posttoday

ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นชามอ่าง น้ำซุปรสเด็ด อิ่มอร่อยจุใจ

14 กันยายน 2561

ก๋วยเตี๋ยวถือว่าเป็นอาหารจานโปรดของชาวอีสาน

เรื่อง/ภาพ จักรพันธ์ นาทันริ

ก๋วยเตี๋ยวถือว่าเป็นอาหารจานโปรดของชาวอีสาน กลุ่มนักเดินทางและผู้ที่สัญจรไปมาบริเวณริมถนนมิตรภาพ เส้นทางขอนแก่น-นครราชสีมา บ้านโนนศิลา อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น มักแวะเวียนมาชิมความอร่อยโดยเฉพาะที่ “ร้านเตี๋ยวตุ๋น ดังถึงกรุง” เนืองแน่นทุกวันจนต้องต่อคิวเพื่อสั่งก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋น เนื้อตุ๋น รับประทานเสียทีเดียวเพราะสั่งชามเดียวสุดคุ้มทั้งราคาและอิ่มอร่อยแบบจุใจ

ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นชามอ่าง น้ำซุปรสเด็ด อิ่มอร่อยจุใจ

ดรุณี สินธุบัว เจ้าของร้านเตี๋ยวตุ๋น ดังถึงกรุง กล่าวว่า เมนูก๋วยเตี๋ยวชามอ่างปัจจุบันกลายเป็นเมนูสุดฮิตของร้าน ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนเดินทางเพราะต้องรีบกินรีบเดินทาง บางคนแม้ว่าจะสั่งพิเศษแต่ก็ยังสั่งเพิ่มอีกเพราะยังไม่อิ่มท้อง จึงคิดหาเมนูใหม่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าชามเดียวอิ่มท้อง จึงคิดเมนูก๋วยเตี๋ยวชามอ่างขึ้นมาและจำหน่ายในราคาชามละ 65 บาท ส่วนธรรมดาอยู่ที่ชามละ 55 บาท จึงกลายเป็นร้านขวัญใจคนกินจุเพราะสั่งก๋วยเตี๋ยวชามอ่างชามเดียวอิ่มท้องไม่ต้องสั่งเพิ่ม

ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นชามอ่าง น้ำซุปรสเด็ด อิ่มอร่อยจุใจ

“เมนูก๋วยเตี๋ยวชามอ่าง ร้านของเราจะอัดแน่นไปด้วยเส้น เนื้อตุ๋น หมูตุ๋นไข่ลาวา ลูกชิ้นหมูและลูกชิ้นเนื้อที่อยู่รวมกันในชามเดียวกัน ซึ่งถ้าหากใครไม่กินหมูหรือไม่กินเนื้อก็สามารถสั่งแยกได้ ส่วนประกอบที่สำคัญ และเป็นทีเด็ดของร้านคือ น้ำซุปก๋วยเตี๋ยว ที่ได้คิดค้นสูตรเฉพาะขึ้นมาเอง ซึ่งก่อนที่จะมาเปิดร้านก๋วยเตี่ยวแห่งนี้ มีอาชีพขายเสื้อผ้าตามตลาดนัด ซึ่งตระเวนขายมาทั่วประเทศ ประกอบกับส่วนตัวชื่นชอบการรับประทานก๋วยเตี๋ยว และมักจะไปชิมร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ดเจ้าดังของจังหวัดต่างๆ มาเกือบหมด ก่อนตัดสินใจผันตัวเองจากแม่ค้าขายเสื้อผ้ามาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยว ด้วยสูตรน้ำซุปคิดค้นขึ้นเองจากประสบการณ์ที่เคยตระเวนชิมร้านต่างๆ”

ก๋วยเตี๋ยวตุ๋นชามอ่าง น้ำซุปรสเด็ด อิ่มอร่อยจุใจ

ดรุณี กล่าวอีกว่า หากลูกค้าได้ลองชิมร้านก๋วยเตี๋ยวต่างๆ ก็จะพบว่า บางร้านขาดเค็ม บางร้านขาดหวาน บางร้านอ่อนเครื่องเทศ หรือเครื่องเคียงไม่ครบ ทั้งหมดจึงนำมาปรับปรุงเป็นสูตรของตนเองที่เรียกว่าต้องเข้มข้น ใช้เวลาเคี่ยวน้ำซุปแบบเต็มที่ เพื่อให้ได้รสชาติที่ละมุนลิ้นชนิดที่ลูกค้านั้นไม่ต้องปรุงเลยทีเดียว สามารถเรียกรสชาติได้อย่างละมุนลิ้นไม่ต้องปรุง

ร้านเตี๋ยวตุ๋น ดังถึงกรุง เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-14.00 น. ผู้ที่ผ่านไปมาริมถนนมิตรภาพเมื่อเข้าเขต จ.ขอนแก่น พลาดไม่ได้กับเมนูอาหารสุดฮิตของเมืองขอนแก่น