posttoday

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ปลุกตำนานลูกชิ้นเด้งดึ๋ง

21 กันยายน 2561

สาวกคนรักลูกชิ้นปลาไม่ควรพลาดร้านนี้อย่างยิ่ง

เรื่อง/ภาพ พี่เวส

สาวกคนรักลูกชิ้นปลาไม่ควรพลาดร้านนี้อย่างยิ่ง “ลูกชิ้นปลานายโส่ย” เพราะร้านนี้เขามีทีเด็ดอยู่ที่ลูกชิ้นปลาเด้งดึ๋ง ปราศจากกลิ่นคาวใดๆ มากวนใจ

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ปลุกตำนานลูกชิ้นเด้งดึ๋ง

เปิดสาขาแรกแถวย่านปากซอยนวมินทร์ 79 มาได้ 27 ปีแล้ว ก่อนที่จะขยับขยายสาขามาเปิดที่ปากซอยลาดพร้าว 101 มาได้ 20 ปี หนุ่ม “จิว” ทายาทเจ้าของร้าน เล่าให้ฟังอย่างอารมณ์ดีว่าเริ่มจากที่บ้านชอบกินก๋วยเตี๋ยวปลา จึงเริ่มต้นทำลูกชิ้นโดยหาสูตรอย่างไรก็ได้ให้ลูกชิ้นปลานั้นไม่เหม็นคาว ก่อนจะเปิดร้านขายเอาใจคอลูกชิ้นปลาที่ครองใจกันมาอย่างยาวนาน

หนุ่มจิวเล่าต่ออีกว่า ที่ร้านจะทำลูกชิ้นเอง โดยจะเลือกทำจากปลาทะเล 3 ชนิด ได้แก่ ปลาหางเหลือง ปลาดาบลาว และก็ปลาอินทรี นำมาผสมรวมกันโดยไม่ได้ผสมแป้งแต่อย่างใด นำมาซึ่งลูกชิ้นปลา เส้นปลา ฮื่อก้วย และก็เกี๊ยวปลา ที่ปราศจากกลิ่นคาว ทำให้ร้านนี้มีลูกค้าประจำมากขึ้นทุกวัน

ลูกชิ้นปลานายโส่ย ปลุกตำนานลูกชิ้นเด้งดึ๋ง

จุดเด่นของร้านนี้อย่างที่บอกว่า อยู่ที่ลูกชิ้นปลาเด้งดึ๋ง นอกจากนี้ก็ยังมีเส้นปลา ฮื่อก้วยปลาที่อร่อยไม่แพ้กัน ที่สำคัญยังสดใหม่ทุกวัน ก๋วยเตี๋ยวปลาของที่นี่ก็น้ำใส ดูเหมือนไม่มีอะไร แต่ในความใสนั้นกลับมีรสชาติจับใจ และมีเครื่องเคราอย่าง ลูกชิ้นปลา ลูกชิ้นกุ้ง หมูสับหมัก เกี๊ยวปลา ลูกชิ้นกุ้งแค่นี้ก็อร่อยเหลือหลายแล้วล่ะครับ

นอกจากก๋วยเตี๋ยวแล้ว ทางร้านก็มีหมูสะเต๊ะ และเปาะเปี๊ยะสดสูตรของทางร้านที่อร่อยไม่แพ้กันเอาไว้รองรับอีกด้วย ที่สำคัญทางร้านยังจำหน่ายลูกชิ้นปลาเกี๊ยวปลา และเส้นปลา ให้ลูกค้าที่ต้องการอีกด้วยนะครับ

ร้านลูกชิ้นปลานายโส่ย สาขาลาดพร้าวซอย 101 จากปากซอยเข้ามาไม่ถึง 100 เมตร จะสังเกตเห็นเซเว่นอีเลฟเว่นทางซ้ายมือ แค่นี้ก็จะเจอร้านแล้วเปิดบริการตั้งแต่เวลา 09.30-21.00 น. โทร. 02-378-1557 และ 09-7245-7988