posttoday

เลือกตั้ง66 : “เศรษฐา” ยัน ไม่มี 2 ลุงร่วม ครม.

06 พฤษภาคม 2566

ซัดพรรครัฐบาลเมินดูแลประชาชน แต่ยังขอทำต่อ ประกาศพร้อมเป็นแกนนำร่วมรัฐบาลกับพรรคนโยบายตรงกัน ยันไม่มี 2 ลุงร่วม ครม.

แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นปราศรัยที่โรงเรียนโนนสูงศรีธานี อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา โดยกล่าวว่า การจะพาจังหวัดนครราชสีมาไปสู่จุดที่สูงสุดที่ควรจะไปได้นั้นมีอยู่อย่างจำกัด เพราะรัฐบาลปัจจุบัน อย่างเขตนี้มีผู้สมัคร ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาลเป็นคู่แข่งคนสำคัญ พรรคนี้ร่วมรัฐบาลมา 4 ปี ค่าไฟและค่าปุ๋ยเป็นอย่างไร เมื่อเขามีอำนาจ เขาทำได้ไปแล้ว ถ้าคุณทำไม่ได้ก็อย่าพูด ถ้าคุณทำไม่ได้ตอนนี้ สมัยหน้าคุณก็ทำไม่ได้อยู่ดี

“ผมมีความฝัน ผมมีความหวัง อยากให้จังหวัดนครราชสีมา เป็นจุดศูนย์กลางของประเทศ เป็นจุดศูนย์กลางของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเป็นจังหวัดที่ใหญ่อันดับสองของประเทศไทย คนเราจะทำอะไรต้องมีความฝัน ฝันใหญ่ มองการณ์ไกล แต่ไม่ใช่ฝันเฟื่อง เราเห็นอยู่ว่าศักยภาพของคนในจังหวัดนี้มีมากเพียงใด”

นายเศรษฐา ยังกล่าวว่า รัฐบาลพลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ ทำการคมนาคมไว้ใหญ่โต แต่มีหลายอย่างยังไม่เสร็จ หลายเรื่องยังไม่ถูกแก้ไข น้ำท่วมตลอดเวลา น้ำแล้งก็มี ฝายมีน้อย ฟลัดเวย์มีน้อย จึงโดนหมดทั้งขึ้นทั้งล่อง ทั้งแล้งทั้งท่วม เป็นเรื่องใหญ่ เป็นเรื่องที่รัฐบาลปัจจุบันไม่ได้ดูแลเอาใจใส่ 

พรรคเพื่อไทยมาวันนี้ เรามาเสนอ ส.ส. 16 คนในจังหวัดนี้ เพื่อให้เลขาธิการพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ที่ยิ่งใหญ่ที่สุด มี ส.ส. มากที่สุดในสภาฯ นั้นได้มีตำแหน่งในรัฐบาล วันนี้ พรรคเพื่อไทยมาขอคะแนนเสียงของท่าน เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ถ้าเราได้คะแนนเสียงส่วนมาก เราจะนำพรรคที่เห็นด้วยกับนโยบายเพื่อไทยมาร่วมรัฐบาล นายกรัฐมนตรีจะต้องมาจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น 2 ลุงไม่อยู่ในคณะรัฐมนตรีเพื่อไทย พรรคเพื่อไทยยึดโยงกับประชาชน ไม่เอารัฐประหาร

“คิดให้ใหญ่ ไม่ใช่รัฐบาลปัจจุบัน คอยมาแจกที่ละ 500 ทีละ 1,000 บัตรคนจนเก็บไว้ดูต่างหน้าว่า หากพรรคเพื่อไทยมา เศรษฐกิจดีขึ้น บัตรคนจนหายไปเอง กระเป๋าเงินดิจิทัลจะเป็นจุดเริ่มต้นให้พี่น้องมีฐานะที่ดี” นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย