posttoday

เลือกตั้ง66:กกต.จัดเวลาพรรคการเมืองออนแอร์หาเสียงผ่านทีวี-วิทยุ

25 เมษายน 2566

กกต.จัดสรรเวลาออนแอร์ให้พรรคการเมืองโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งผ่านทีวีและวิทยุ เริ่ม25เม.ย.เป็นต้นไปรวมเวลา5วัน

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ดำเนินการจัดสรรเวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งและการประชันนโยบายบริหารประเทศให้กับผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้งและพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงและสถานีวิหยุโทรทัศน์ ตามมาตรา 81 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 บัญญัติให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง มีหน้าที่สนับสนุนการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งให้แก่ผู้สมัครและพรรคการเมือง 

ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งกำหนด และตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการสนับสนุน การโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561

ในการนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้จัดสรรเวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้ง ดังนี้

1. เวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางสถานีวิทยุกระจายเสียง จำนวน 7 สถานี ออกอากาศในวันที่ 25 - 28 เมษายน 2566 และในวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เป็นระยะเวลา 5 วัน (เว้นวันหยุดราชการ) จำนวน 51 พรรคการเมือง

2. เวลาออกอากาศการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ จำนวน 15 สถานี ออกอากาศในวันที่ 25 - 28 เมษายน 2566 และในวันที่ 2 พฤษภาคม 2566 เป็นระยะเวลา 5 วัน (เว้นวันหยุดราชการ) จำนวน 51 พรรคการเมือง

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถติดตามรับฟังและรับชมการโฆษณาหาเสียงเลือกตั้งดังกล่าวได้ โดยดูรายละเอียดตารางการจัดสรรเวลาออกอากาศทางเว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง

เลือกตั้ง66:กกต.จัดเวลาพรรคการเมืองออนแอร์หาเสียงผ่านทีวี-วิทยุ