posttoday

เลือกตั้ง66: 'องอาจ' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

29 เมษายน 2566

องอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทัพเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ โซนกรุงเทพฯเหนือ พร้อมย้ำ ทางพรรครักษาการเมืองสุจริต ขณะที่อภิสิทธิ์ ชี้ว่าแม้ไม่มีตำแหน่ง แต่หัวใจอุดมการณ์เหมือนเดิม

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำทัพเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ที่สนามฟุตบอล ศูนย์เยาวชนหลักสี่ โซนกรุงเทพฯเหนือ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตหลักสี่-จตุจักร, นายธีรวิทย์ ภูมิดิษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตจตุจักร-หลักสี่, นายธนา ชีรวินิจ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตดินแดง-พญาไท, นายธัญญ์นิธิ ชวรัตน์นิธิโชติ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตดอนเมือง, นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตลาดพร้าว-บึงกุ่ม, นายวัทธิกร หรุ่นศิริ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตสายไหม, นางปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตสายไหม-บางเขน-ลาดพร้าว, นายพันธ์พิสุทธิ์ นุราช ผู้สมัคร ส.ส. กทม.เขตคันนายาว-บึงกุ่ม และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมถึงยังมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ร่วมขึ้นปราศรัยเพื่อขอเสียงสนับสนุนให้พรรคและผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคด้วย โดยมีประชาชนร่วมรับฟังจำนวนมาก

เลือกตั้ง66: \'องอาจ\' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

นายองอาจ กล่าวว่า ก่อนจะมีการเลือกตั้งเราจะเห็นการดูด ส.ส.จากพรรคการเมือง และพรรคที่ถูกดูด ส.ส.มากที่สุดคือ พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งด้วยเงินจำนวนมากจึงทำให้ ส.ส.เหล่านั้นตัดสินใจย้ายพรรคไป และนั่นคือกระบวนการเริ่มต้นของการทำการเมืองทุจริต ที่เริ่มต้นการทุจริตตั้งแต่ขายตัวเองเพื่อไปอยู่พรรคการเมือง ดังนั้นเมื่อคนเหล่านี้เข้าไปในสภา ถามว่าเขาก็จะคำนึงถึงประโยชน์ของพี่น้องประชาชนหรือไม่

เลือกตั้ง66: \'องอาจ\' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

ชัยชนะของพรรคประชาธิปัตย์อยู่ที่พี่น้องทุกคน ที่จะช่วยกันลงคะแนนเสียงเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งในอดีต กทม. เคยมีคนเลือกพรรคประชาธิปัตย์ประมาณ 1 ล้านกว่าเสียง แต่ในการเลือกตั้งปี 62 มีคน กทม. เลือกพรรคประชาธิปัตย์ 3 แสนกว่าเสียง และอีก 6-7 แสนเสียงไปเลือกพรรคการเมืองอื่น วันนี้ตนต้องขอขอบคุณคนทั้ง 6-7 แสนเสียงที่ได้ส่งเสียงกลับมายังผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ว่าเมื่อปี62 เขามีเหตุจำเป็นต้องไปเลือกพรรคการเมืองอื่น แต่การเลือกตั้งครั้งนี้เขาจะกลับมาช่วยพรรคประชาธิปัตย์ และเหตุผลหนึ่งสำคัญที่พี่น้องประชาชนควรสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ เพราะพรรคประชาธิปัตย์จะไปช่วยรักษาการเมืองสุจริต จะเป็นการช่วยการเมืองไทยให้เดินไปได้อย่างมั่นคง

เลือกตั้ง66: \'องอาจ\' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

ในส่วนของนายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นปราศรัยเช่นกัน โดยระบุว่า หลายคนคงทราบว่าตนไม่ได้ลงสมัครการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ตนเป็นสมาชิกพรรค และได้เดินทางลงพื้นที่สนับสนุนผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ และที่มาวันนี้เพื่อมากราบขอบพระคุณพี่น้องทุกคน เราไม่ใช่คนมีเงิน มีอิทธิพล ที่จะไปสถาปนาเอาสิ่งเหล่านี้มาเป็นของตัวเองได้ แต่เราต้องอาศัยประชาชนที่จะมอบสิ่งเหล่านี้ให้เรา และขอย้ำว่า ตนจะมีหรือมีไม่ตำแหน่ง หัวใจอุดมการณ์เหมือนเดิม วันก่อนไปหลายพื้นที่ มีคนบอกว่า ความหล่อคงที่ ความดีเหมือนเดิม

เลือกตั้ง66: \'องอาจ\' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

พี่น้องที่ติดตามการทำงานของสภามา 4 ปี จะเห็นว่าเป็นการเมืองที่วุ่นวาย แต่พี่น้องจะเห็นบทบาทที่โดดเด่นของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่สามารถควบคุมความวุ่นวายในสภาได้ ซึ่งความรู้ความสามารถของท่านก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่อีกส่วนเป็นเพราะวัฒนธรรมของพรรค ที่เป็นสถาบันการเมือง เป็นพรรคที่เป็นประชาธิปไตยตั้งแต่ภายในพรรค การทำงานโดยจึงคำนึงถึงความยั่งยืน ไม่ได้ทำเพื่อการเลือกตั้งครั้งใดครั้งหนึ่ง นโยบายหลายคนก็บอกว่าทำไมไม่หวือหวา แต่นโยบายที่หวือหวาเร้าใจก็สร้างความเสียหายให้ประเทศมามาก แต่นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์นั้นสามารถทำจนดำรงอยู่มาได้จนถึงทุกวันนี้

เลือกตั้ง66: \'องอาจ\' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

ส่วนพล.ต.ต.วิชัย กล่าวว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เป็นนโยบายที่มีประโยชน์ ทำได้จริง และไม่ทิ้งปัญหาให้กับลูกหลาน โดยนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์เกิดมาจากโครงการ "ฟัง คิด ทำ" พบว่าปัญหาที่ประชาชนอยากให้พรรคประชาธิปัตย์แก้ อันดับแรก คือ เรื่อง pm2.5 ที่ถือว่าเป็นอันตรายยิ่งกว่า โควิด-19 หากได้เป็นแกนจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ จะผลักดันกฎหมายอากาศสะอาดทันที

ถัดมาเป็นเรื่องยาเสพติด ความปลอดภัยเมือง และการทุจริตคอรัปชั่น ของหน่วยงานและคนที่รับราชการ พรรคประชาธิปัตย์ จึงประกาศว่า "ไม่เอากัญชา ทำลายยาบ้า ยาเสพติด การทุจริตคือวิกฤตชาติ" และขอย้ำว่าพรรคประชาธิปัตย์เราจะไม่แก้มาตรา 112

เลือกตั้ง66: \'องอาจ\' นำทัพปราศรัย ยันประชาธิปัตย์รักษาการเมืองสุจริต

พล.ต.ต.วิชัย ยังขอให้เชื่อมั่นในพรรค นโยบาย และเชื่อมั่นในผู้สมัคร ส.ส.ทุกคน ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์มีความพร้อม ทั้งเรื่องของนโยบาย เป็นพรรคที่อายุยืนยาวที่สุด มีนโยบายที่ทำให้กับประชาชนมาตลอด และขอให้เชื่อมั่นคนที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค เป็น ส.ส. มา 11 สมัย ทำงานให้ประชาชนในฐานะรองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี 7 กระทรวง มีความรู้ มีประสบการณ์ในการทำงาน และมีความซื่อสัตย์สุจริต