posttoday

เลือกตั้ง66 : “มาดามเดียร์” ลั่น ถึงเวลาต้องเปลี่ยน เลือก ส.ส.มีอุดมการณ์

08 เมษายน 2566

“มาดามเดียร์” ลั่น ถึงเวลาต้องเปลี่ยน เริ่มที่เลือก ส.ส.มีอุดมการณ์ ไม่ขายตัว เพื่ออนาคตของลูกหลานที่ดีขึ้น ชวนทุกคนกลับบ้าน สร้างสถาบันประชาธิปัตย์ให้แข็งแรง ไม่มีนายทุนที่คอยชี้นำ เป็นทางออกสังคม

น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ โดยได้ตั้งคำถามว่า 17 ปีที่ผ่านมาบนความขัดแย้งชีวิตเรามีอะไรดีขึ้นบ้างไหม แล้วทุกคนเหนื่อยไหม แต่ตนนั้นเหนื่อยใจทุกครั้งที่เจอคำถามจากลูกว่า ทำไมบ้านเราถึงไม่มีถนนเรียบๆ ฟุตบาทสะอาดๆ เหมือนต่างประเทศเขาบ้าง ทำไมบ้านเราถึงไม่มีอากาศสะอาด คุณภาพชีวิตที่ดีเหมือนต่างประเทศบ้าง มันฟังทุกๆครั้งแล้วรู้สึกเหนื่อยใจ เสียใจเพราะเรารู้ว่าปัญหาอยู่ตรงไหน แต่เสียใจว่าทำไมเราถึงแก้ไขมันไม่ได้สักที เสียใจที่ตลอดอายุ 14 ปีของลูกที่ผ่านมาเราไม่สามารถให้ชีวิตที่ดีๆเหมือนเด็กคนอื่นที่อยู่ในต่างประเทศได้ มันทำให้เกิดคำถามมากมาย เกิดคำถามว่าอนาคตของลูกหลานคนไทยจะดีขึ้นกว่านี้ได้บ้างไหม แล้วทำไมเราถึงไปจุดนั้นเหมือนต่างประเทศไม่ได้

เลือกตั้ง66 : “มาดามเดียร์” ลั่น ถึงเวลาต้องเปลี่ยน เลือก ส.ส.มีอุดมการณ์

น.ส.วทันยา กล่าวต่อว่า เพราะการเมืองไทยวนเวียนอยู่กับความขัดแย้ง เป็นวงจรอุบาทว์ ทำให้การพัฒนาระบอบประชาธิปไตยไม่เคลื่อนที่ไปไหน วนเวียนซ้ำแบบเดิม วันนี้เราถึงเวลาแล้วหรือยังที่เราต้องเปลี่ยน เราเริ่มต้นเปลี่ยนได้ด้วยการเลือกตั้ง โดยเข้าไปเลือก ส.ส.ที่เขาเห็นประชาชนเป็นที่ตั้ง เลือก ส.ส.ที่เข้าไปทำงานเป็นปากเป็นเสียงให้พวกเราได้อย่างแท้จริง ส.ส. ที่ถูกประมูลตัว ขายอุดมการณ์ ขายจิตวิญญาณ ตั้งแต่เลือกตั้งเห็นเงินเป็นที่ตั้ง เข้าไปในสภาแล้วเขาจะเห็นหัวประชาชนหรือไม่ เขาจะเข้าไปกอบโกยประโยชน์ ไม่ทำงาน มัวแต่วิ่งหาอำนาจ และประโยชน์ของตัวเอง

แต่วันนี้ที่หน้าศาลาว่าการ กทม.แห่งนี้ ไม่ใช่กับ ส.ส. ของพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน เพราะ ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มี ส.ส.ที่มาจากการประมูลตัว แต่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์มาจากความตั้งใจและอุดมการณ์เพื่อประชาธิปไตย เพื่อประชาชน และนี่คือบทพิสูจน์ว่าทำไมพรรคถึงอยู่คู่คนไทยมาได้ 77 ปี เพราะพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีเจ้าของ ไม่มีนายทุนที่คอยชี้นำ แต่เรามีเพียงประชาชน มีเพียงแค่ศรัทธาของประชาชนที่เป็นหลังพิงเท่านั้น

เดียร์ อยากจะบอกกับพวกเราว่า วันนี้เรากลับมา กลับมาร่วมกันทำให้บ้านหลังนี้ สถาบันการเมืองหลังนี้ ที่มีจุดเริ่มมาจากประชาชน แข็งแรง เพื่อเป็นทางออกให้กับสังคม เพื่อสร้างอนาคตให้กับลูกหลานเรา เพื่อชดเชยให้กับ 17 ปีที่ผ่านมาที่เราต้องสูญเสียไปกับความขัดแย้งที่เราไม่ได้อะไรกลับคืนมา