posttoday

เลือกตัั้ง66 : อนุทินเมินเสียงต้านลุยนโยบายกัญชาแดนใต้

19 เมษายน 2566

"อนุทิน"เมินเสียงต้านนโยบายกัญชาในภาคใต้ คนขับไล่ชูวิทย์ไม่ใช่แฟนคลับภูมิใจไทย น่าจะเป็นผู้ที่เห็นประโยชน์กัญชา ไม่หวั่นขบวนการสกัดพรรคเติบโต

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่ต่อต้านกัญชาเสรีของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง ที่ไปไกลถึงพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นฐานเสียงของพรรคภูมิใจไทย ว่าไม่หวั่นอะไร เพราะนายชูวิทย์ ก็พูด ว่าต้องทำผิดกฎหมาย ยังไงก็ไม่มีการพูดว่าไม่เอากัญชา 100% แต่กัญชาทางการแพทย์ได้ เพราะฉะนั้น วันนี้นายชูวิทย์ เลยพูดในลักษณะที่ว่า ไปไหนมา 3 วา 2 ศอก คนที่ทำผิดกฎหมายเจ้าหน้าที่บ้านเมืองก็ต้องไปไล่จับ มันต้องทำตามกฎตามระเบียบที่วางไว้ คนที่จะใช้ทางการแพทย์ก็ต้องได้รับอนุญาต และน้ำมันกัญชาก็เป็นยาหลักขึ้นอยู่ในบัญชียาแห่งชาติ ถ้าเป็นสิ่งไม่ดีจะเป็นยาได้หรือไม่ เราทำในเรื่องของสุขภาพ เศรษฐกิจ ไม่มีอันไหนอนุญาตให้ทำผิดกฎหมายหรือปล่อยเสรี ซึ่งหากยกเลิก กัญชาผู้ป่วยที่เขาใช้กัญชารักษาโรคก็จะได้รับผลกระทบ​ เขาจะทำอย่างไร

เมื่อถามว่า การออกมาโจมตีนโยบายกัญชาของนายชูวิทย์ ถือเป็นการดิสเครดิตพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้แม้นายชูวิทย์ ไม่โจมตี พรรคการเมืองอื่นก็โจมตีอยู่ดี เช่นในเวทีดีเบตต่างๆ แม้ลงไปในจังหวัดบุรีรัมย์ ก็พูดถึง และไล่พรรคภูมิใจไทยออกจากบุรีรัมย์ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าพรรคภูมิใจไทยหมูไปหรือเปล่าไม่เคยโจมตีใคร คนอื่นจะพูดอะไรถ้าได้ประโยชน์พรรคภูมิใจไทยก็ยินดีได้

เมื่อถามว่า ตอนนี้มีกระบวนการพยายามสกัดกั้นการเจริญเติบโตของพรรคภูมิใจไทย นายอนุทินกล่าวว่า ไม่ทันแล้ว ช้าไปแล้ว 
 

เมื่อถามต่อว่า เราเจริญเติบโตจนกว่าที่จะสกัดกั้นได้แล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “อืม ส่วนจะเจริญเติบโตกว่านี้หรือไม่ ก็ทำดีที่สุด”

เมื่อถามว่า เห็นชาวบ้านลงไปไล่นายชูวิทย์ ในพื้นที่ภาคใต้ ระหว่างลงพื้นที่ด้วย เป็นแฟนคลับของพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เห็นในภาพ น่าจะเป็นคนที่เห็นคุณค่าของการใช้กัญชา