posttoday

เลือกตั้ง66: สมชอบ ยุติหาเสียง รวมไทยสร้างชาติไม่ทำตามกติกา

10 พฤษภาคม 2566

ท่อน้ำเลี้ยงตันถอยอีกราย สมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.เขต4 นครพนม เบอร์4 ยุติหาเสียง ระบุพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ทำตามกติกาทางการเมืองที่ตกลงกัน

นายสมชอบ นิติพจน์ ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ เขต 4 นครพนม เบอร์ 4 โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม2566 ระบุว่า “กราบขอโทษพี่น้องผู้มีสิทธิเลือกตั้งในพื้นที่เขต 4 นครพนม ที่ผมไม่สามารถหาเสียงได้ตามขั้นตอนที่วางไว้ จึงขอยุติการหาเสียงไว้เพียงเท่านี้ ถ้าพี่น้องยังสนับสนุนผมอยู่ขอให้เลือกพรรค เบอร์ 22”

นายสมชอบ เปิดเผยว่า ที่ต้องยุติการหาเสียงเพราะปัญหาภายในพรรครวมไทยสร้างชาติที่ไม่ทำตามกติกาทางการเมืองที่ได้ตกลงกันไว้ จึงต้องงดการหาเสียง ปล่อยให้เป็นไปตามวิถีทางการเมือง ขอกราบขอบพระคุณพี่น้องประชาชนที่ยังสนับสนุนให้กำลังใจ หากเป็นไปได้อยากให้หันไปเลือกพรรคแทนเลือกคน เพื่อสนับสนุนพรรครวมไทยสร้างชาติ ยอมรับว่าในการลงพื้นที่หาเสียงที่ผ่านมาเจอกระแสต้านพอสมควร หากมีโอกาสยังต้องการมีส่วนร่วมที่จะสนับสนุนการพัฒนา จ.นครพนมต่อไป

สำหรับ นายสมชอบ เดิมเคยสังกัดพรรคเพื่อไทยเคยลงสมัครนายก อบจ.นครพนมแต่แพ้การเลือกตั้งกระทั่งไม่มีชื่อเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จึงหันไปเข้ากับพรรครวมไทยสร้างชาติแทนกระทั่งออกมาประกาศจุดยืนงดหาเสียง

ก่อนนี้ นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข ผู้สมัคร ส.ส.เลย พรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.สังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ กว่า 50 เขต ร่วมแถลงข่าว แสดงความไม่พอใจ พรรคไม่ดำเนินการตามกฎหมาย ในเรื่องของการใช้จ่ายการดำเนินการใช้จ่ายในเรื่องหาเสียง มีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ต่อมา ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรคการเมืองเป็นที่รวบรวมคนที่มีอุดมการณ์ทางการเมืองเหมือนกัน ไม่ใช่สถาบันทางการเงินเพื่อสนับสนุนการลงทุนให้ผู้สมัคร ผู้ที่เสนอตัวเพื่อมารับใช้แบ่งเบาภาระของพ่อแม่พี่น้องจึงควรเป็นผู้ที่มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อไม่เป็นภาระแก่ผู้ใด