posttoday

เลือกตั้ง66:'เศรษฐา'ลั่นไม่เคยเป็นนอมินีให้ใคร คนที่ครอบงำได้คือประชาชน

10 เมษายน 2566

“เศรษฐา”เมิน”ชัยวุฒิ”ปราศรัยพาดพิง มองไม่ใช่คู่แข่งการเมือง ไม่มีหน้าที่ตอบโต้พรรคการเมือง แต่มานำเสนอนโยบายให้ประชนพ้นความยาก ลั่นไม่เคยเป็นนอมินีใคร คนที่ครอบงำได้คือประชาชนไม่ใช่ทักษิณ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณี  นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวพาดพิงบนเวทีปราศรัยว่าหากนายเศรษฐาได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะต้องฟังนายใหญ่ที่เป็นตัวจริงของพรรคเพื่อไทย แต่หากไม่ได้เป็นนายกฯก็ต้องเป็นน้องเขยของนายทักษิณก่อนว่า ก็ให้เป็นความคิดของนายชัยวุฒิเองไม่ทราบว่านายชัยวุฒิมารู้ดีได้กว่าได้ยังไง แต่อยากจะพูดอะไรก็พูดไปไม่ขอตอบโต้เพราะตนเองมีหน้าที่มาเผยแพร่นโยบายทำให้ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพมากขึ้นและทำให้ปัญหาปากท้องหายไป

“เราเดินหน้ามุ่งมั่นเพราะประชาชนคือเจ้าของประเทศซึ่งเราต้องให้เกียรติ หน้าที่ของผมไม่ใช่ไปตอบโต้พรรคการเมืองที่คิดว่าเป็นคู่แข่งของพรรคการเมืองเหล่านี้ไม่ไช่คู่แข่งผม แต่คู่แข่งของผมคือความยากจนความไม่เสมอภาคความไม่เท่าเทียม” 

นายเศรษฐา ย้ำว่าตนเองไม่เคยเป็นนอมินีให้ใครและจะไม่มีใครมาครอบงำได้นอกจากประชาชน ขณะเดียวกันพรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี 3 คนและเราก็หวังว่าพรรคเพื่อไทย ส.ส ที่มากเพื่อมาช่วยผลักดันนโยบายต่างๆช่วยกันกำกับดูแลการทำงานของฝ่ายบริหารให้ดี