posttoday

เลือกตั้ง66:เพื่อไทยปราศรัยเชียงใหม่ขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย

11 พฤษภาคม 2566

เพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยใหญ่นัดสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งที่เชียงใหม่ ขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย สานต่อทุกนโยบายที่ใช้รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งทำได้จริง

เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 18.00 น. พรรคเพื่อไทย จัดปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่ลานข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์  นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล  นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจพรรคเพื่อนไทย และ ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ ทั้ง 10 เขต นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม เขต 1  นายโกวิทย์ พิริยะอานันต์ เขต 2 น.ส.ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ เขต 3 นายวิทยา ทรงคำ เขต 4 นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ เขต 5 นพ.ไกร ดาบธรรม เขต 6 นายนิธิกร วุฒินันชัย เขต 7 นายณัฏฐ์พัฒน์ รัฐผไทเขต 8 นายสุรพล เกียรติไชยากร เขต 9 น.ส.ศรีโสภา โกฏคำลือ เขต 10 สลับกันขึ้นปราศัย ขอคะแนนเสียงจากประชาชนชาวเชียงใหม่ 

เลือกตั้ง66:เพื่อไทยปราศรัยเชียงใหม่ขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย
นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ตนเข้าใจตลอดว่านายกรัฐมนตรีที่ประชาชนอยากให้กลับบ้านที่สุดคือ นายทักษิณ ชินวัตร แต่เวลาที่ผ่านมา 9 ปี ตนเพิ่งเข้าใจว่านายกรัฐมนตรีที่ประชาชนอยากให้กลับบ้านมากที่สุดคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา จะกลับไปไหนก็ไป และที่ผ่านมาไปหาเสียงที่ไหนบอกจะเป็นนายกรัฐมนตรีแต่พลเอก ประยุทธ์ ลงพื้นที่หาเสียง ไม่กล้าบอกจะชนะเลือกตั้ง แตกต่างกับ พรรคเพื่อไทยที่เรามั่นใจว่าจะชนะเลือกตั้งในครั้งนี้ และการหาเสียงของ พลเอก ประยุทธ์ จะเน้น การหาเสียงเลือกความสงบจบที่ลุงตู่ ซึ่งเป็นวาทกรรมจอมปลอม หลอกลวงประชาชน เพราะประเทศจะสงบอย่างไรเมื่อพรรคของคุณ ลูกน้องยังทวงตังค์กันอยู่เลย และครั้งนี้ถ้าเราหยุด พลเอกประยุทธ์บ้านเมืองเราจะดีขึ้น ถ้าหยุดไม่ได้ ประเทศไม่มีทางเดินเร็วกว่า พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ อย่างแน่นอน

เลือกตั้ง66:เพื่อไทยปราศรัยเชียงใหม่ขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย

ดังนั้น ประชาชนต้องช่วยกันเลือกพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ เพื่อจัดตั้งรัฐบาลฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้ พรรคฝ่ายประชาธิปไตยต้อง มีศักยภาพในการจัดตั้งรัฐบาลได้ มีเพียงพรรคเพื่อไทยเท่านั้น นอกจากนี้ พี่น้องที่มาฟังปราศรัยวันนี้หลายคนใส่เสื้อแดงของพรรค เพื่อไทย แต่ตนเชื่อว่าหลายคนในที่นี้ ยังมีเสื้อแดงอีกตัวที่เราใส่สู้ด้วยกันมา อยู่ในตู้เสื้อผ้าที่บ้าน ขอให้หยิบเสื้อตัวนั้น ออกมาแล้วขับไล่เผด็จการไปด้วยกันอีกครั้งด้วยการเลือก พรรคเพื่อไทยทั้งสองใบ และเราจะสู้ไปด้วยกัน เหมือนที่เราสู้ด้วยกันตลอดมา 
 

เลือกตั้ง66:เพื่อไทยปราศรัยเชียงใหม่ขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ได้ ปราศรัยผ่าน วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ มายังเวทีโดยกล่าว สวัสดีเจ้าพ่อแม่พี่น้องชาวเชียงใหม่ คิดถึงชาวเชียงใหม่  โดย 9 ปีที่ผ่านมา เราเสียกำลังใจไปมาก คุณภาพชีวิตแย่ลง แต่วันนี้ พรรคเพื่อไทยมาแล้ว เราสัญญา หากเราได้เป็น รัฐบาล เราจะทำให้ คุณภาพชีวิต พ่อแม่พี่น้องดีขึ้นอย่างแน่นอน จึงอยากขอให้ ชาวเชียงใหม่ ช่วยกันออกมาเลือกพรรคเพื่อไทย เรามีนโยบายดีๆ มากมาย ที่ผ่านมาเราอยู่ได้เพราะนโยบายที่ทำสำเร็จ ถ้าเราเป็นรัฐบาลอีกครั้งก็จะทำให้นโยบายสำเร็จเช่นกัน เราจะเอาความเจริญมาให้ชาวเชียงใหม่และคนทั้งประเทศ วันนี้นับถอยหลังสู่การเลือกตั้งเราอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ขอให้พี่น้องเลือกพรรคเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ที่เชียงใหม่ ตนรอวันพาลูกๆ ไปเที่ยวเชียงใหม่ หลังจากเสร็จเลือกตั้ง เราจะได้เจอกันที่เชียงใหม่อย่างแน่นอน

เลือกตั้ง66:เพื่อไทยปราศรัยเชียงใหม่ขอแลนด์สไลด์ตั้งรัฐบาลประชาธิปไตย

ขณะที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ก็ได้ขึ้นปราศรัยพูดถึงนโยบาย ต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องการแก้ปัญหาความยากจน หากพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล ให้คำมั่นสัญญาว่า เราจะลดค่าไฟฟ่า ตั้งแต่ ประชุม ครม.นัดแรก รวมถึงนโยบายกระตุ้น เศรษฐกิจ เติมเงินในกระเป๋าดิจิทัล 10,000 บาท พร้อมรับใช้ประชาชนทุกกลุ่ม การเลือกตั้งครั้งนี้ถือเป็นจุดเปลี่ยนประเทศ ที่เราจะต้องเติบโตสู้กับประเทศเพื่อนบ้าน จำเป็นต้องใช้บุคคลที่มีความสามารถ เวทีนี้ ไม่เหมาะสำหรับมือใหม่ พรรคเพื่อไทยเรามี บุคลากร มืออาชีพ ที่อยู่ในการเมืองมานานกว่า 20 ปี ครั้งนี้เราต้องเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ การขับเคลื่อนประเทศต้องใช้กระทรวงต่างๆ ขับเคลื่อนไปพร้อมกัน ถ้าพรรคเพื่อไทยชนะไม่ขาด การเข้าไปบริหารจัดการจะลำบาก และเรามั่นใจว่าพรรค เพื่อไทยพร้อมแล้วที่จะพัฒนาประเทศ และยืนยันว่า ไม่ร่วมมือกับบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการทำรัฐประหารถือเป็น คำมั่นสัญญากับพี่น้องประชาชน