posttoday

เลือกตั้ง66 : มาดามเดียร์ช่วยพิมพ์รพีหาเสียง ขอเป็นผู้แทนหญิงคนแรกกระบี่

10 เมษายน 2566

“บัญญัติ-มาดามเดียร์” ลงใต้ ลุยกระบี่ ช่วยหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ขอหนุน “พิมพ์รพี” เป็นผู้แทนหญิงคนแรกของจังหวัด ยัน ปชป. กระแสดีขึ้น มั่นใจชาวใต้ยังเลือก

เมื่อวันที่ 10 เม.ย.2566 นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ประธานกรรมการสภาที่ปรึกษา และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ช่วยหาเสียงให้กับ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5 ของพรรคประชาธิปัตย์ 

น.ส.วทันยา ได้ขึ้นปราศรัยขอให้ช่วยเลือก ส.ส.ที่ไม่ขายตัว ไม่ขายจิตวิญญาณ ไม่ขายอุดมการณ์ และหวังว่าการเลือกตั้งครั้งนี้พี่น้องประชาชนจะเลือกอย่างรอบคอบ เพราะเรากำลังจะเลือกอนาคตให้ตัวเอง และเลือกอนาคตให้กับลูกหลาน พร้อมย้ำว่า วันนี้พรรคประชาธิปัตย์พร้อมแล้ว มั่นใจแล้ว แม้ว่าที่ผ่านมาทุกคนอาจจะเคยได้ยินข่าวว่าพรรคประชาธิปัตย์มีเลือดไหลออก แต่สิ่งที่ตนมายืนตรงนี้ในวันนี้ เพื่อตั้งใจจะมาบอกกับทุกคนว่าพรรคประชาธิปัตย์ยังมีเลือดใหม่ไหลเข้าอย่างมากมาย และเลือดที่ไหลเข้ามานั้น มาด้วยความตั้งใจ และอุดมการณ์ ไม่ได้เป็นเลือดที่ไหลออกไปด้วยการซื้อตัว ประมูลตัว และขายตัว เลือกตั้ง66 : มาดามเดียร์ช่วยพิมพ์รพีหาเสียง ขอเป็นผู้แทนหญิงคนแรกกระบี่

น.ส.วทันยา ยังกล่าวต่ออีกว่า วันนี้กระแสของพรรคประชาธิปัตย์ที่ กทม. เริ่มดีขึ้น เพราะเขารู้แล้วว่า 8 ปีที่ผ่านมา ฝากได้ฝากชีวิตไว้กับพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่มีอะไรดีขึ้น และเขารู้แล้วว่า สุดท้ายแล้วพรรคการเมืองที่เป็นสภาบันการเมือง พรรคการเมืองที่อยู่คู่คนไทย พรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจมาถึง 77 ปี มีเพียงพรรคเดียว คือ พรรคประชาธิปัตย์ จึงอยากขอให้พี่น้องชาวกระบี่ โดยเฉพาะพี่น้องในอำเภอคลองท่อม ได้ช่วยกันสนับสนุน น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ให้ได้เป็นผู้แทนราษฎรหญิงคนแรกของจังหวัดกระบี่

ขณะที่ นายบัญญัติ ได้กล่าวว่า ระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา ภาพการเมืองของประเทศไทยชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก ซึ่งเรื่องนี้ในประวัติศาสตร์เคยเกิดขึ้นมาในช่วงสมัยจอมพล ป. พิบูลย์สงคราม จนถึงสมัยของจอมพลถนอม กิจติขจร จนมีนักศึกษาออกมาประท้วงขับไล่รัฐบาล จากนั่นก็ทำให้สถานการณ์การเมืองไทยเริ่มดีขึ้นเป็นลำดับ แต่ก็ไม่คิดว่า 3-4 ปีที่ผ่านมา ภาพของสภาผู้แทนราษฎรตกต่ำจนชวนให้หดหู่

เลือกตั้ง66 : มาดามเดียร์ช่วยพิมพ์รพีหาเสียง ขอเป็นผู้แทนหญิงคนแรกกระบี่

นายบัญญัติ ยังกล่าวอีกว่า ตนมั่นใจว่าคนภาคใต้ โดยเฉพาะคนกระบี่ จะตัดสินใจเลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคนและพรรคอย่างแน่นอน และขอยืนยันว่าจังหวัดกระบี่เป็นจังหวัดที่มีอนาคตอย่างแน่นอน  เลือกตั้ง66 : มาดามเดียร์ช่วยพิมพ์รพีหาเสียง ขอเป็นผู้แทนหญิงคนแรกกระบี่

นอกจากนี้ นายบัญญัติ และ น.ส.วทันยา ยังมีกำหนดการลงพื้นที่ช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ ของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 3 คน 3 เขต ประกอบด้วย นายธนวัช ภูเก้าล้วน ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 1 หมายเลข 3 นายสาคร เกี่ยวข้อง ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 2 หมายเลข 5 และ น.ส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ผู้สมัคร ส.ส. กระบี่ เขต 3 หมายเลข 5