posttoday

อยากไปไหน ไปกัน ‘ชวนกันไป’

21 กรกฎาคม 2561

พี่น้องนักเดินทางชอบชวนกันไปถ่ายภาพ จึงชวนกันเขียนบันทึกความทรงจำผ่านเพจเฟซบุ๊ก Chuankanpai : ชวนกันไป

โดย รอนแรม ภาพ : ชวนกันไป

อยากไปไหน ไปกัน ‘ชวนกันไป’

พี่น้องนักเดินทางชอบชวนกันไปถ่ายภาพ จึงชวนกันเขียนบันทึกความทรงจำผ่านเพจเฟซบุ๊ก Chuankanpai : ชวนกันไป เพจของสองสาวที่ขออยู่หลังกล้องและหลังม่านเพจ คอยส่งมอบอัธยาศัยและมิตรภาพแก่คนแปลกหน้าที่เข้ามาทักทาย

เจ้าของเพจชวนกันไป เล่าว่า เธอสองพี่น้องชอบท่องเที่ยวและถ่ายภาพเหมือนกันจึงชอบชวนกันไปเที่ยวต่างจังหวัด หรือหากอยู่ในกรุงเทพฯ ก็อดไม่ได้ที่จะไปคาเฟ่หรือร้านอาหาร แล้วเก็บเกี่ยวเรื่องราวมาเขียนในพื้นที่เล็กๆ ของทั้งสองคน

อยากไปไหน ไปกัน ‘ชวนกันไป’

“เพจของเราไม่มีคอนเซ็ปต์ตายตัว เพราะพอเราสองคนอยากไปไหนก็จะชวนกันไปเอง ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ หรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้วพอไปมาก็อยากจะชวนคนอื่นไปด้วย โดยส่วนใหญ่ถ้าในกรุงเทพฯ เราจะไปคาเฟ่ ร้านกาแฟ แต่ถ้าไปต่างจังหวัด พวกเราชอบไปภูเขา หรืออะไรก็ได้ที่เป็นสีเขียว เวลามองแล้วสบายตาดี ซึ่งชอบมากกว่าไปทะเลด้วย”

เธอยังกล่าวด้วยว่า สำหรับสไตล์การเขียนจะชอบเขียนเชิญชวนให้ผู้อ่านติดตามไปได้ง่าย เช่นเดียวกับการถ่ายภาพที่จะเก็บทุกมุม ทุกบรรยากาศ ให้รู้สึกเสมือนว่าได้ไปเที่ยวพร้อมๆ กัน

อยากไปไหน ไปกัน ‘ชวนกันไป’

“เราสองคนชอบเดินทาง เพราะทุกครั้งที่ไปเราได้เจออะไรใหม่ๆ เสมอ ทุกครั้งจะรู้สึกสบายใจ ถึงแม้บางครั้งการเดินทางจะรู้สึกเหนื่อยไปบ้าง แต่เวลาไปถึงจุดหมายแล้ว มันจะรู้สึกสบายใจทุกครั้ง”

นอกจากนี้ การเดินทางยังเปลี่ยนมุมมองในการใช้ชีวิตของสองสาว ทั้งทัศนคติการไปเที่ยวคนเดียวที่เธอเคยคิดว่าผู้หญิงเดินทางคนเดียวจะน่ากลัว แต่เมื่อได้ลองไปด้วยตัวเองกลับพบว่าไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด และยังทำให้กล้าเริ่มมิตรภาพใหม่ๆ และกลายมาเป็นเพื่อนร่วมทางที่ดีด้วย

อยากไปไหน ไปกัน ‘ชวนกันไป’

“การออกไปเจอโลกกว้างทำให้เราได้เจอประสบการณ์ใหม่ๆ และไม่ว่าทริปนั้นจะมีอุปสรรคหรือสิ่งที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้นบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าทุกทริปจะมีเรื่องที่ดีและน่าจดจำเสมอ”

ติดตามการเดินทางของสองพี่น้องได้ทางเพจเฟซบุ๊ก Chuankanpai : ชวนกันไป เธอทั้งสองคนหวังว่า ทุกการเดินทางจะเป็นแรงบันดาลใจให้อีกหลายคนออกเดินทางได้เช่นกัน