posttoday

ซ้งเป็ดพะโล้ เปิบเป็ดอร่อยล้ำ

14 กันยายน 2561

น้อยคนนักที่อาศัยอยู่ในย่านสายไหม วัชรพลแล้วจะไม่รู้จักร้านเป็ดในตำนานอย่างซ้งเป็ดพะโล้

เรื่อง/ภาพ : ชายโย

น้อยคนนักที่อาศัยอยู่ในย่านสายไหม วัชรพลแล้วจะไม่รู้จักร้านเป็ดในตำนานอย่างซ้งเป็ดพะโล้ ร้านอาหารเย็นขนาดใหญ่ ที่ขายตั้งแต่กะเพราไก่ไข่ดาวไปจนถึงเมนูขึ้นเหลามากกว่า 100 เมนู ซึ่งวันนี้เราไปตามล่ากันที่สาขาเพิ่มสิน

เมื่อมาถึงแล้วสิ่งแรกที่อยากให้ลองสั่งต้องเป็นไฮไลต์ของร้านถ้าไม่สั่งเรียกว่ามาไม่ถึง ก็คือเป็ดพะโล้ เสิร์ฟร้อนๆ ส่งกลิ่นหอมเครื่องสมุนไพรจีนและเครื่องพะโล้ซึมถึงเนื้อใน แล่เนื้อเป็ดเชอร์รี่มาเป็นชิ้นๆ ขนาดพอดีคำ เนื้อนุ่ม เคี้ยวง่าย กินแต่ละคำซึมซาบถึงรสชาติเครื่องพะโล้ชื่นใจ สำหรับคนที่ชอบรับประทานเครื่องใน ไส้เป็ด ต้มเลือดเป็ดพะโล้ สามารถสั่งมารับประทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยกันเป็นหมู่คณะ

ซ้งเป็ดพะโล้ เปิบเป็ดอร่อยล้ำ

แม้ภายนอกร้านจะดูเป็นร้านใหญ่ที่มีแต่ลูกค้ามากันเป็นกลุ่ม จนลูกค้าที่มาคนเดียวไม่กล้าเข้า ที่จริงแล้วทางร้านก็มีเมนูอาหารจานเดี่ยวเริ่มต้นที่ 50 บาท ที่นิยมรับประทานกัน เช่น ข้าวผัดหมู ข้าวหน้าเป็ด ก๋วยเตี๋ยวเป็ด ก็มีให้รับประทานความอร่อยนั้นเรียกว่าอร่อยใช้ได้

หากเบื่อเป็ดพะโล้ก็ยังมีเมนูเด็ดที่ลูกค้าส่วนใหญ่ติดใจ คือ ปลากะพงทอดน้ำปลา ปลากะพงแล่เป็นเนื้อชิ้นโต นำไปทอดในกระทะจนเหลืองกรอบ รับประทานกับน้ำราดสูตรเฉพาะของทางร้านอร่อยจนบอกต่อ แนะนำให้รับประทานแบบตักแบ่ง เพราะยังมีน้ำจิ้มซีฟู้ดเสิร์ฟมารับประทานคู่กันอีกด้วย

จากประสบการณ์ที่ได้ใช้บริการของซ้งเป็ดพะโล้มาแล้วหลายต่อหลายครั้ง จุดเด่นของซ้งเป็ดพะโล้นอกจากเรื่องอาหารอร่อยแล้ว ความรวดเร็วในการทำอาหาร การบริการระบบบริหารจัดการในร้านดีเทียบเท่ากับภัตตาคารหรูได้เลย มีการแบ่งส่วนดูแลครัว แต่ละเมนูก็แยกกันชัดเจนเป็นระบบไม่สับสน

การเดินทางมาที่สาขาเพิ่มสิน ให้ขับรถเข้าถนนสายไหม ร้านซ้งเป็นพะโล้จะอยู่เยื้องกับศูนย์โตโยต้าสายไหม โทรสอบถามเส้นทางหรือจองโต๊ะได้ที่ 08-8058-1888