posttoday

จัสต์ อะ ดริงก์ ดื่มด่ำฉ่ำเงาฝน

14 กันยายน 2561

พิกัดในทองหล่อซอย 1 ร้านเน้นเครื่องดื่มแบบจินบาร์

เรื่อง อณุสรา ทองอุไร ภาพ วิศิษฐ์  แถมเงิน

ช่วงนี้ฝนตกทุกๆ เย็นเรียกว่า มาตามนัด ตกพร้อมเวลาคนเลิกงานกลับบ้าน จากที่ใช้เวลาชั่วโมงกว่าก็กลายเป็นบวกเพิ่มไปอีก 2-3 ชั่วโมง เลยหาทางออกชิลๆ ด้วยการนัดสังสรรค์กับเพื่อนฝูง เพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรอันเลวร้าย หาร้านนั่งดื่มนั่งคุยกันเพลินๆ ให้สบายใจ รอฟ้าฝนหยุดเทลงมาแล้วค่อยกลับบ้านดีกว่า

วันนี้มีร้านเล็กๆ แต่น่ารักมากมาแนะนำให้กับใครที่อยากหาที่แฮงเอาต์ ไปนั่งชิลๆ กับเพื่อนฝูง ร้านนี้ชื่อ จัสต์ อะ ดริงก์ (Just a Drink) พิกัดในทองหล่อซอย 1

เป็นร้านเน้นเครื่องดื่มแบบจินบาร์ คือ มีส่วนผสมจากจินเป็นหลักถึง 80% มีทั้งจินโทนิค จินค็อกเทล คลาสสิกค็อกเทล มีเมนูเครื่องดื่มให้เลือกถึง 50 เมนู แต่ขายดีสุดๆ มี 4 เมนูหลัก

Saratoga มีแรงบันดาลใจในการคิดค้นสูตรนี้ เพราะเห็นธงชาติอเมริกา จึงมีรสชาติแบบอเมริกันสไตล์ โดยมีส่วนผสมหลักมาจากวิสกี้เบอเบิ้ล Martin Miller ไวน์ตุรกี Carpano Classico Bitter และ De Mure ท็อปปิ้งด้วยส้มซันควิกอบแห้ง รสชาติขมแต่มีรสหวานติดปลายลิ้น มีกลิ่นหอมของส้มอบแห้ง ให้ความรู้สึกแบบดื่ม Old Fashion ค็อกเทล

จินโทนิค-คารูน เป็นการผสมเพียง 2 อย่างในสัดส่วน คารูน 1 ส่วน จินโทนิคระดับพรีเมียม 2.5 ส่วน มีกลิ่นหอมของดอกไม้ที่ผสมอยู่ในคารูน ดื่มได้เรื่อยๆ จะรู้สึกรีเฟรช ท็อปปิ้งด้วยแอปเปิ้ลแดง

The Crummble Land เป็นจินคารูน ผสมกับซินิมอนวิสกี้ เปโซบัทเทอร์ เป็นเหล้าฝรั่งเศสที่มีส่วนผสมของสมุนไพร เติมน้ำผึ้งและโทนิค สีออกชมพูโอลด์โรส มีความหอมของชินนามอน ได้แรงบันดาลใจมาจาก ขนมแอปเปิ้ลกัมเบอร์ ดื่มแล้วจะรู้สึกรีเฟรชออกรสซ่านิดๆ มีขมติดปลายลิ้นเล็กน้อย ท็อปปิ้งด้วยแอปเปิ้ลแดง

สูตรนี้ได้รับรางวัลจาก 1 ใน 14 บาร์ทั่วโลก ที่ส่งเข้าประกวดว่าใครจะคิดนำคารูนมาผสมอะไรแล้วดื่มได้ง่ายๆ รสชาติโดนใจ ซึ่งมีบาร์เทนเดอร์จากทั่วโลกส่งสูตรเข้าประกวด 500 บาร์ คัดเลือกเหลือ 14 บาร์ และสูตรนี้จาก ร้าน จัสต์ อะ ดริงก์ก็ได้รับเลือกเป็นบาร์จากประเทศไทยที่เข้ารอบจัดโดยเว็บ Difford’s Guide

Plisner Gzech สูตรนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากสาธารณรัฐเช็ก เพราะประเทศนี้สวยงามเรียบง่าย โดยมีส่วนผสมมาจากจินน้ำลิ้นจี่ ไวน์ขาว น้ำกลิ่นกุหลาบ น้ำมะนาวเบียร์-Pilsner และน้ำเชื่อมสูตรโฮมเมดของที่ร้าน

สำหรับสแน็กบาร์มีข้าวโพดคั่วโรยด้วยผงรสลาบ โรยพริกป่นปั่นละเอียด ใส่ใบมะกรูดอบแห้งเพิ่มเทกซ์เจอร์ให้เคี้ยวเล่น กับข้าวโพดคั่วอบเนยโรยชีส

ร้านตกแต่งสไตล์ลอฟต์แบบไต้หวัน เป็นปูนเปลือยฉาบด้วยสีดำ มีไม้เป็นองค์ประกอบ เห็นโครงสร้างภายใน ให้บรรยากาศความอบอุ่นเป็นกันเองเหมือนไปนั่งดื่มบ้านเพื่อน

ร้านมี 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นจินบาร์ ส่วนชั้นบนเป็นช็อตบาร์ โดยชั้นบนเปิดเฉพาะศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และจะมีดีเจมาเปิดแผ่น ที่นั่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์แล้วปล่อยพื้นที่ว่างให้แดนซ์กันได้ สามารถจุคนได้ 30-35 คน

ชั้นล่างมีเคาน์เตอร์บาร์ด้านหน้า มีที่นั่งได้ราวๆ 7-8 ที่นั่ง ด้านในมีโต๊ะนั่งได้ 12 ที่นั่ง ไม่รับจองโต๊ะ

แม้มีเมนูดริงก์ให้เลือกถึง 50 เมนู แต่หากลูกค้าอยากลองเครื่องดื่มใหม่ๆ ก็สามารถบอกบาร์เทนเดอร์ชงสดๆ ครีเอทกันได้ทันที

ร้านตั้งอยู่ที่ ทองหล่อซอย 1 เข้าไป 300 เมตร อยู่ขวามือ เปิดบริการวันอังคาร-วันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 17.00-01.00 น. โทร. 09-6007-7977