posttoday

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ โมงยามแห่งการสังสรรค์

07 กันยายน 2561

ร้านอาหารและบาร์น้องใหม่อีกหนึ่งร้านกับบรรยากาศสุดพิเศษบนชายหาดวงศ์อมาตย์ พัทยาเหนือ

เรื่อง สาโรจน์ มีวงษ์สม ภาพ ภัทรชัย ปรีชาพานิช

ปลอกหมอนลวดลายสีคราม หาดทรายขาวสะอาดตา ผสานกับเกลียวคลื่นกระทบฝั่งพอเป็นจังหวะ บรรยากาศแสนชิลและเป็นส่วนตัวขนาดนี้ใครจะไปเชื่อว่าเราอยู่ที่พัทยา

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ (The Glass House Silver) ร้านอาหารและบาร์น้องใหม่อีกหนึ่งร้านที่ตอกย้ำความสำเร็จของ เดอะ กลาส เฮาส์ นาจอมเทียน พัทยา ด้วยบรรยากาศสุดพิเศษบนชายหาดวงศ์อมาตย์ พัทยาเหนือ

ร้านแบ่งเป็น 2 โซน เริ่มที่โซนกลาสเฮาส์ที่เปิดต้อนรับด้วยอาคารเรือนกระจกที่สุดพิเศษเพราะสามารถมีโครงเรือนออกรองรับกับบรรยากาศแสนสดชื่นยามเย็นย่ำ นับเป็นแห่งแรกในเมืองไทยที่เปิดเรือนกระจกขนาดใหญ่ที่เลื่อนออกได้ดั่งใจนึก สร้างความรู้สึกตื่นตาตื่นใจเป็นที่สุดเชียวล่ะ

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ โมงยามแห่งการสังสรรค์

บรรยากาศโดยรวมให้ความรู้สึกผ่อนคลายสไตล์เวสเทิร์นแฝงกลิ่นอายแบบเมดิเตอร์เรเนียน และเพิ่มพื้นที่สีเขียวด้วยพันธุ์ไม้ ที่มาพร้อมกับโต๊ะเก้าอี้ทรงแปลกตา สีสันเน้นความสดใส และเป็นกันเอง

ส่วนพื้นโซนเอาต์ดอร์บนชายหาดเปิดโล่งให้สัมผัสกับลมทะเลและเม็ดทรายอันขาวละเอียด โดดเด่นด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้สีขาว และเบาะรองนั่งและหมอนอิงที่ใช้โทนสีฟ้าสีคราม ตัดกับสีขาวสะอาดตา บรรยากาศโดยรวมชวนให้นึกถึงชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนที่ไหนสักแห่ง ชักชวนให้นั่งแสนนาน

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ โมงยามแห่งการสังสรรค์

ด้านอาหารของที่นี่ได้ผสมผสานความหลากหลายทั้งเมนูจากตะวันออก อย่างอาหารไทยซีฟู้ดรสจัดจ้าน และอาหารญี่ปุ่นที่คุ้นเคย ซึ่งคัดสรรเมนูสดใหม่บินตรงมาจากญี่ปุ่นวันต่อวันกันทีเดียว รวมไปถึงเมนูจากฝั่งตะวันตกอันเลื่องชื่อ ให้ผู้ที่หลงรักได้ลิ้มลอง
กันชนิดที่ไม่อั้น

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ โมงยามแห่งการสังสรรค์

ก่อนเรียกหาเครื่องดื่มแก้วโปรดมากล่อมอารมณ์กันเบาๆ ด้วยเมนูกับแกล้มสีสันยวนยั่วอย่าง คอหมูทอดเกลือ ซิกเนเจอร์ของร้าน หมูบริเวณสันคอหมักเครื่องเทศ พร้อมนำไปทอดจนกรอบ เพิ่มรสชาติด้วยน้ำจิ้มแจ่ว ต่อด้วย เกี๊ยวปลาลวกจิ้ม หน้าตาธรรมดาแต่หยุดไม่ได้ เกี๊ยวปลาสั่งทำพิเศษนำไปลวกแล้วคลุกด้วยน้ำมันกระเทียมเจียว จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด จัดจ้านได้ใจ ที่ชอบใจที่สุดอย่าง ยำเนื้อออสเตรเลียมะเขือเปราะ เนื้อสันออสเตรเลียคลุกน้ำยำรสจัดจ้าน เพิ่มเทกซ์เจอร์ด้วยมะเขือเปราะ อร่อยลงตัว

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ โมงยามแห่งการสังสรรค์

มาถึงเมนูญี่ปุ่น อย่าง ซี่โครงหมูอ่อนย่าง เนื้อซี่โครงนำมาหมักซอสญี่ปุ่นแล้วนำไปตุ๋นจนเครื่องเทศเข้าเนื้อ แล้วนำมาย่างด้วยถ่านญี่ปุ่น โรยด้วยถั่วบดและต้นหอมญี่ปุ่น

ตบท้ายด้วย ซาซิมิปลาฮามาจิกับซอสยูสุ เนื้อปลาฮามาจิสด ราดด้วยซอสส้มยูสุ สดชื่นชะมัด

อย่าอร่อยกันเพลินจนลืมสั่งเครื่องดื่ม ที่ร้านนี้เขามีไวน์ที่เป็นโลโก้ของร้านที่สั่งผลิตมาเอาใจคอไวน์ทั้งหลาย รวมไปถึงเครื่องดื่มสียวนเย้าอย่างนานาค็อกเทล ที่ทุกแก้วล้วนเป็นซิกเนเจอร์ของร้าน ซึ่งเจ้าของร้านคนสวยเขาการันตีว่าหาดื่มที่ไหนไม่ได้อีกแล้วนะครับ

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ โมงยามแห่งการสังสรรค์

ออกสตาร์ทด้วย Fire ที่มีส่วนผสมหลักเป็นโซจู อินฟิวท์ด้วยฝักวานิลลา สับปะรด คาราเมลไซรัป ลิเคียว รัม และเปลือกส้ม

ต่อด้วย Early Night Burbon เบอร์เบิ้น วิสกี้ อินฟิวท์กับกิ่งโรสแมรี่ ลิเคียวกลิ่นส้ม สวีทเวอร์มูส น้ำส้ม และเกรฟฟรุ้ต

ก่อนตบท้ายด้วย Sweet Bitter จินเป็นส่วนผสมหลัก ตามด้วย เครนเบอร์รี่ ลิ้นจี่สด แครนเบอร์รี่ลิเคียว และจิงเจอร์เอล

ดวงอาทิตย์เผยแสงสุดท้าย ค่อยๆ ลาลับ
ก่อนจมหายไปในท้องทะเล ทิ้งเอาไว้แต่เสียงเพลงแนวอะคูสติกขับกล่อมอย่างละเมียดละไม และคนข้างกายที่ทำให้ค่ำคืนนี้มีความหมาย
ยิ่งนัก!!!

เดอะ กลาส เฮาส์ ซิลเวอร์ อยู่ที่ นาเกลือ ซอย 18 หาดวงศ์อำมาตย์ บางละมุง เมืองพัทยา เปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00-24.00 น. โทร.09-8930-9800 หรือ Facebook.com/theglasshousesilver