posttoday

นั่งชิลริมทะเล @ ไอวี่ เลานจ์

21 กันยายน 2561

ร้านนั่งดื่มชิลล์ ๆ ริมทะเลชะอำ-หัวหิน

เรื่อง อีตติง อาร์ต ภาพ นครินทร์ วะหิม

หากมีโอกาสเดินทางไปพักผ่อนริมทะเลชะอำ-หัวหิน แล้วกำลังมองหาสถานที่แฮงเอาต์ซึ่งเป็นทั้งที่ดินเนอร์และบาร์นั่งดื่มชิลๆ ริมทะเลรับลมเย็นๆอยู่ละก็ ขอแนะนำ ไอวี่ เลานจ์ (Ivy Lounge) ซึ่งเป็นทั้งบาร์ แอนด์ เรสเทอรองต์ ของโรงแรมเอซ ออฟ หัวหิน รีสอร์ท เพราะที่นี่สามารถตอบโจทย์สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมดได้เป็นอย่างดี

นั่งชิลริมทะเล @ ไอวี่ เลานจ์

จิตศักดิ์ หลิมภากรกุล กรุ๊ป ไดเรกเตอร์ ออฟ มาร์เก็ตติ้ง คอมมิวนิเคชั่นส์ ของโรงแรม บอกว่า ชื่อของไอวี่ เลานจ์ นั้นมาจากคำสแลงของวัยรุ่นต่างชาติที่ว่า This’s My Ivy ซึ่งหมายถึงผู้หญิงที่มีสีสัน มีชีวิตชีวาและชอบการแฮงเอาต์ นี่จึงเป็นที่มาของคอนเซ็ปต์ในการตกแต่งร้านให้มีสีสันสวยงามด้วยมู้ดแอนด์โทนสไตล์คอนเทมโพลารี คูล ที่แฝงความเป็นผู้หญิงอยู่ในตัว โดยตัวร้านเน้นโทนสีน้ำเงิน ขาว และฟ้าเทอร์ควอยส์ ที่ดูสดใสได้อารมณ์ความเป็นทะเล โต๊ะและเก้าอี้ทำจากไม้ให้ความรู้สึกสบายๆ เวลาที่ได้มานั่ง

นั่งชิลริมทะเล @ ไอวี่ เลานจ์

เมนูของที่นี่จะเน้นอาหารสไตล์อินเตอร์เนชันแนล ซึ่งความพิเศษก็คือ แต่ละเมนูจะได้รับการสร้างสรรค์ให้รูปลักษณ์ออกมาดูสวยเก๋ไม่ซ้ำใคร ส่วนเรื่องรสชาตินั้นก็ยอดเยี่ยมไม่แพ้หน้าตา เมนูที่ลูกค้านิยมสั่งจะมีทั้งอาหารไทยและอาหารเมดิเตอร์เรเนียน ซึ่งแต่ละเมนูล้วนใช้วัตถุดิบที่สดใหม่จากทะเลในท้องถิ่นให้ได้มากที่สุด

เมนูซิกเนเจอร์ที่อยากแนะนำ เริ่มจาก “Surf & Turf” จานนี้เป็นขาแกะนิวซีแลนด์ย่างหอมกรุ่นกับกุ้งไทยตัวใหญ่ชุบแป้งทอดจนกรอบ เสิร์ฟคู่กับซอสมาโยและผักหลากชนิด กินแล้วได้ความอร่อยเข้ากัน

นั่งชิลริมทะเล @ ไอวี่ เลานจ์

ต่อด้วย “Mixed Seafood Platter” ทะเลรวมย่าง เมนูนี้ประกอบด้วย กุ้งใหญ่ ปลา ปลาหมึก และหอยแมลงภู่ที่กริลล์มาจนหอม กินคู่กับน้ำจิ้มซีฟู้ดรสแซ่บ เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

มาที่ “Razor Clams Portuguese Style” ซุปหอยหลอดสไตล์โปรตุเกสเสิร์ฟมาแบบร้อนๆ มองดูคล้ายกับซุปมะเขือเทศ แต่จะมีรสสัมผัสของเนื้อหอยหลอดจึงได้ความแตกต่าง กินคู่กับขนมปังกระเทียม นับเป็นเมนูอร่อยฟินอีกหนึ่งเมนูเลยละ

“Zoodles” หรือพาสต้าซูกินี่ เมนูนี้จะใช้ซูกินี่สดหั่นเป็นเส้นยาวๆ แทนเส้นพาสต้า นำมาปรุงกับชีสพาร์เมซาน หอมแดง เบซิลและมะเขือเทศเชอร์รี่ กินแล้วให้ความสดชื่น ถือเป็นอาหารโลว์คาร์บที่เหมาะกับคนรักสุขภาพจริงๆ

“Phad Thai Soft Shell Crab” หรือผัดไทยปูนิ่ม เมนูนี้ใช้เส้นจันท์จึงให้ความเหนียวนุ่มเข้ากับซอสผัดไทยสูตรเฉพาะได้อย่างลงตัว ความพิเศษของเมนูนี้คือจะใช้ปูนิ่มแทนกุ้งสด แล้วยังใช้น้ำตาลโตนดจากท้องถิ่นมาเป็นส่วนผสมซอสผัดไทยอีกด้วย

นอกจากเมนูต่างๆ ที่เกริ่นมาแล้ว ที่นี่ยังโดดเด่นในเรื่องพิซซ่าอิตาเลียนแป้งบางกรอบ และเมนูอื่นๆ อย่าง สลัดทูน่า สเต๊กเนื้อสันใน และสะเต๊ะรวมอีกด้วย ราคาอาหารเริ่มที่ 200-800 บาท

นั่งชิลริมทะเล @ ไอวี่ เลานจ์

กลุ่มลูกค้าของไอวี่ เลานจ์ ในวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ส่วนใหญ่จะเป็นคนไทย 80% ส่วนในวันธรรมดาจะเป็นชาวต่างชาติ ซึ่งมาพักที่โรงแรมหรือผู้ที่มองหาร้านอาหารอร่อยในบรรยากาศดีๆ นั่นเอง

มาที่เครื่องดื่มบ้าง แก้วแรก “Coco Lime” เป็นม็อกเทลสีขาวสวยงาม เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ มีส่วนผสมของน้ำมะพร้าว น้ำมะนาวและไซรัป ดื่มเพื่อความสดชื่นท้ายมื้ออาหาร

ต่อด้วยซิกเนเจอร์ ค็อกเทล “Pina Mojito” หรือโมฮิโต้สับปะรด แก้วนี้มีส่วนผสมของน้ำสับปะรด น้ำตาลสด รัม น้ำมะนาวเสิร์ฟมาในลูกสับปะรด ตกแต่งด้วยใบมินต์มะนาว และสับปะรดสด แก้วนี้ดีกรีไม่แรงมากนัก

ปิดท้ายด้วย “Spicy Mango Martini” มีส่วนผสมของมาร์ตินี่ ลิเคียวร์กลิ่นสไปซี่แมงโก้ไซรัป และแมงโก้พิวเร่ ตกแต่งด้วยพริกและมะนาวสดอย่างสวยงามเป็นอันครบถ้วน จากนั้นก็แค่นั่งรับลมชมทะเลยามค่ำคืนก็ได้ภาพที่สวยแปลกตาไปอีกแบบหนึ่ง

ไอวี่ เลานจ์ อยู่ที่โรงแรมเอซ ออฟ หัวหิน รีสอร์ท ตั้งอยู่บนถนนเพชรเกษม กม.206 (เลยค่ายพระราม 6 ชะอำไป 1 กม.) เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โซนไอวี่ สกาย เลาจน์ ซึ่งอยู่ชั้นดาดฟ้าของร้าน เปิดตั้งแต่เวลา 17.00 น. โทร.032-421-777 FB/IG : aceofhuahinresort หรือ www.aceofhuahinresort.com