยในห้องอาหารแห่งนี้

อาหารที่นี่ เสิร์ฟเป็นเซตเมนู 7 คอร์ส และ 10 คอร์ส พร้อมจูส (น้ำผลไม้) หรือไวน์แพริ่ง ตามแต่จะถนัดรับประทานแบบไหน นอกจากนี้ ยังมีแบบอะลาคาร์ตให้เลือกสั่งได้อีกด้วย ขณะที่คนรับประทานอาหารวีแกน ก็มีทั้งเซตเมนูแบบเดียวกันที่ปราศจากเนื้อสัตว์ให้เลือกด้วย

ช่วงเวลาดีๆ ที่ ฟรอนต์รูม

สำหรับการมารับประทานที่ฟรอนต์รูมครั้งแรก ขอแนะนำให้ชิมเซตเมนู 10 คอร์ส จะได้เห็นภาพรวมของร้านอาหารนอร์ดิก-อินสไปรด์ หนึ่งเดียวในเมืองไทยร้านนี้ เริ่มความประทับใจกันตั้งแต่ผ้าเย็นกลิ่นมะลิ ที่สัมผัสได้ถึงความไท้ย-ไทย ก่อนเข้าสู่เมนูเบิกลิ้น อย่าง Velcommen ที่ประกอบด้วย Croustades-Pomelo-Shrimp ประมาณยำส้มโอใส่มาในกระทงทองที่บางกรอบมากๆ ตามมาด้วย Fish Cracker-Sweet Sour Gel ทอดมันที่มาในรูปแบบเส้นกรอบๆ เคี้ยวเพลินๆ Salmon-Beetroot หน้าตาเหมือนขนมเมอร์แรงรูปเห็ด รสชาติหวานๆ เค็มๆ กลมกล่อม Pumpkin Leaf Chips เสิร์ฟมาเป็นรูปใบไม้บางกรอบสุดเก๋ เป็นฟักทองบดโรยด้วยใบไทม์ ปิดท้ายด้วย ทาโก้ชิ้นจิ๋ว Sweet Potato-Peanut

อาหารที่นี่ทีเด็ดเยอะมาก ตั้งแต่ขนมปังซาวร์โด ทำจากข้าวเหนียวดำจากเชียงราย กินกับเนยโซยา ที่หมักไว้กับสมุนไพรต่างๆ เป็นเวลากว่า 2 เดือน กินคู่กับคอร์สต่อไปที่เชฟเรียกว่า Asia Pacific เป็น Seabass-Coconut-Broccoli ปลากะพงหมักกับสมุนไพรต่างๆ ถึง 2 เดือน เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มเปรี้ยวหวานจากสับปะรด สมุนไพรต่างๆ และเพิร์ลมะพร้าว

ช่วงเวลาดีๆ ที่ ฟรอนต์รูม

มาถึงจานเด็ดสุดๆ ของเชฟรุ่งทิวา Baking Beetroot (Beetroot-Pickled Papaya-Caviar-Beetroot Sauce) ที่แสดงความเป็นนอร์ดิกอย่างสูง และเป็นการเล่นกับหลายๆ รสสัมผัสของบีตรูต ต่อกันด้วย Mom’s Soup Memories ที่มีส่วนประกอบของ Squid-Chicken Broth-Gourd-Garlic Oil ที่เชฟนำความทรงจำวันเด็กซึ่งแม่ชอบทำซุปให้กินทุกวันมาเป็นแรงบันดาลใจ น้ำซุปรสกลมกล่อม เข้ากันอย่างนวลเนียนกับเส้นปลาหมึกแสนละเอียด กินแล้วไม่อยากให้หมด

คอร์สต่อมา Blue of the Sea (Crab-Celery Crudite-Celery-Yellow Curry) แกงปูในรูปแบบเก๋ๆ เสิร์ฟมาในกระบอกแครกเกอร์บางกรอบสุดๆ ก่อนจะมาถึงจานเด็ดอีกจาน Raised in Chiang Rai, Cook in Bangkok ที่มี Chicken-Lemongrass-Cress-Black Rice Puree ไก่อบหอมสมุนไพรสุดๆ ที่ใช้ไก่ฟรีแลนซ์จากแม่จัน เชียงราย เสิร์ฟมากับพูเรข้าวดำ อร่อยไม่รู้ลืม

ช่วงเวลาดีๆ ที่ ฟรอนต์รูม

มาถึงเมนคอร์ส เป็น The King of Beef ที่ใช้เนื้อ Wagyu Striploin-Tail-Morel-Fumet เนื้อวางุสุกขนาดมีเดียมแรร์ ราดน้ำสต๊อกปลาและหางวัว เสิร์ฟพร้อมเห็ดมอเรล

แล้วก็มาเริ่มล้างปากกันที่ของหวานจานที่ 1 เป็นไอศกรีมแอสพารากัสรสชาติตรึงใจ Sparrow Grass (Asparagus-Caramelized Asparagus-Dill) เสิร์ฟมาพร้อมแอสพารากัสผัดและไอซิ่งผักชีลาว ฟังดูอาจแปลกๆ หน่อยแต่อร่อยมาก ตามด้วยของหวานจานที่ 2 Green on Ice (Basil-White Chocolate Mousse-Mango) ไอศกรีมโหระพา เสิร์ฟพร้อมมูสไวท์ช็อกโกแลต เจลลี่มะม่วง และแครกเกอร์งาดำรูปลายกนก

ปิดท้ายเซตเมนู 10 คอร์ส ด้วย Sweet Bites เปอตีต์ฟัวร์ที่ไม่มีใครเหมือน เสิร์ฟมาเป็นกล่องให้เลือกชิมตามชอบ มีทั้งช็อกโกแลตรสขิง เมอร์แรงทุเรียน เจลลี่ส้มซ่าคลุกพริกเกลือ ฯลฯ (เซตเมนู 10 คอร์ส ราคา 3,200 บาท++ 7 คอร์ส ราคา 2,500 บาท++ ไวน์แพริ่ง ราคา 2,100 บาท++ จูสแพริ่ง ราคา 600 บาท++)

ห้องอาหารฟรอนต์รูม บริการเฉพาะมื้อดินเนอร์ ทุกวัน เวลา 17.30-22.30 น. สำรองที่นั่ง โทร. 02-846-8888