posttoday

เลือกตั้ง66:พรรคเพื่อชาติ พร้อมเปิดชื่อ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี

29 มีนาคม 2566

หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ ระบุ พยายามส่งผู้สมัครส.ส.เกือบทุกเขต หวังขยายให้เป็นพรรคขนาดใหญ่ ชี้ กทม.33เขต ส่งครบแน่ แจงจุดยืน ยืนอยู่ฝั่งประชาธิปไตย เผย 31มี.ค.เปิดตัว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมนโยบายพรรค

วันที่29มี.ค. ที่บริเวณซอยสุขุมวิท12 น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการคัดเลือกผู้สมัครส.ส.ระบบเขตเลือกตั้งว่า ขณะนี้พรรคยังอยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมและจัดทำคุณสมบัติของผู้สมัครให้ครบถ้วน เพื่อที่จะส่งตัวผู้สมัครเข้าไปสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เมษายน พรรคเพื่อชาติ จะพยายามส่งผู้สมัครให้ครบทุกเขต แต่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ยืนยันว่าจะทำให้ดีที่สุด ตอนนี้มีผู้สมัครส.ส.อยู่แล้วกว่า 100 เขตทั่วประเทศ เป็นการกระจายตัวของผู้สมัครอยู่ในทั่วทุกภาคของประเทศ ไม่ได้เน้นที่ภาคเหนือเพียงอย่างเดียวเหมือนที่ผ่านมา พรรคเพื่อชาติ ตั้งใจจะทำพรรคให้อยู่ยั่งยืนและขยายพรรคจากพรรคขนาดเล็ก เป็นพรรคขนาดกลางและเป็นพรรคขนาดใหญ่ต่อไปในอนาคต 

ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อชาติมีความพยายามที่จะส่งผู้สมัครให้ครบทั้ง 33 เขต จะมีการทำไพรมารีโหวต เพื่อดูความพร้อมว่า มีมากน้อยแค่ไหน ขั้นตอนต่างๆของการเตรียมการที่จะลงรับสมัครเลือกตั้งของผู้สมัครในพรรคนั้น ได้มีการดำเนินการไปแล้วกว่า 80เปอร์เซ็นต์ เพื่อให้ทันในวันที่ 3 - 4 เมษายน พรรคเพื่อชาติ ตั้งใจอยากให้ได้ผู้สมัครที่กระจายตัวอยู่ในทั่วทุกภูมิภาค ไม่ได้อยากเป็นตัวแทนพรรคของภูมิภาค พรรคเพื่อชาติอยากเป็นพรรคการเมืองที่เป็นพรรคตัวแทนของประชาชนทั่วประเทศ

นส.ปวิศรัฐฐ์กล่าวว่า คำถามที่ว่า พรรคเพื่อชาติมีแนวคิดอย่างไร เรื่องการควบรวมกับพรรคการเมืองอื่นในอนาคตหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น จริงๆแล้วเป็นอุดมการณ์ของพรรคเพื่อชาติตั้งแต่ต้น ที่ได้เข้ามาสานต่อนั่งในตำแหน่งหัวหน้าพรรค ยืนยันมาโดยตลอดว่า เรามีอุดมการณ์ที่จะอยู่ฝั่งประชาธิปไตย หลังการเลือกตั้ง จัดตั้งรัฐบาล หรือจะเป็นฝ่ายค้านก็ตาม พรรคเพื่อชาติ จะยึดมั่นในอุดมการณ์ตามเดิม จะไปอยู่ร่วมกับฝั่งประชาธิปไตยที่แสดงออกอย่างชัดเจนว่าเป็นประชาธิปไตยอย่างที่สุด ในวันที่ 31 มีนาคม พรรคเพื่อชาติก็จะเปิดตัว แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี รวมถึงเปิดตัวผู้สมัครลงรับเลือกตั้งในพื้นที่เขตกรุงเทพฯทั้งหมดรวมถึงจะมีการเปิดนโยบายของพรรคอย่างเป็นทางการด้วย