posttoday

เลือกตั้ง66: ตรวจสอบชื่อผู้มีสิทธิลงคะแนนผ่านแอปฯ Smart Vote

14 พฤษภาคม 2566

ก่อนเข้าคูหากาคนที่รักเลือกพรรคที่ชอบ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 2566 สามารถตรวจสอบรายชื่อของตัวเองได้ผ่านแอปฯ Smart Vote เช็คหน่วยเลือกตั้ง ลำดับที่ในการเลือกตั้งได้ทันทีผ่านมือถือ

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้กำหนดให้ วันที่14พ.ค.2566 เป็นวันลงคะแนนเลือกตั้ง ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งสามารถเดินทางไปใช้สิทธิในเขตและจังหวัดตามสำเนาทะเบียนบ้านตัวเองได้ตั้งแต่เวลา 08.00 น.- 17.00 น. และสามารถตรวจสอบสิทธิได้ง่ายๆผ่านแอปฯ Smart Vote เพียงแค่กรอกเลขบัตรประจำตัวประชาชน ก็สามารถดำเนินการตรวจสอบข้อมูลได้ทันที ทั้งข้อมูลเขตเลือกตั้ง สถานที่ตั้งของที่เลือกตั้ง ข้อมูลผู้สมัครรับเลือกตั้ง แหล่งรวมกฎหมาย ระเบียบเกี่ยวกับการเลือกตั้ง หรือสื่อประชาสัมพันธ์และคู่มือปฏิบัติงาน

ช่องทางดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Smart Vote

ระบบ iOS (คลิกที่นี่)  
ระบบ Android (คลิกที่นี่)  
 

ขั้นตอนการตรวจสอบสิทธิเลือกตั้ง

เข้าแอปฯ Smart Vote กดที่เมนู "เลือกตั้ง ส.ส."
เลือกเมนู "ตรวจสอบสิทธิ/แจ้งเหตุ และลงทะเบียนเลือกตั้ง"
เลือกเมนู "ตรวจสอบรายละเอียดสิทธิเลือกตั้ง" และกด "ยืนยัน" จากนั้นระบบจะพาเข้าสู่หน้าเว็บไซต์ของการตรวจสอบรายชื่อ 
กรอกหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก และกด "ตรวจสอบ"
โดยระบบจะแสดงรายละเอียดของผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ประกอบด้วย ชื่อ จังหวัดที่มีสิทธิเลือกตั้ง เขตเลือกตั้ง วันที่เลือกตั้ง จังหวัด/สถานที่ที่จะไปใช้สิทธิ และลำดับในบัญชี 
 

กรณีหากไม่พบชื่อ หรือมีชื่อผู้ไม่มีสิทธิเลือกตั้งปรากฏอยู่ในบัญชีรายชื่อ ต้องดำเนินการแก้ไขซึ่งผู้มีสิทธิเลือกตั้งต้องดำเนินการโดยให้ยื่นแบบคำร้องแจ้งเพิ่มชื่อ -ถอนชื่อ ต่อนายทะเบียนอำเภอ หรือนายทะเบียนท้องถิ่น