posttoday

เดอะ แฮสส์ บิสโทร สวรรค์คนรักอโวคาโด

21 กันยายน 2561

คาเฟ่คอนเซ็ปต์สุดเก๋ที่นำอโวคาโดสายพันธุ์ เดอะ แฮสส์ มาเป็นธีมหลักของร้าน

เรื่อง ลีโอ เคน ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เดอะ แฮสส์ (The Hass) คือชื่อสายพันธุ์ยอดนิยมของอโวคาโด ซึ่งส่วนใหญ่สายพันธุ์นี้จะมาจากออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ โดยเป็นการผสมข้ามสายพันธุ์กันระหว่างอโวคาโดพันธุ์ Mexican กับ Guatemalan จนได้อโวคาโดพันธุ์ใหม่ที่ครองใจคนรักอโวคาโดทั่วโลก

เดอะ แฮสส์ บิสโทร (The Hass Bistro) คาเฟ่คอนเซ็ปต์สุดเก๋ที่นำอโวคาโดสายพันธุ์ เดอะ แฮสส์ มาเป็นธีมหลักของร้าน เปิดต้อนรับให้ทั้งสายเฮลตี้และสายฟู้ดดี้ทั้งหลายได้มาลองรับประทานเมนูใหม่ๆ ที่ครีเอทจากอโวคาโดกัน

เดอะ แฮสส์ บิสโทร สวรรค์คนรักอโวคาโด

แรงบันดาลใจของร้านนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ครอบครัวของเจ้าของร้านทำธุรกิจนำเข้าผลไม้รายใหญ่มานาน และสัมผัสได้ว่า 2-3 ปีหลังมานี้เทรนด์รักสุขภาพมาแรง และอโวคาโดก็เป็นผลไม้ที่ตอบโจทย์ผู้คนกลุ่มนี้ได้อย่างดี จึงเปิดร้านต้อนรับคนรักสุขภาพ และในกลุ่มคนที่รักอโวคาโดเป็นทุนเดิม เหนืออื่นใดอยากจะบอกใครต่อใครว่าอโวคาโดนั้นสามารถปรับเปลี่ยนได้หลากหลายเมนูชนิดที่คาดไม่ถึงกันเชียวละครับ

บรรยากาศในร้านจะสัมผัสได้ถึงความสบายๆ และแสนอบอุ่น โดยแบ่งเป็น 2 ชั้น 2 โซน คือโซนร้านอาหาร และโซนเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ ที่มีอโวคาโดและผลไม้นำเข้ามาจำหน่ายให้ลูกค้าที่ต้องการอีกด้วย

สำหรับชั้นล่างจะเน้นตกแต่งให้ดูเรียบง่ายสบายตา เน้นใช้สีขาวและไม้เป็นหลัก เพิ่มต้นไม้สีเขียวตามมุมต่างๆ เพื่อความสบายตา

ขณะที่ชั้นลอยหรือชั้นที่ 2 ให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวขึ้นมาอีกนิด เพราะมีทั้งมุมที่นั่งพื้นแสนสบาย และมุมที่นั่งสำหรับใครที่มากันเป็นกลุ่มแบบเต็มที่กันไปเลย

เดอะ แฮสส์ บิสโทร สวรรค์คนรักอโวคาโด

ประเดิมสุขภาพดีเมนูแรกกันเลยกับ อโวคาโด เบอร์เกอร์ เมนูนี้ใช้อโวคาโดแทนขนมปัง เสิร์ฟด้วยไก่แฮมเบิร์กปรุงรสและผักสลัด เสิร์ฟคู่กับเฟรนช์ฟรายส์ ซอสมะเขือเทศและซอสศรีราชา สัมผัสได้ถึงความนุ่มของอโวคาโดอย่างแท้จริง

ต่อด้วยสปาเกตตีซอสพอนสึ สปาเกตตีผัดพริกแห้ง ใส่เห็ดชิเมจิดำ-ขาว มะเขือเทศสีดา โรสแมรี่ และอโวคาโดกริลล์ อร่อยแบบเนียนๆ

หรือจะเป็น Spicy Salmon Salad สลัดยำแซลมอน ด้านล่างสุดเป็นผักสดคลุกน้ำยำรสแซ่บ ท็อปด้วยแซลมอนหั่นเต๋าเบิร์นไฟนิดๆ ล้อมด้วยอโวคาโดหั่นสไลซ์เป็นวงกลมสวยงาม ก่อนกินแนะนำให้บีบเลมอนลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติ

เดอะ แฮสส์ บิสโทร สวรรค์คนรักอโวคาโด

เพิ่มความคล่องคอด้วย อโวคาโด มิลค์เชก อโวคาโดปั่น ผสมกับนมที่ทางร้านมิกซ์ขึ้นมาใหม่ ยิ่งดื่มยิ่งสดชื่น

ตบท้ายด้วยของหวานอย่าง อโวคาโดชีสเค้กที่ให้รสชาติออกเปรี้ยวนิดนึง มีแคร็กเกอร์ด้านล่างที่ให้ความกรอบเสิร์ฟคู่กับผลไม้นำเข้าตามฤดูกาล ไม่ว่าจะเป็นสตรอเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และราดด้วยซอสที่มีส่วนผสมของอโวคาโด

เดอะ แฮสส์ บิสโทร สุขุมวิท 49 เปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. โทร.09-9192-9629