posttoday

เลือกตั้ง66 : กกต.แจ้งผลนับคะแนนครบแล้ว100%

18 พฤษภาคม 2566

กกต.นับคะแนนเลือกตั้งส.ส.ครบแล้ว100% ยกเว้นเขต1 หน่วย10 นครปฐม ประสบเหตุวาตภัย กำลังตรวจสอบถูกต้องของข้อมูลแสดงผลอย่างเป็นทางการ

ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการวิเคราะห์และบริหารข้อมูลขนาดใหญ่ภาครัฐ (สวข.) ได้จัดให้มีการรายงานผลคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) อย่างไม่เป็นทางการ หรือ ECT Report เพื่อเผยแพร่ผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ผ่านหน้าจอแสดงผล (Dashboard) ให้แก่ สื่อมวลชน ผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคการเมือง และประชาชนทั่วไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.ectreport.com นั้น 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอแจ้งให้ทราบว่า การรายงานผลการนับคะแนนได้ดำเนินการครบตามที่กำหนดแล้ว และการนับคะแนนเลือกตั้งส.ส.เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2566 จำนวน 400 เขตเลือกตั้ง ยกเว้นเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 10 จังหวัดนครปฐม ที่งดลงคะแนนเนื่องจากประสบวาตภัย ได้เสร็จสิ้นแล้ว ขณะนี้สำนักงาน อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลจากรายงานผลการนับคะแนน ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง และแบบบัญชีรายชื่อ ที่สำนักงานกกต.ประจำจังหวัดนำส่งแล้วจะได้ปรับปรุงหน้าจอแสดงผลเพื่อนำเสนอผลคะแนนเลือกตั้งส.ส.อย่างเป็นทางการต่อไป

เลือกตั้ง66 : กกต.แจ้งผลนับคะแนนครบแล้ว100%