posttoday

เลือกตั้ง 66: เศรษฐา ขึ้นเวทีเมืองย่าโม ขอคะแนนเพื่อไทยแลนด์สไลด์

06 พฤษภาคม 2566

เศรษฐา ขอคะแนนเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ หวังตั้งรัฐบาลพรรคเดียว มุ่งเดินเข้าทำเนียบด้วยคะแนนท่วมท้น อาสาแก้ไขปัญหาให้ชาวเมืองย่าโมหลุดพ้นหลุมดำความยากจน

ที่ลานหน้าสำนักงานเทศบาลตำบลแชะ อำเภอครบุรี จังหวัดนครราชสีมา พรรคเพื่อไทย จัดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา หาเสียง ประกอบด้วย เขต 10 หมายเลข 1 นายอภิชา เลิศพชรกมล - เขต 11 หมายเลข 4 นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล 

สำหรับแคนดิเดคนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา ทวีสิน ขึ้นเวทีกล่าวว่าตนมีความฝันและความหวัง ที่อยากจะเห็นจังหวัดนครราชสีมา ที่มีประชาชนมากเป็นอันดับสองรองจากจังหวัดกรุงเทพฯ ด้วยส.ส.มากถึง 16 คน ไปได้ไกลกว่านี้

พร้อมกล่าวว่า แม้ในอดีตที่ผ่านมาจังหวัดนครราชสีมาเคยเจริญรุ่งเรือง แต่เวลาผ่านไปกลับมีการจัดสรรงบประมาณมาให้ประชาชนน้อยลง ทำให้การพัฒนาลดลงตามไปด้วย ประกอบกับ 8 ปีที่ผ่านมา เรามีรัฐบาลที่มีรากฐานมาจากการทำปฏิวัติ ไม่ยึดโยงประชาชน หลายปัญหาไม่ถูกแก้ไข 

นายเศรษฐา ย้ำว่าวันที่ 14 พฤษภาคมนี้คือวันสำคัญ พรรคเพื่อไทยมาด้วยนโยบายใหญ่มากมาย ค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทในปีแรก - หากครอบครัวไหนมีรายได้ไม่เกิน 20,000 บาท เราเติมให้ทุกเดือน - กระเป๋าเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้ทุกคนที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป

รวมถึงการกระตุ้นเศรษฐกิจทำเงินหมุนเวียนในประเทศ ราคาพืชผลทางการเกษตรขึ้นยกแผง ผู้นำจากพรรคเพื่อไทยจะเดินทางไปเปิดตลาดด้วยตัวเอง เอาสินค้าของประชาชนไปขาย ทั้งหมดคือนโนบายหลัก วันนี้ตนขออาสาช่วยทุกคนออกจากหลุมดำความยากจน และ “ไม่ต้องคอยกับรัฐบาลที่ไร้หัวใจอีกต่อไป”

ส่วนเรื่องเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน พรรคเพื่อไทยให้ความสำคัญเช่นกัน คนหลายล้านคนรอคอยอย่างมีความหวัง นโยบายเราจะจัดให้ประชาชน 50 ล้านไร่ ซึ่งจะเป็นสมบัติของทุกคน ส่งต่อให้ลูกหลานในระยะยาวได้ด้วย เพราะเราเข้าใจถึงความยากลำบาก ทุกคนต้องอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี รวมถึงการผลักดันในจังหวัดนครราชสีมาเป็นศูนย์กลางการค้าขายด้วย

ส่วนเรื่องยาเสพติดนั้น ยืนยันว่าผู้นำจากพรรคเพื่อไทยจะนั่งเป็นหัวโต๊ะจัดการปัญหานี้ ผู้ค้าต้องถูกประหารชีวิต และต้องถูกยึดทรัพย์ทันที อีกทั้งยังมีบางพรรคการเมืองที่สนับสนุนกัญชาเสรีมามอมเมาลูกหลานเรา ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่เอากัญชาเสรี ทางการแพทย์เท่านั้น 

“การเลือกตั้ง 14 พ.ค.นี้ ตนอยากเดินเข้าทำเนียบรัฐบาลด้วยคะแนนเสียงแบบท่วมท้น เรามีนโยบายดีๆเยอะ เราต้องการเป็นรัฐบาลพรรคเดียว เข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน” นายเศรษฐา กล่าวทิ้งท้าย