posttoday

เลือกตั้ง66:ชาติไทยพัฒนามั่นใจปักธง2เขตยโสธรกระแสเบอร์18จุดติด

25 เมษายน 2566

อุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารชาติไทยพัฒนา มั่นใจปักธง 2เขตยโสธร กระแสพรรคเบอร์ 18 จุดติดจากนโยบายว้าว ไทยแลนด์

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 นายอุดม โปร่งฟ้า กรรมการบริหารพรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) ในฐานะกำกับดูแลผู้สมัคร ส.ส.ยโสธรของพรรค กล่าวถึงการช่วยรณรงค์หาเสียงในพื้นที่จังหวัดยโสธรในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ว่า จากการลงช่วยพื้นที่ ยโสธร เขต 1 นายวีระศักดิ์ โคตรสมบัติ เบอร์ 4 และ เขต 3 นายตรงสิทธิ์ ตั้งจตุรวิธ เบอร์ 10 ขณะนี้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ กระแสตอบรับดีและมีโอกาสค่อนข้างสูง เพียงแต่ตอนนี้เราต้องตรึงและรักษาจุดสำคัญๆ พร้อมกับเสริมสร้างจุดที่เราอ่อนอยู่ไม่กี่จุดว่าทำอย่างไรที่อ่อนอยู่นี้ต้องทำให้แข็งขึ้นมา ตนมั่นใจพื้นที่ยโสธรเขต1และเขต3 ดูแล้วเราไม่ผิดหวัง เพราะดูจากการลงพื้นที่และโพลที่ทำเองมั่นใจว่าเรานำขาด 

"จุดที่เราว่าอ่อนคือเราต้องยอมรับความจริงว่ามีบางเบอร์เขาเปิดตัวในพื้นที่มายาวนาน ส่วนของเราเปิดตัวมาเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้งเพียง 6-7 เดือนเอง เพราะฉะนั้นการที่แกนนำในบางพื้นที่ที่เราไม่สามารถไปดึงกลับมาได้ก็เป็นเรื่องปกติ เราก็เน้นเรื่องการเข้าหาพี่น้องประชาชนให้มากที่สุด โดยเราได้ปราศรัยไปเกือบครบพื้นที่แล้ว ดังนั้นเรามั่นใจว่าผู้สมัครของเรา เป็นคนที่พี่น้อง ประชาชนในพื้นที่รู้จักเป็นอย่างดีและให้การตอบรับ เพราะตอนนี้ผู้เฒ่าผู้แก่ก็ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าได้เป็นสส.แล้ว และในพื้นที่ที่เราคิดว่าอ่อนแอ เราก็จะเร่งทำงานให้หนักเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพเพื่อทำให้เสียงชนะขาดจากคู่แข่งให้ได้" นายอุดม กล่าว

นายอุดม กล่าวว่า คิดว่าเวลาที่เหลือยังพอมี เรายังคิดเลยว่าวันที่ 14 พฤษภาคมที่เป็นวันเลือกตั้งนั้นเป็นวันที่ยาวไกลเกินไปกับกระแสที่เราได้รับขณะนี้ เพราะถ้าเลือกตั้งวันนี้พรุ่งนี้ มั่นใจเลยว่ายโสธรเราปักธงได้อย่างแน่นอน ตนเองอยู่ในพื้นที่ยโสธรมา 20-30 ปี ผู้นำท้องถิ่น และพี่น้องประชาชนรู้นิสัยดีว่าตนเป็นคนอย่างไร และเมื่อเราเสนอตัวเป็นความหวังใหม่ เป็นที่พึ่ง ที่พี่น้องประชาชนคาดหวังมาตั้งแต่ต้น ก็เหมือนเป็นการกระตุ้นกระแสให้ดีขึ้น ดังนั้นโอกาสที่พี่น้องประชาชนจะเปลี่ยนใจไปเลือกคนอื่นตนมั่นใจว่าคงยาก เราตรึงกำลังไว้สุดฤทธิ์สุดเดชไม่ให้ใครเข้ามาในกล่องหัวใจของเราอยู่แล้ว

นายอุดม กล่าวว่าด้านนายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ก็ไม่ต้องมาเปิดเวทีปราศรัยกันอีกรอบแล้วเพราะในฐานะกรรมการบริหารพรรคชทพ. และ น.ส.สุจิตรา ทรงมัจฉา ผู้สมัครส.ส. บัญชีรายชื่อของพรรคชทพ. ก็ได้ลงพื้นที่ไปกราบขอคะแนนให้กับพรรคชาติไทยพัฒนาไว้เรียบร้อยแล้วเชื่อมั่นว่าหากตรวจสอบเสียง ก็จะมีกระแสตอบรับพรรคชาติไทยพัฒนา เบอร์ 18 เกิดขึ้นแล้ว อีกทั้งผู้สมัครของพรรคทั้ง2เขตก็เป็นบุคคลที่ไม่มีอะไรเสื่อมเสีย ด่างพร้อย เข้าถึงพี่น้องประชาชนได้ทุกส่วน จึงไม่จำเป็นต้องให้หัวหน้าพรรค ลงพื้นที่อีก และตนก็จะเฝ้าอยู่ในพื้นที่ เพราะเรามีโอกาสได้ทั้ง2เขต ทั้งเขต1 เขต3 ตนมั่นใจอย่างยิ่งว่าพรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถปักธง2เขตในยโสธรได้อย่างแน่นอน